x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดเหตุผลที่ต้องเลือก AirPods เป็นหูฟังไร้สายสำหรับใช้คู่กับ iPhone โดยเฉพาะ

icon 26 ธ.ค. 65 icon 7,094
เปิดเหตุผลที่ต้องเลือก AirPods เป็นหูฟังไร้สายสำหรับใช้คู่กับ iPhone โดยเฉพาะ
การเลือกหูฟังไร้สายเพื่อมาใช้คู่กับ iPhone ยังคงเป็นข้อถกเถียงกันในเหล่าผู้ใช้งานหลายคน เพราะในปัจจุบันหูฟังไร้สายจากแบรนด์ Third Party มีให้เราเลือกซื้อเลือกใช้หลากหลาย และเรื่องของ "เสียง" ก็เป็นจุดเด่นที่แต่ละแบรนด์จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงทำให้หลายคนเลือกที่จะซื้อหูฟังไร้สายจากแบรนด์อื่นมาใช้แทนของ Apple เอง
แต่อย่างไรก็ดี การที่เราเลือกใช้หูฟังไร้สายจากแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนที่เราใช้อยู่นั้น เราก็มักจะได้ความ Exclusive ในการใช้งานฟีเจอร์บางอย่างที่ทางแบรนด์เปิดให้ใช้โดยเฉพาะด้วยเช่นกัน อย่างเช่น การเลือกใช้ "AirPods" กับ iPhone ที่เรากำลังจะแนะนำในบทความนี้ครับ
"AirPods" เป็นหูฟังไร้สายที่ทาง Apple พัฒนาและผลิตออกมาจำหน่ายเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าของตนเอง โดยเปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 ซึ่งในปัจจุบันทาง Apple วางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่น ประกอบด้วย
AirPods Generation 2nd : ราคาจำหน่ายทางการ 5,290 บาท
AirPods Generation 3rd : ราคาจำหน่ายทางการ 6,790 บาท
AirPods Pro Generation 2nd : ราคาจำหน่ายทางการ 8,990 บาท
AirPods Max : ราคาจำหน่ายทางการ 19,990 บาท
สำหรับคนที่เลือกใช้ AirPods เป็นหูฟังไร้สายคู่กับการใช้งานด้านเสียงบน iPhone จะสามารถใช้งาน Exclusive ฟีเจอร์ที่ทาง Apple ทำมาบน iOS และ iPadOS ได้ด้วยกัน 5 ฟีเจอร์เด่น ๆ คือ
1. | แตะเพียงครั้งเดียว เพื่อตั้งค่าและเชื่อมต่อ
AirPods ทุกรุ่นของ Apple จะรองรับความสามารถในการเชื่อมต่อ iPhone และ iPad เพียงการแตะที่ปุ่ม "เชื่อมต่อ" เพียงครั้งเดียว เพียงแค่เปิดฝาเคสครั้งแรก และนำตัวเคสและหูฟังไปไว้ใกล้ ๆ iPhone หรือ iPad ตัวเครื่องก็จะขึ้น Pop-up การเชื่อมต่อทันที หลังจากนั้นเวลาเปิดฝาเคส AirPods ใช้งาน ตัวหูฟังก็จะเชื่อมต่อกับ iDevice ของเราให้ทันที
2. | ระบบเสียงตามตำแหน่ง (Spital Sound) 
เป็นระบบเสียงขั้นเทพของ Apple ที่หลายคนชื่นชมว่า ช่วยให้ประสบการณ์ด้านเสียงบน AirPods ดีขึ้นจากเดิมพอสมควร ระบบเสียงตามตำแหน่ง หรือ Spital Sound จะเป็นระบบเสียงที่ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ที่หูฟังในการตรวจจับตำแหน่งของศีรษะผู้ใช้งานว่า อยู่ในตำแหน่งไหน ณ ขณะนั้น เพื่อปรับเสียงให้เหมาะสมกับตำแหน่งนั้น ๆ แบบไดนามิก ทำให้ไม่ว่าเราจะหันหน้าไปทางไหน เสียงก็จะโอบล้อมเราอยู่ตลอด
3. | การแชร์เสียงที่เล่นอยู่ให้ AirPods ตัวอื่น
ในขณะที่เราเล่นเพลงจาก Apple Music หรือแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ ที่รองรับ เราสามารถเลือกแชร์เสียงที่ฟังอยู่ไปยัง AirPods ตัวอื่น ให้สามารถฟังเพลงไปพร้อมกับเราได้
4. | สลับอุปกรณ์ใช้งานให้อัตโนมัติ
AirPods จะรองรับความสามารถใหม่บน iOS และ iPadOS ในการสลับอุปกรณ์ใช้งานให้อัตโนมัติ เมื่อมีการเปลี่ยนไปใช้งานเสียงที่เครื่องอื่นที่เป็น iDevice ช่วยให้การใช้งานไหลลื่นและต่อเนื่อง เพราะเราไม่ต้องคอยตัดการเชื่อมต่อจากเครื่องเดิม และมาเชื่อมต่อเครื่องใหม่ 
5. | รองรับการสั่ง SIRI ด้วยเสียง
สุดท้ายคือ ความสามารถในการสั่งการด้วยเสียงสำหรับ "SIRI" ผู้ช่วยอัจฉริยะ ซึ่งตัว AirPods จะรองรับการสั่งการด้วยเสียงแบบ Native เลย ทำให้เราสามารถเรียกใช้งาน SIRI ได้ทันที ไม่ต้องเข้าไปตั้งค่าเพิ่มในระบบ
ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงหนึ่งในความสามารถแบบ Exclusive จากหลาย ๆ อย่าง ที่ทาง Apple ปล่อยออกมาให้เฉพาะผู้ที่ใช้งาน AirPods เท่านั้น ซึ่งท้ายที่สุดแล้วก็คงขึ้นกับความชอบของแต่ละคน เพราะเรื่องเสียงเป็นเรื่องที่เป็นความชอบส่วนบุคคล บางคนอาจจะไม่ได้ใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้เลย แค่ต้องการประสบการณ์เสียงที่สุดเท่านั้น แต่บางคนก็อาจจะชอบก็ได้ ดังนั้นก็เลือกตามความชอบและเหมาะสมกันได้เลยครับ!
แท็กที่เกี่ยวข้อง apple iphone airpods iPhone 14 Pro Max
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)