x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ 6.2 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบกล้อง AI

ข่าว icon 12 มิ.ย. 61 icon 6,108

Asus Zenfone 5 และ Zenfone 5z สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ 6.2 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบกล้อง AI 
Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 5z สองสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ เอซุส ที่เปิดตัวมาได้น่าตื่นเต้นและเร้าใจกว่าที่คิดไว้มากๆ ด้วยดีไซน์สุดพรีเมี่ยม ดูมีเอกลักษณ์ของ Asus ชัดเจน มาพร้อมด้วยหน้าจอไร้ขอบ และมีติ่งบนหน้าจอเหมือนค่ายผลไม้ แต่สามารถผลิตออกมาได้เล็กกว่า พร้อมมีการนำระบบ AI เข้ามาช่วยในการใช้งานต่างๆ อย่างหลากหลาย มาดูกันว่าสเปคด้านอื่นๆ จะน่าสนใจแค่ไหน

จุดเด่น

Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 5z มาพร้อมดีไซน์ขอบโลหะ และฝาหลังกระจก มีการออกแบบลวดลายการสะท้อนแสงด้านหลังแบบทรงกลมซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ Asus ที่นำมาใช้ทั้งบนสมาร์ทโฟน และโน๊ตบุ๊คมาโดยตลอด หน้าจอ IPS ไร้ขอบบางเฉียบ และติ่งบนหน้าออกแบบคล้ายคู่แข่ง แต่ทำออกมาได้เล็กกว่า และมีการนำระบบ AI เข้ามาใช้ในการทำงานด้านต่างๆ เช่น
  • AI Boost ช่วยในการเล่นเกมที่ราบลื่น
  • AI Photography ช่วยในการเรียนรู้การถ่ายภาพทั้ง Portrait Mode และ Beautification
  • AI Display ช่วยในการปรับแต่งหน้าจอให้เหมาะสมกับการใช้งาน สามารถปรับโทนสีได้โดยอัตโนมัติ
  • AI Ringtone สามารถปรับโทนเสียงการแจ้งเตือน ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมในรูปแบบที่หลากหลาย
  • AI charging ที่จะช่วยให้การชาร์จไฟปลอดภัยกว่าที่เคย พร้อมช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานกว่าเดิมถึง 2 เท่า

พร้อมด้วย ZeniMoji ซึ่งทำหน้าที่เหมือน Animoji ของ Apple และ AR Emoji ของ Samsung นั่นเอง สำหรับ Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 5z จะมีความแตกต่างกันดังนี้ครับ
Asus Zenfone 5 รองรับ 4G LTE, หน้าจอ IPS ไร้ขอบอัตราส่วน 18.5:9 ขนาด 6.2 นิ้ว, ความละเอียด Full HD+, รองรับ DCI-P3, กระจก Corning Gorilla Glass, ทำงานบน Android 8.0 Oreo ครอบทับด้วย ZenUI 5.0, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 636, RAM 4GB และ 6GB, ROM 64GB รองรับ MicroSD สูงสุด 400GB, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, NFC, USB Type-C 2.0, เซ็นเซอร์ Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, proximity, compass, แบตเตอรี่ความจุ 3,300 mAh รองรับ AI charging
Asus Zenfone 5z เป็นรุ่นท็อปรองรับ 4G LTE-A (5CA) Cat18 1200/200 Mbps, หน้าจอ IPS ไร้ขอบอัตราส่วน 18.5:9 ขนาด 6.2 นิ้ว, ความละเอียด Full HD+, รองรับ DCI-P3, กระจก Corning Gorilla Glass, ทำงานบน Android 8.0 Oreo ครอบทับด้วย ZenUI 5.0, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845, RAM 4GB, 6GB และ 8GB, ROM 64GB, 128GB และ 256GB รองรับ MicroSD สูงสุด 400GB, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, NFC, USB Type-C 2.0, เซนเซอร์ Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, proximity, compass, แบตเตอรี่ความจุ 3,300 mAh รองรับ AI charging
Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 5z มาพร้อมกล้องสเปคเดียวกันครับ กล้องคู่ความละเอียด 12MP F1.8 ช่วงเลนส์ 24 มม. + 12MP, เซ็นเซอร์ Sony IMX363, ระบบกันสั่น OIS, dual pixel phase detection autofocus, ไฟแฟลชคู่ทูโทน และกล้องหน้าความละเอียด 8MP F2.0 ช่วงเลนส์ 24 มม., กล้องหลังบันทึกวีดีโอ 4K 30FPS ส่วนกล้องหน้าบันทึก 1080P 30FPS ในเรื่องของเสียงทั้งคู่จะมาพร้อมลำโพงคู่, NXP Smart AMP, DTS Headphone X for 7.1 surround และ AudioWizard

ราคา
Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 5z มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Midnight Blue และ Meteor Silver สำหรับราคาวางจำหน่ายในประเทศไทย มีดังนี้
  • Asus Zenfone 5 จะวางจำหน่ายในราคา 13,990 บาท
  • Asus Zenfone 5z รุ่น RAM 6GB / ROM 128 GB ราคา 15,990 บาท
  • Asus Zenfone 5z รุ่น RAM 8GB / ROM 256 GB ราคา 19,990 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

asus asus zenfone 5 asus zenfone 5z

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)