x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

TECNO POVA 5 กับ 5 จุดไฮไลท์ สเปกจุใจ ในราคาเริ่มต้นไม่ถึง 5,000 บาท!

icon 27 ต.ค. 66 icon 2,355
TECNO POVA 5 กับ 5 จุดไฮไลท์ สเปกจุใจ ในราคาเริ่มต้นไม่ถึง 5,000 บาท!
แม้ว่าตอนนี้ทาง TECNO ประเทศไทย จะมีการเปิดตัวแนะนำสมาร์ตโฟนรุ่นพี่ TECNO POVA 5 Pro ออกมาเรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับรุ่นน้องอย่าง "TECNO POVA 5" ก็เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ตโฟนที่ยังมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย ด้วยจุดเด่นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.78" FHD+ ลื่นไหลด้วยอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 120Hz ชิปเซ็ตเกมมิ่ง MediaTek Helio G99 กล้อง AI 50MP พร้อมฟีเจอร์ถ่ายรูปสุดปัง แบตเตอรี่แบบ MEGA 6,000mAh ใหญ่จุใจ ใช้งานได้ตลอดวัน พร้อมดีไซน์เอกลักษณ์ สวยงามไม่เหมือนใคร ในราคาค่าตัวเริ่มต้นไม่ถึง 5,000 บาทเท่านั้น!
วันนี้ Mobile GURU Thailand ขอพาทุกท่านมาส่อง 5 ไฮไลท์เด่นของ TECNO POVA 5 สมาร์ตโฟน "สุดสปีดไร้ขีดจำกัด" เครื่องนี้กันค่ะ บอกเลยว่าสเปกเด็ดจุใจ ใส่มาให้ไม่กั๊กเลย
1. ดีไซน์แบบ  TURBO MECHA โดดเด่น ไม่เหมือนใคร!
TECNO POVA 5 มาในดีไซน์ฝาหลังแบบ Turbo Mecha ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหุ่นยนต์ พร้อมด้วยลวดลายเส้น 3D สวยงามแปลกตา และดูโดดเด่นมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
สำหรับตัวเครื่อง TECNO POVA 5 มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 เฉดสี คือ สีทอง (Amber Gold), สีดำ (Mecha Black) และใหม่ล่าสุด กับสีฟ้า (Hurricane Blue) ตัวเครื่องจริงดูสวยล้ำมาก ให้ฟีลหุ่นยนต์แห่งโลกอนาคต ต้องขอยกนิ้วให้ในความครีเอตของผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบจริงๆ ค่ะ

2. จอใหญ่ 6.78" FHD+ และอัตรารีเฟรชลื่นไหล 120Hz
หน้าจอใหญ่เต็มตา 6.78 นิ้ว แสดงผลคมชัด FHD+ (ความละเอียด 1,080 x 2,460 พิกเซล) เล่นเกมลื่นสะใจไปกับอัตรา Refresh Rate หน้าจอที่สามารถปรับได้สูงสุดถึง 120Hz พร้อมอัตรา Touch Sampling Rate สูงสุด 240Hz ทัชลื่นติดนิ้ว เอาใจคอเกมให้เล่นกันได้แบบเพลินๆ ไม่ต้องหัวเสีย
สำหรับ TECNO POVA 5 นี้ เป็นสมาร์ตโฟนรุ่นพิเศษที่มีการคอลแลปร่วมกับเกมแบตเทิลรอยัลสุดฮิต "Free Fire" ภายใต้คอนเซปต์ Full Fire For Freedom! ซึ่งนอกจาก Box Set จะมาในดีไซน์พิเศษแล้ว ตัวเครื่องยังติดตั้งมาพร้อมธีม วอลเปเปอร์ และไอคอนจากเกม Free Fire ให้เลือกใช้งานกันอีกด้วย

3. ชิปเกมมิ่ง Helio G99 พร้อม RAM 8GB (ขยายเพิ่มได้อีก 8GB)
TECNO POVA 5 เลือกใช้ชิปประมวลผล MediaTek Helio G99 ซึ่งเป็นชิปเกมมิ่งตัวท็อปของซีรีส์ Helio G สถาปัตยกรรมขนาด 6 นาโนเมตร รองรับ 4G พร้อมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ RAM 8GB (สามารถขยาย RAM เพิ่มได้สูงสุด 8GB) และ ROM 128GB หรือ 256GB
ประมวลผลการทำงานได้รวดเร็วทันใจดีเลยทีเดียว ส่วนการเปิดหลายๆ แอปพร้อมกัน หรือสลับแอปไปมา ก็ไม่มีปัญหาค่ะ เรียกได้ว่านอกจากจะเหมาะกับสายเกมแล้ว คนที่มีลักษณะใช้งานแบบ Multitasking ก็ตอบโจทย์ด้วยเหมือนกัน

