x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ร่วมเฉลิมฉลองกับเหล่านักกีฬาทีมชาติ ด้วย #ส่งใจเชียร์ไทย TikTok เผยเทรนด์กีฬามาแรง

ข่าว icon 1 มิ.ย. 65 icon 6,099
ผ่านไปหมาดๆ สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามทัพนักกีฬา ทีมชาติไทยคว้าเหรียญรางวัลรวม 331 เหรียญ ด้วย 92 เหรียญทอง 103 เหรียญเงิน และ 136 เหรียญทองแดง
 
ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในซีเกมส์ครั้งนี้ TikTok มอบพื้นที่ให้แฟนกีฬาทั่วภูมิภาคติดตาม การแข่งขัน อย่างใกล้ชิด ผ่าน #SEAGames31 การันตีด้วยยอดผู้รับชมวิดีโอมากกว่า 13 พันล้านครั้ง ซึ่งสำหรับในประเทศไทย ที่ยืนหนึ่งด้านการเชียร์กับแฮชแท็ก #ส่งใจเชียร์ไทย นอกจากจะเห็นความสนุกสนาน ในการร่วมแคมเปญ, ชาเลนจ์ และฟีเจอร์เอฟเฟกต์ต่างๆ แล้ว เหล่าแฟนๆ กีฬายังพร้อมใจครีเอทคอนเทนต์ เชียร์กีฬาแบบจัดเต็มอย่างไม่มีใครยอมใคร งัดทุกสกิลความสร้างสรรค์เปิดมิติใหม่แห่งการเชียร์กีฬา ประหนึ่งรับชมแบบชิดติดขอบสนาม ทำให้ #ส่งใจเชียร์ไทย มีการครีเอทวิดีโอถล่มทลายกว่า 22,157  วิดีโอ และได้กวาดยอดรับชมวิดีโอสูงสุดทะลุ 443.3 ล้านครั้ง นับว่าเป็นการส่งกำลังใจให้กองทัพนักกีฬาไทย กันอย่างท่วมท้น ในการคว้าชัยชนะจากศึกซีเกมส์ครั้งนี้
  • วิดีโอ Topview จาก หน่อง-ปลื้มจิตร์ https://bit.ly/3N88Doz
  • วิดีโอ Topview จาก ปอป้อ-ทรัพย์สิรี https://bit.ly/3wQAVwM
  • วิดีโอฉลองเหรียญทองฟุตซอลจากกัปตันช้าง ยอดวิวทะลุ 4.3M https://bit.ly/3GzoYjR
 
