x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

หลุดข้อมูลทดสอบ Geekbench ของ vivo X70 Pro เตรียมเปลี่ยนมาใช้ชิป MediaTek

ข่าว icon 10 ส.ค. 64 icon 2,926
หลุดข้อมูลทดสอบ Geekbench ของ vivo X70 Pro เตรียมเปลี่ยนมาใช้ชิป MediaTek


เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามีสมาร์ตโฟนปริศนาของ vivo ได้ถูกยื่นขึ้นทะเบียนรับรองโทรคมนาคมผ่านกสทช. ของอินโดนีเซีย โดยใช้หมายเลขรุ่นคือ V2105 ก่อนที่ภายหลังจะถูกเปิดเผยรายชื่อว่าคือ vivo X70 Pro ที่เตรียมจะนำเข้ามาจำหน่ายในอินโดนีเซียในเร็ว ๆ นี้ และล่าสุดก็มีสมาร์ตโฟนหมายเลขรุ่น V2105 เช่นเดียวกันไปโผล่ทดสอบรันประสิทธิภาพบนโปรแกรมทดสอบ Geekbench ทำให้เห็นข้อมูลสเปกเบื้องต้นของตัวเครื่อง ซึ่งดูแล้วก็คาดว่าน่าจะเป็น vivo X70 Pro ด้วยเช่นกัน!

หลังจากมีหมายเลขรุ่นของสมาร์ตโฟน vivo ไปปรากฏพร้อมกับสองที่แบบนี้ ก็น่าจะเป็นข้อมูลเพียงพอที่ทำให้เชื่อว่า ทาง vivo มีแผนเตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ตโฟน X70 Series ในเร็ว ๆ นี้แน่นอน นอกจากนี้ตามรายละเอียดที่ปรากฏบน Geekbench ก็พบว่า รอบนี้ vivo X70 Pro มีการเปลี่ยนขุมพลังการทำงานแบบย้ายค่ายจากรุ่นก่อนที่เลือกใช้ชิปฝั่ง Snapdragon ของ Qualcomm มาเป็น MediaTek โดยเลือกใช้เป็นชิป MediaTek Dimensity 1200 (MT6893Z) ซึ่งทำคะแนนทดสอบหน่วยประมวลผลบน Geekbench ได้ 859 คะแนน สำหรับการทดสอบ Single core และ 2638 คะแนน สำหรับการทดสอบ Multi-core

ชิป Dimensity 1200 จะทำงานร่วมกับ RAM 12GB และประมวลผลบนระบบปฏฺิบัติการ Android 11 โดยเชื่อว่ารอบนี้น่าทางวีโว่น่าจะเปิดตัว X70 Series ด้วยกันสองรุ่นเหมือนตอนเปิดตัว vivo X60 Series ที่มาแบ่งรุ่นออกมาเป็น vivo X60 และ X60 Pro ซึ่งมีความแตกต่างกันในเรื่องของระบบกันสั่นของตัวกล้องและสเปกของกล้องเท่านั้น ดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่ารอบนี้ก็น่าจะใช้ความแตกต่างในเรื่องของกล้องถ่ายรูปมาแบ่งทั้งสองรุ่นระหว่าง vivo X70 และ X70 Pro ด้วยเช่นกัน

ในเรื่องของการวางจำหน่ายนั้น คาดการณ์ว่าทาง vivo น่าจะเตรียมวางจำหน่าย vivo X70 Series ในช่วงเดือนกันยายนที่ประเทศอินเดีย ส่วนเรื่องของราคาก็คาดเดากันว่า vivo น่าจะเคาะราคาวางจำหน่าย vivo X70 อยู่ที่ประมาณ $604 หรือประมาณ 20,300 บาท ส่วน vivo X70 Pro ที่เป็นรุ่นท็อปไลน์น่าจะเคาะราคาที่ $671 หรือประมาณ 23,000 บาท ส่วนจะจริงตามข่าวที่หลุดออกมานี้หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไปล่ะครับ
ที่มา : GizmoChina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

vivo vivo x70 pro 5g

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)