x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Apple เตรียมเปิดแผนบริการเช่าใช้ iPhone แบบรายปีพร้อมแพ็กเกจใช้งาน Apple Service ตลอดการเช่า

ข่าว icon 28 มี.ค. 65 icon 2,459
Mark Gurman ผู้สื่อข่าวของ Bloomberg รายงานว่า Apple กำลังเตรียมแผนทางเลือกให้กับลูกค้าของตนเอง ในการเป็นเจ้าของ iPhone และอุปกรณ์อื่น ๆ ของ Apple ให้ง่ายขึ้นด้วยการ "เช่า" หรือ การเป็นสมาชิกเมมเบอร์แบบจ่ายรายเดือน และเมื่อถึงช่วงเวลารุ่นใหม่เปิดตัวก็สามารถเปลี่ยนไปใช้งานได้ทันทีต่อเนื่อง
โดยแผนทางเลือกนี้จะแตกต่างจากการผ่อนชำระ 0% ผ่านบัตรเครดิตแบบที่เราคุ้นเคยกัน ซึ่งแบบนี้จะเป็นการนำราคาค่าเครื่องของ iPhone หรืออุปกรณ์ของ Apple มาหารตามเดือนที่ตกลงจะผ่อนชำระ แต่สำหรับแผนทางเลือกใหม่นี้จะเป็นการผ่อนชำระรายเดือนในราคาที่ทาง Apple กำหนดมา และผ่อนไปเรื่อย ๆ จนกว่าลูกค้าจะเลิกใช้บริการด้วยตนเอง ซึ่งเหมือนกับจ่ายรายเดือนเพื่อเช่าใช้ iPhone หรืออุปกรณ์ของ Apple นั่นเอง และมีความเป็นไปได้สูงมากว่า ทาง Apple อาจจะล่อตาล่อใจด้วยการแถมพ่วงแพ็คเกจบริการของ Apple เข้าไปให้ใช้งานฟรี ๆ ตลอดการเช่าด้วย
 
โดยทาง M. Gurman เชื่อว่าแผนบริการเช่าซื้อนี้ ทาง Apple น่าจะมีกำหนดการเปิดให้บริการในปีหน้า และก็น่าจะเปิดให้บริการครบทุกไลน์โปรดักส์ของ Apple ที่ประกอบด้วย iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook ทุกซีรีย์ สำหรับราคาเช่าต่อเดือนคาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ $20-$40 หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 650 - 1,400 บาท ต่อเดือน 
ทางเลือกแบบเช่านี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ที่พึ่งเกิดขึ้นในวงการสมาร์ตโฟน เพราะทาง Google เคยนำมาให้บริการผ่านโปรแกรม Pixel Pass ในสหรัฐฯ มาก่อนแล้ว โดยเปิดให้ลูกค้าสามารถผ่อนชำระเป็นรายเดือน เพื่อเช่าใช้งาน Google Pixel 6 และ Pixel 6 Pro มาก่อน ในราคา $45 - $55 ต่อเดือน หรือประมาณ  1,520 - 1,860 บาท
 
ที่มา : GSMArena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apple iphone

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)