4. ถ่ายรูปสวยจัดเต็มด้วยกล้อง AI 50MP
TECNO POVA 5 มากับกล้องหลังคู่ AI ความละเอียด 50MP พร้อมแฟลชคู่ ที่ให้ผลลัพธ์ภาพถ่ายที่ดีเกินคาดเลยค่ะ รายละเอียดของภาพคมชัด สวยงาม โทนสีสดใส ส่วนตัวค่อนข้างประทับใจกับโหมดกลางคืนมากๆ ค่ะ แม้จะใช้เวลาที่เราต้องค้างมือเพื่อถ่ายนานอยู่สักหน่อย (ประมาณ 5 วินาที) แต่ผลลัพธ์ภาพถ่ายที่ออกมาคือดีมาก สว่าง คมชัด และเก็บรายละเอียดได้ดีอย่างน่าทึ่งเลย
นอกจากนี้ TECNO POVA 5 ยังมีลูกเล่นการถ่ายภาพให้เลือกใช้งานได้อีกหลากหลาย ทั้งโหมด Portrait ที่มาพร้อมกับเอฟเฟกต์แสง 7 แบบ โหมดพิเศษ Sky Shop กับฟิลเตอร์ท้องฟ้า 12 รูปแบบ ให้เราถ่ายรูปท้องฟ้าได้สวยงามกว่าที่เคย ด้วยการซ้อนเลเยอร์รูปท้องฟ้าของระบบเข้ากับรูปท้องฟ้าที่กำลังถ่ายอยู่ ณ ขณะนั้นได้อย่างแนบเนียน
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง
โหมดปกติ (AI CAM)
-----------------------------
โหมดภาพถ่ายบุคคล (Portrait)
-----------------------------
โหมด Sky Shop
-----------------------------
โหมดกลางคืน (Night)
-----------------------------
ทางด้านของกล้องหน้า เลือกใช้เป็นกล้องความละเอียด 8MP พร้อมไฟแฟลช LED ในตัว ภาพที่ออกมาสีค่อนข้างสดเหมือนกับกล้องหลัง คนที่ชอบภาพสีจัดจ้านหน่อยน่าจะถูกใจกัน ส่วนลูกเล่นต่างๆ ก็มีให้เลือกเล่นเยอะ รับรองว่าสนุกทุกการกดชัตเตอร์แน่นอนค่ะ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า


5. แบตฯ ใหญ่จุใจ 6,000mAh พร้อมชาร์จไว 45W Smart Charge
เปิดตัวมาเป็นมือถือเกมมิ่งทั้งที ก็ต้องมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่อยู่แล้ว! TECNO POVA 5 มาพร้อมแบตฯ ใหญ่จุใจถึง 6,000mAh เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเล่นเกมได้ยาวนานยิ่งขึ้น รวมไปถึงรองรับการใช้งานตลอดทั้งวันได้อย่างไร้รอยต่อ
โดย TECNO POVA 5 รองรับการใช้งานโทรศัพท์ได้ 39 ชั่วโมง หรือเล่นเกม 11 ชั่วโมง หรือเล่น Facebook ได้ 18 ชั่วโมง หรือเล่นวิดีโอได้ถึง 14 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมชาร์จไว 45W Smart Charge ชาร์จได้ถึง 50% ในเวลาเพียง 21 นาทีเท่านั้น หรือชาร์จเพียง 20 นาที ก็สามารถคุยโทรศัพท์ได้ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง แถมยังมาพร้อมฟังก์ชัน Reverse Charging (10W) เป็นเสมือนพาวเวอร์แบงค์ให้กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย

รายละเอียดสเปกของ TECNO POVA 5
  • หน้าจอ 6.78'' FHD+, Refresh Rate 120Hz
  • มิติตัวเครื่อง 168.61 × 76.61 × 9.00 มิลลิเมตร
  • ชิปเซ็ต MediaTek Helio G99
  • แบตเตอรี่ 6,000mAh, 45W Smart Charge
  • กล้องถ่ายภาพ 8MP / 50MP + Q
  • หน่วยความจำ 8GB + 256GB / 8GB + 128GB
  • การเชื่อมต่อ WiFi / Bluetooth 5.0 / USB Type-C
  • ระบบปฏิบัติการ Android 13 ครอบทับด้วย HiOS 13 for POVA
  • อินเทอร์เน็ต 2G/3G/4G
  • ซิม Nano SIM + Nano SIM
  • เซ็นเซอร์ Z-axis Linear Motor + Hard Gyroscope

TECNO POVA 5 สมาร์ตโฟน "สุดสปีดไร้ขีดจำกัด" วางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยมีตัวเครื่องให้เลือก 3 เฉดสี ได้แก่ สีทอง (Amber Gold), สีดำ (Mecha Black) และสีฟ้า (Hurricane Blue) พร้อมด้วย 2 รุ่นความจุ
ใครที่สนใจ สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ทั้งบนช่องทางออนไลน์ Shopee, Lazada, Tiktok Shop และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง TECNO TECNO POVA 5 เทคโน
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)