x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว 7 จุดเด่น HONOR 70 สมาร์ตโฟนนวัตกรรมกล้องสุดล้ำสำหรับสาย Vlog เจ้าของตำแหน่ง Best Buy Smartphone จาก EISA Awards 2022-2023

icon 4 พ.ย. 65 icon 4,156
รีวิว 7 จุดเด่น HONOR 70 สมาร์ตโฟนนวัตกรรมกล้องสุดล้ำสำหรับสาย Vlog เจ้าของตำแหน่ง Best Buy Smartphone จาก EISA Awards 2022-2023
หลังกลับเข้ามาลุยตลาดอีกครั้ง HONOR ประเทศไทย ก็เริ่มพาเหรดไลน์อัปผลิตภัณฑ์ใหม่มาให้แฟน ๆ ชาวไทยได้สัมผัสกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ตโฟน HONOR X7, HONOR X8, HONOR X9HONOR 70 5G, HONOR X6 รวมทั้งแท็บเล็ต HONOR Pad 8, สมาร์ตแบนด์ HONOR Band 6 และล่าสุดกับสมาร์ตโฟนแฟล็กชิป HONOR Magic4 Pro เน้นชูความโดดเด่นทางด้านนวัตกรรมและประสิทธิภาพการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ในราคาที่คุ้มค่า
และในครั้งนี้ เราจะพาไปสัมผัสกับ HONOR 70 5G สมาร์ตโฟนที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามตั้งแต่รอบเปิดตัวต่างประเทศ โดยกวาด 21 รางวัลในหลายหมวด จากงาน IFA (IFA Consumer Electronics Show) และได้รับการยกย่องจากสื่อเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกว่าเป็น "ที่สุดของงาน IFA" (Best of IFA) พร้อมทั้งยังคว้าตำแหน่ง Best Buy Smartphone "สมาร์ตโฟนที่ขายดีที่สุด" จาก EISA Awards อีกด้วย การันตีรางวัลจัดเต็มขนาดนี้ ไม่เหลียวสักหน่อยไม่ได้แล้วนะ! ส่วนจะมีจุดเด่นอะไรที่น่าสนใจบ้าง? ในบทความ "รีวิว 7 จุดเด่น HONOR 70 5G สมาร์ตโฟนที่ขายดีที่สุด" นี้ จะมาเล่าให้ฟังกันค่ะ

1. ดีไซน์พรีเมียม หรูหรา สะกดทุกสายตา

HONOR 70 มาในตัวเครื่องแบบ Dual Curved Arcs ดีไซน์โค้งคู่ สมมาตรทั้งด้านหน้า - ด้านหลัง พร้อมโมดูลกล้องแบบวงแหวนคู่ที่ให้ความรู้สึกคลาสสิกและหรูหราในคราวเดียวกัน โดยมี 2 สีให้เลือกสรร คือ สีดำ Midnight Black คลาสสิก เรียบง่าย สง่างาม และ สีเงิน Crystal Silver ทันสมัย หรูหรา ลวดลายเพชร ประดับกลิตเตอร์แวววาวระยับ ทันสมัย หรูหรา สะกดทุกสายตา
ตัวเครื่องพื้นผิวเรียบลื่น ให้สัมผัสและการจับถือที่สบาย ถนัดมือ พกพาสะดวกด้วยความบางเบา โดยมีมิติตัวเครื่องกว้าง 73.3 x ยาว 161.4 x หนา 7.91 มิลลิเมตร และน้ำหนักโดยรวมเพียง 178 กรัมเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ตโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่มีขนาดและน้ำหนักที่กำลังพอดีกับการใช้งาน เก็บใส่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าถือได้ ถือเดินถ่าย Vlog ยาว ๆ ก็ช่วยผ่อนแรงได้เยอะ
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • ตัวเครื่อง HONOR 70
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่ HONOR SuperCharge
  • สายชาร์จ USB-C
  • เคสซิลิโคนแบบใส
  • เข็มจิ้มซิม
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งานเบื้องต้น

2. หน้าจอ 120Hz OLED แบบโค้งคู่ เสพความบันเทิงเต็มรูปแบบ

หน้าจอ OLED แบบ Super Curved Display ดีไซน์ขอบโค้ง ขนาด 6.67 นิ้ว คมชัดระดับ Full HD+ (2,400 x 1,080 พิกเซล) พร้อมอัตรา Refresh Rate สูงสุดถึง 120Hz แบบ 10-bit รองรับ HDR10+, DCI-P3 พร้อมการแสดงผลสีมากกว่า 1.07 พันล้านสี บนอัตราส่วน 20:09 ลื่นไหล เต็มตาทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะ Work หรือ Entertain ก็ให้ประสบการณ์ที่น่าประทับใจ นอกจากนี้ หน้าจอของ HONOR 70 5G ยังเป็นแบบ High-Frequency PWM Dimming ความถี่สูงสุด 1920Hz อันเป็นเทคโนโลยีที่จะลดอาการเมื่อยล้า และช่วยถนอมดวงตาในขณะใช้งาน
รีวิวการใช้งานจริง สำหรับ 'หน้าจอแสดงผล' ถือได้ว่าเป็นอีกจุดเด่นของ HONOR 70 ที่ต้องไฮไลท์ให้คนกำลังสนใจได้ลองไปสัมผัส เพราะนอกจากสีสันสดใส คมชัดแล้ว ยังมากับความสว่างที่สามารถใช้งานกลางแจ้งได้แบบสบาย ๆ จอไม่มืด พร้อมตอบสนองการใช้งานและการสัมผัสได้อย่างรวดเร็ว ลื่นไหล ไม่ว่าจะเล่นเกม เล่นโซเชียล ดูหนัง หรือเรียกดูข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่ติดขัด

