x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Samsung Galaxy S8 จะมาพร้อมหน้าจอไร้ขอบ แต่ไม่มีกล้องคู่!

ข่าว icon 9 ธ.ค. 59 icon 8,093
Samsung Galaxy S8 จะมาพร้อมหน้าจอไร้ขอบ แต่ไม่มีกล้องคู่!


Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Samsung Galaxy S8 ในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ นับว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ได้รับการคาดหวังสูงที่สุดรุ่นหนึ่งของปี 2017 โดยตามการวิเคราะห์ของทาง Bloomberg คาดว่า Samsung รุ่นนี้จะมีจุดขายที่หน้าจอไร้ขอบ แต่จะไม่มีกล้องคู่เหมือนกับข่าวลือ ตามการวิเคราะห์ยังบอกด้วยว่า Samsung Galaxy S8 จะมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบฝังลงในกระจก โดยจะอยู่ด้านล่างของโทรศัพท์
สำหรับหน้าจอไร้ขอบนั้น ก่อนหน้านี้ก็มีสมาร์ทโฟนอย่าง Xiaomi Mi Mix ที่มีการผลิต และวางจำหน่ายแบบจำกัดจำนวนไปแล้ว แต่ด้วยชื่อชั้นของ Samsung หากออกแบบมาแนวนั้นเลย อย่างไรก็ได้รับความสนใจอย่างแน่นอน เพราะต้องยอมรับกันว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบนั้นยังไม่แพร่หลาย แต่ก็กำลังจะเป็นกระแส เพราะหลายแบรนด์ก็เริ่มพัฒนาออกมาแล้ว การที่ Samsung จะหยิบยกมาเป็นจุดขายในช่วงต้นๆ แบบนี้ถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว

แต่ที่น่ากังวลก็คือ ความทนทาน เพราะอย่างที่เราทราบกันว่า Xiaomi Mi Mix นั้นค่อนข้างบอบบางมาก โอกาสที่หน้าจอรวมทั้งขอบตัวเครื่องจะปริแตกเพราะโดนกระแทกนั้นสูง เพราะไม่มีขอบจอมากพอที่จะซึบซัมแรงกระแทกได้เลย ก็ถือว่าเป็นจุดขายที่ต้องใช้งานอย่างระมัดระวังมากทีเดียว
นอกจากนี้ Samsung มีแผนที่จะผลิตสมาร์ทโฟนออกมา 2 รุ่นย่อย โดยจะมี 2 ขนาดหน้าจอเหมือนรุ่นก่อนหน้านี้ 5.1 นิ้วและ 5.5 นิ้ว แต่ที่น่าสนใจก็คืออาจจะเลือกใช้หน้าจอโค้งทั้ง 2 รุ่นเลย ซึ่งจะช่วยให้เครื่องมีขนาดเล็กลง โดยมีขนาดหน้าจอเท่าเดิม และที่น่าจะเหมือนเดิมคือ Samsung จะแยกชิปเซ็ตตามแต่ละประเทศ ซึ่งน่าจะมาพร้อมชิปเซ็ตสุดแรงรุ่นใหม่ Qualcomm Snapdragon 835 และชิปเซ็ต Samsung Exynos รุ่นใหม่ แถมด้วยการเปิดตัวระบบผู้ช่วยส่วนตัว Viv ที่ทาง Samsung จะนำมาใช้แทน S Voice รวมทั้ง Samsung อาจจะตัดพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. ออก แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการ

สำหรับกำหนดวางจำหน่ายคาดว่าจะเป็นในเดือนมีนาคม แต่หลังจากความผิดพลาดของ Samsung Galaxy Note 7 ที่ผ่านมา Samsung อาจจะชะลอการวางจำหน่าย Samsung Galaxy S8 ไปถึงเดือนเมษายน ซึ่งทาง Samsung ต้องตรวจสอบความปลอดภัยอย่างดีที่สุด และต้องพยายามซื้อใจลูกค้ากลับมาให้ได้ เพราะมีความกังวลในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยเกิดขึ้นในใจผู้ใช้งาน ก็เอาใจช่วยนะครับ
ที่มา : phonearena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

samsung samsung galaxy s8

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)