x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ไมโครซอฟท์จัดงาน “Microsoft Women@Cybersecurity” สนับสนุนหญิงไทยสู่เส้นทางอาชีพความปลอดภัยทางไซเบอร์

ข่าว icon 30 มี.ค. 65 icon 2,347
ไมโครซอฟท์ ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) และ Sec Girl จัดกิจกรรม “Microsoft Women@Cybersecurity” เพื่อสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนหญิงไทย ตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย อาชีวศึกษา และระดับมหาวิทยาลัย สู่เส้นทางอาชีพด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ พร้อมลดช่องว่างด้านความเหลื่อมล้ำของการเข้าถึงทักษะเชิงดิจิทัลในประเทศไทย กิจกรรมนี้ได้รับความสนใจด้วยผู้เข้าร่วมงาน 130 คน ในรูปแบบการประชุมออนไลน์ผ่านไมโครซอฟท์ทีมส์ จัดขึ้นเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน รวมถึงวิธีป้องกันตนเองและข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมสนับสนุนการต่อยอดความรู้เชิงลึก ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สมัครเข้าร่วมคอร์สติวเข้ม Security Fundamentals เตรียมความพร้อมเพื่อสอบ SC-900 นอกจากนี้ เยาวชนและนักศึกษาที่เข้าร่วมงานยังได้รับฟังการแนะแนวทางการศึกษาและเส้นทางสู่สายอาชีพความปลอดภัยทางไซเบอร์โดยรุ่นพี่ผู้เชี่ยวชาญหญิงในสายงานด้านความปลอดภัยไซเบอร์ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ อีกทั้งยังได้รับประกาศนียบัตรอิเล็กทรอนิกส์จากไมโครซอฟท์หลังเข้าร่วมงานดังกล่าวอีกด้วย โดยงานนี้จัดขึ้นพร้อมกันกับประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ได้แก่ ประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ในเดือนมีนาคม เพื่อสนับสนุนให้มีผู้หญิงเข้าสู่สายงานด้านความปลอดภัยไซเบอร์มากยิ่งขึ้น
 
 
นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังมอบช่องทางการเรียนรู้เพื่อให้เยาวชนสามารถฝึกอบรมทักษะเชิงดิจิทัลของตนเองเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดงานในอนาคต ผ่าน Microsoft Learn ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้แบบทีละขั้น ที่มีตัวเลือกคอร์สเรียนทั้งหมดกว่า 3,800 คอร์ส และสามารถคัดกรองผลลัพธ์การค้นหาคอร์สเรียนได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคล รวมถึงช่องทางการเรียนรู้อื่น ๆ ได้แก่ Microsoft Learn for Educators, Microsoft Learn Student Ambassadors, Imagine Cup, LinkedIn Learning, GitHub Education, Azure for Students และ Azure Dev Tools for Teaching เป็นต้น
 
สำหรับผู้ที่สนใจอยากรับชมกิจกรรมนี้ย้อนหลัง สามารถรับชมได้ที่ FaceBook Microsoft Thailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

microsoft Microsoft Women@Cybersecurity

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)