x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Qualcomm เปรย! Snapdragon 8 Gen 1 จะเป็นชื่อเรียกแทน Snapdragon 898

ข่าว icon 23 พ.ย. 64 icon 2,203
Qualcomm เผยผ่านงาน Snapdragon Tech Summit ว่า ชื่อของ Snapdragon 8-Series ชิปประมวลผลซีรีย์ท็อปไลน์ของบริษัทรุ่นต่อไป อาจจะมีชื่อเป็นเลขหลักเดียวและจะต่อท้ายด้วยรุ่น (Generation) เท่านั้น! ซึ่งหมายความว่าชิป Snapdragon 8-Series รุ่นต่ออาจมีชื่อว่า "Snapdragon 8 Gen1"
โดยทาง Qualcomm เผยว่าแนวคิดการใช้ชื่อใหม่นี้เริ่มจากทาง Qualcomm เชื่อว่าโครงสร้างการตั้งชื่อแบบใหม่ที่เน้นให้เรียบง่ายและมีความสม่ำเสมอสำหรับแพลตฟอร์มมือถือ จะช่วยให้ลูกค้าค้นพบและเลือกอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon ได้ง่ายขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงมีความคิดที่จะเปลี่ยนไปใช้รูปแบบการตั้งชื่อใหม่นี้บนชิปเซ็ตรุ่นท็อปอย่าง Snapdragon 8-Series รวมถึงชิปประมวลผลไลน์อัปอื่นๆ ของเราอย่างเช่น Snapdragon 695, Snapdragon 480+ เป็นต้น
และมีแนวโน้มว่าชิป Qualcomm ในไลน์อัปอื่นที่กำลังจะออกมานั้นอาจได้รับการตั้งชื่อตามซีรีย์ของตนเองตามแนวคิดใหม่นี้ด้วย เช่น Snapdragon 7 Gen1, Snapdragon 6 Gen1 หรือ Snapdragon 4 Gen 1 เป็นต้น นอกจากนี้ทาง Qualcomm ยังบอกด้วยว่าพวกเขามีความคิดที่จะใช้ป้ายสีเป็นตัวบ่งบอกประเภทของชิป SoC ของตนเอง โดยจะใส่ลงไปในโลโก้ชิปเลย เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถแยกแยะประเภทของ SoC ได้ว่ารุ่นไหนเป็นเรือธงของแบรนด์ โดยรุ่นท็อปสุดอาจจะใช้สีทอง Gold เป็นสีสำหรับบ่งบอกว่านี้คือชิประดับบท็อป
และใช้สีอื่นๆ เช่น สี Midnight, Gunmetal, Nickel และ Red สำหรับชิปเซ็ตรุ่นอื่นๆ ของบริษัท และเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น ทาง Qualcomm มีความตั้งใจจะแยกแบรนด์ Qualcomm และ Snapdragon ออกจากกัน และให้แต่ละแบรนด์ทำการตลาดแบบสแตนอโลนด้วยตนเอง โดยสมาร์ตโฟนชุดแรกที่จะได้ใช้ชิปประมวผล Snapdragon 8 Gen 1 จะมาจากแบรนด์ตลาดอย่าง Samsung, Xiaomi, OPPO, Motorola, Lenovo และ Huawei 
 
ที่มา : Gizmochina, GSMArena and Qualcomm

แท็กที่เกี่ยวข้อง

qualcomm snapdragon snapdragon 898 Snapdragon 8 gen1

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)