x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

OPPO และ OnePlus ยืนยันว่าจะไม่ยุติการทำตลาดในยุโรป รวมถึงสหราชอาณาจักร เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ และฝรั่งเศส

ข่าว icon 29 มี.ค. 66 icon 748
 
OPPO และ OnePlus ยืนยันว่าจะไม่ยุติการทำตลาดในยุโรป รวมถึงสหราชอาณาจักร เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ และฝรั่งเศส โดยทาง ตัวแทนของ OnePlus ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือนี้อย่างรวดเร็ว ตามมาด้วยทาง OPPO โดยทั้ง 2 บริษัทใหญ่ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ยืนยันว่าจะยังคงทำตลาดในยุโรปและสหราชอาณาจักรต่อไป
 
James Patterson ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ OnePlus กล่าวว่า "OnePlus จะไม่ยุติการทำตลาดในยุโรป และสหราชอาณาจักร โดยจะยังคงลงทุน และวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้"
 
และทาง OPPO กล่าวว่ามีแผนสำหรับปี 2023 และมุ่งมั่นในการทำตลาดในยุโรป "เราเริ่มต้นปี 2023 ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่นในยุโรป และยังมีแผนสำหรับผลิตภัณฑ์ที่จะนำเข้ามาทำตลาดอีกตลอดทั้งปี โดยทาง OPPO จะยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ๆ และบริการที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ต่อไป"
ตรงจุดนี้สร้างข้อสังเกตให้กับสื่อต้นทางว่า OPPO พูดแต่แผนสำหรับปีนี้แทนที่จะประกาศความมุ่งมั่นระยะยาวสำหรับตลาดยุโรป (แต่ผมว่าคิดมากไปเองแหละทาง OPPO ตอบได้ถูกต้องแล้ว) โดยทาง OnePlus เพิ่งจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง OnePlus 11 และทาง OPPO ก็เพิ่วเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงที่สร้างความฮือฮาไปหมาดๆอย่าง OPPO Find X6 Pro แต่น่าเสียดายที่จะทำตลาดเฉพาะในจีน (ซึ่งทำให้น้ำหนักข่าวลือเรื่องจะยุติการทำตลาดในยุโรป ยิ่งหนักข้อเข้าไปใหญ่เลยครับ) ทำให้ OPPO Find N2 Flip เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ รุ่นเดียวของ OPPO ในตอนนี้ ที่ทำตลาดในยุโรป (บ้านเราก็เช่นเดียวกัน)
สำหรับประเด็นข่าวลือของเรื่องนี้ ที่ว่าทาง OPPO และ OnePlus จะถอนตัวจากตลาดยุโรป ก็มาจากข้อตกลงการใช้สิทธิบัตรร่วมกันของ OPPO และ Nokia สิ้นสุดลงตั้งแต่ปี 2021 หลังจากนั้นทาง OPPO ก็โดนฟ้องร้องจากทาง Nokia ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตร ผลออกมาก็คือ OPPO เป็นฝ่ายแพ้ ทำให้สมาร์ทโฟนจาก OPPO และ OnePlus ถูกแบนห้ามทำตลาดในเยอรมนี ไม่พอทาง Nokia ยังฟ้องต่อในอีกหลายประเทศทางยุโรป รวมไปถึงในเอเชียด้วย
 
ที่มา gsmarena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

oppo oneplus

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)