นอกจากร่วมมือกับหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านกีฬาในระดับประเทศอย่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มาเปิด Account @TeamThailandbySAT บน TikTokเพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างสรรค์เนื้อหาด้านกีฬา รวมไปถึงการติดตามอัปเดตข่าวสาร รวบรวมไฮไลท์การแข่งขันของในมหกรรมกีฬาต่างๆ อย่างใกล้ชิดแล้ว TikTok ยังร่วมมือกับสมาคม สื่อมวลชน ทีมและเหล่านักกีฬา เปิด Official Account เพื่อสร้าง Community ด้านการกีฬา และเชื่อมโยงผู้คนที่มีความสนใจเรื่องกีฬาเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ ช้างศึก (บัญชีทีมฟุตบอล ทีมชาติไทย) ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 4 แสนคน, Siamsport สื่อกีฬาเบอร์ต้นๆ ที่มีผู้ติดตามกว่า 5.5 แสนคน, Mainstand เว็บไซต์ที่ไม่ว่าคอกีฬาคนไหนก็ต้องรู้จักตามติดทุกสถานการณ์ของวงการกีฬา ทำให้มีผู้ติดตาม สูงกว่า 1.8 แสนคน, กัปตันช้าง ทีมฟุตซอลไทยที่ขยันอัพเดทความเท่ จนมีผู้ติดตามมากกว่า 1.7 แสนคน เป็นต้น ซึ่งในช่วงซีเกมส์ที่ผ่านมา TikTok ยังชวนเหล่านักกีฬาทีมชาติชื่อดัง มา Live Streaming ผ่าน แอคเคาท์ของนักกีฬาและโฮสต์เพื่อพูดคุยในประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับมหกรรมการแข่งขันครั้งนี้ โดย Live Streaming ที่มียอดผู้รับชมสูงสุดได้แก่
  • Wilavan ApinyapongPiyanut Pannoy โฮสต์โดย Siamsport จากไลฟ์พูดคุยกับ 2 นักวอลเล่ย์บอล ขวัญใจชาวไทย กับทิศทางการแข่งขันวอลเล่ย์บอลในซีเกมครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากแฟนๆ อย่างถล่มทลาย กว่า 121,424 วิว
  • หน่อง-ปลื้มจิตร์ปอป้อ-ทรัพย์สิรี โฮสต์โดย Antoine Pinto ถึงแม้ทั้งคู่ไม่ได้ลงแข่งขันในซีเกมครั้งนี้ แต่ก็มาร่วมพูดคุยถึงสิ่งที่น่าจับตามองของทีมชาติไทย ในการสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มียอดผู้เข้าชมสูงสุดกว่า 101,924 วิว
  • Ter PanutChang Kritsada โฮสต์โดย Barborcoreball ร่วมพูดคุยกับ 2 นักฟุตซอล ความหวัง ของชาวไทย เชิญชวนแฟนๆ ร่วมเชียร์นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองมาฝากชาวไทย ด้วยยอดเข้าชม มากถึง 100,178 วิว
ตอกย้ำถึงความสนใจในด้านกีฬาของผู้ใช้ และคอมมูนิตี้บน TikTok ได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกัน แอคเคาน์นักกีฬาบน TikTok รวมถึงแฮชแท็กนักกีฬา ก็มีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด Top นักกีฬา ที่น่าจับตามอในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้ ได้แก่
  • Panipak2540 นักกีฬาเทควันโด จอมเตะแห่งประเทศไทยที่ มียอดผู้ติดตามบน TikTok ทะลุ 1.4M followers
  • ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาดาวรุ่งวัย 16 ผู้ทำลาย 2 สถิติ พร้อมคว้า 3 เหรียญทองในซีเกมส์ที่ผ่านมา ทำให้ #ภูริพลบุญสอน มียอดวิวสูงถึง 8.6M วิว
  • จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน นักกรีฑาไทยคนแรก ในรอบ 21 ปี ที่คว้า 4 เหรียญทอง ในซีเกมส์ครั้งเดียว ติด 1 ใน 4 นักกีฬายอดเยี่ยมประจำซีเกมส์ โดยยอดวิว #จอชชัว สูงกว่า 1.9M วิว
  • Terpanut จากนักฟุตซอลชายทีมชาติไทย คว้าแชปม์ฟุตซอลชายสมัยที่ 5 กลายเป็นหนุ่มฮอตขวัญใจ สาวเวียดนามที่ตอนนี้มีผู้ติดตามพุ่งถึง 262.9K followers
  • est_rvp นักกีฬาทีมว่ายน้ำชาติไทย ที่เป็นหนึ่งในสีสันของการแข่งขันซีเกมส์ หลังมีแฟนคลับมาลุมล้อม
แน่นอนว่า จากยอดวิวที่พุ่งสูงในแต่ละแฮชแท็ก รวมถึงยอดผู้ติดตามแอดเคาน์ที่เกี่ยวข้องกับไม่ว่าจะเป็น นักกีฬา สื่อสายกีฬา หรือสมาคมกีฬาต่างๆ ทำให้กีฬากลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงบน TikTok และน่าจับตามองไม่น้อยเลยที่เดียว สำหรับมหกรรมการกีฬาหรือแมชต์การแข่งขันต่างๆ ที่มีตลอดทั้งปีนั้น เหล่าแฟนๆ และผู้ที่ชื่นชอบสามารถติดตามและอัพเดทไฮไลท์ได้ต่างๆ ได้บน TikTok ที่กลายเป็นหนึ่งใน Community ของผู้ที่สนใจในเรื่องกีฬาเชื่อมโยงและสร้างพลังขับเคลื่อนวงการกีฬาทั้งในระดับประเทศ และภูมิภาค ย้ำความเป็น “Trusted Entertainment Platform Powered by Our Community” อย่างแท้จริง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

tiktok ส่งใจเชียร์ไทย

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)