x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Xbox Series X/S อัปเดตโหมด Shutdown ช่วยลดการใช้พลังงานในขณะที่คอนโซลปิดอยู่ เป็นตัวเลือกการใช้พลังงานแบบยั่งยืนที่ดีที่สุด

ข่าว icon 13 ม.ค. 66 icon 5,696

 

วันนี้ ทาง Xbox Wire blog ได้ประกาศว่า Xbox Insiders จะมีการแจ้งเตือนถึงผู้ใช้คอนโซล Xbox Series X/S ทุกคน ถึงการอัปเดตโหมด Shutdown (โหมดประหยัดพลังงาน) ซึ่งการอัปเดตแบบเสร็จในครั้งเดียว (one-time update)นี้ จะช่วยลดการใช้พลังงานในขณะที่คอนโซลปิดอยู่ และจะไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการเล่นเกม หรือความสามารถของคอนโซลในการรับการอัปเดตแบบข้ามคืน ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตระบบ เกม หรือแอปต่าง ๆ นับเป็นตัวเลือกการใช้พลังงานแบบยั่งยืนที่ดีที่สุดสำหรับ Xbox และยังเป็นการใช้พลังงานน้อยกว่าโหมดสแตนด์บาย (Sleep mode) ถึง 20 เท่า

การอัปเดตครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่มีมาอย่างต่อเนื่องของ Xbox ในการช่วยให้ Microsoft บรรลุเป้าหมายการเป็นบริษัทที่ปลอดคาร์บอน มีการปล่อยน้ำสะอาดคืนกลับสู่ธรรมชาติและชุมชน รวมถึงการลดขยะให้เป็นศูนย์ภายในปี 2573  ดังนั้น Xbox จึงสร้างสรรค์แนวคิดใหม่สำหรับวิธีการออกแบบ การผลิต การจัดจำหน่าย และการใช้ผลิตภัณฑ์ของตน รวมทั้งพิจารณาวิธีการสร้างโอกาสสำหรับเกมเมอร์ทั่วโลก ให้ได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในขณะที่เล่นเกม

Xbox Insiders ที่ใช้โหมด Shutdown (โหมดประหยัดพลังงาน) เป็นตัวเลือกในการประหยัดพลังงาน และมีคอนโซล Xbox Series X/S ที่รองรับการอัปเดตอัตโนมัติ ทั้งสองอย่างนี้จะคุณได้รับการอัปเดตซึ่งทำให้คอนโซลของคุณเป็น Carbon Aware ในที่นี้ เป็นการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของคอนโซล โดยเพิ่มประสิทธิภาพการอัปเดตและเวลาในการดาวน์โหลดเพื่อให้คอนโซลสามารถใช้พลังงานหมุนเวียนให้ได้มากที่สุดในระบบโครงข่ายไฟฟ้าประจำพื้นที่ของคุณ สำหรับทุก ๆ สอง Xbox คอนโซลที่ใช้โหมด Shutdown (โหมดประหยัดพลังงาน) เปรียบได้กับการลดคาร์บอนเทียบเท่ากับต้นไม้หนึ่งต้นที่ปลูกและเติบโตเป็นเวลาหนึ่งทศวรรษ (อ้างอิงจากค่าเฉลี่ยของคอนโซล Xbox Series X|S และ Xbox One ที่อยู่ในโหมด Shutdown (โหมดประหยัดพลังงาน) เป็นเวลา 20 ชั่วโมงต่อวันเป็นเวลา 1 ปี การประหยัดพลังงานจริงอาจแตกต่างกันไปตามคอนโซลและปัจจัยอื่น ๆ โดยใช้เครื่องคำนวณ EPA)

Xbox เป็นคอนโซลเกมเครื่องแรกที่นำเสนอการดาวน์โหลดและอัปเดตเกมโดยคำนึงถึงคาร์บอน แม้ว่าในขณะนี้จะสามารถให้บริการเฉพาะ Xbox Insider เพียงเท่านั้น แต่จะมีการอัปเดตคอนโซลของผู้เล่น Xbox ทุกคนให้กลายเป็นคอนโซลแบบ Carbon Aware ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

xbox series x xbox series s xbox

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)