3. ประมวลผลเร็ว แรง ด้วยชิป Snapdragon 778G+ 5G

HONOR 70 ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 778G+ 5G (สถาปัตยกรรม 6 นาโนเมตร), Octa-core ความเร็วสูงสุด 2.5GHz ร่วมกับชิปประมวลผลกราฟิก Adreno 642L พร้อม RAM ขนาด 8GB + พื้นที่เก็บข้อมูล (ROM) ขนาด 256GB รองรับการใช้งาน 5G แบบ 2 ซิมการ์ด (Dual Nano-SIM, Dual Stand-by) แต่ไม่สามารถเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย MicroSD Card ได้ พร้อมยังทำงานควบคู่กับ HONOR RAM Turbo และ GPU Turbo X ที่ช่วยให้ประสิทธิภาพเร็วแรงยิ่งขึ้น
สำหรับการทดสอบเล่นเกมด้วย RoV และ Call of Duty ก็เรียกได้ว่าเล่นได้อย่างลื่นไหลดีมาก ไม่กระตุก ทัชติดนิ้วดี และเครื่องไม่ได้ร้อนไวอย่างที่คิด แต่ถ้าปรับสุดทุกอย่างก็จะร้อนไวกว่าเดิมประมาณหนึ่งค่ะ โดยภาพรวมทางด้าน Performance ถือว่าทำได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ
คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน
  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชัน Antutu Benchmark ได้คะแนนรวม 544,341 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชัน Antutu Benchmark ได้ Sequential Read 1027.6 MB/s และ Sequential Write 831.5 MB/s
  • ทดสอบการจับสัญญาณ GPS ภาคพื้นดินด้วยแอปพลิเคชัน GPS Tester พบว่าจับสัญญาณได้ 26 ดวงจาก 46 ดวง 
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวิดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM ระดับ L1 (รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับสูงขณะสตรีมมิ่งวิดีโอ)

4. สุดยอดนวัตกรรมกล้อง จัดเต็มทั้งภาพถ่ายและวิดีโอ

สมาร์ตโฟนสุดยอดนวัตกรรมกล้อง HONOR 70 ภายใต้สโลแกน "Seize the Moment" พร้อมตอบโจทย์ทุกการถ่ายภาพและวิดีโอ ด้วยกล้องหลัง Triple Camera โดยมาพร้อมเลนส์หลักความละเอียด 54 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ระดับแฟล็กชิป Sony IMX800 ที่มีขนาดใหญ่ถึง 1/1.49" ผสานกับการทำงานร่วมกับ HONOR Image Engine ที่ช่วยให้การถ่ายภาพในที่มืดหรือถ่ายย้อนแสงทำได้ดีขึ้น ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.9 พร้อมด้วยเลนส์ Ultra Wide & Macro เก็บภาพมุมกว้าง 122 องศา พร้อมระบบ AI Distortion ที่จะช่วยปรับให้ภาพดูเป็นธรรมชาติ ไม่บิดเบี้ยว ส่วนมาโครสามารถถ่ายภาพได้ในระยะใกล้เพียง 2.5 เซนติเมตร โดยเลนส์ตัวที่ 2 นี้ เป็นแบบ 2-in-1 ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.2 และเลนส์ที่ 3 เป็นเลนส์ Depth ความละเอียด 2​ ล้านพิกเซล ที่จะช่วยให้ภาพถ่ายมีมิติสวยงามขึ้น ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 มาพร้อมไฟแฟลช LED ในตัว ส่วนกล้องหน้า เป็นเลนส์ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4
HONOR 70 รองรับโหมดป้องกันการสั่นไหว EIS และมาพร้อมกับฟีเจอร์ถ่ายวิดีโอสนุก ๆ ให้เลือกเล่นสำหรับสาย Vlog โดยเฉพาะด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโหมด Dual View ถ่ายหลายมุมมองพร้อมกัน โหมด Solo Cut ที่ใช้ AI ช่วยในการจับโฟกัสบุคคลหรือวัตถุในวิดีโออย่างแม่นยำและรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องคอยขยับโทรศัพท์ตามบุคคลหรือวัตถุที่เราต้องการเลย ซึ่งในการ Record เพียงครั้งเดียวในโหมดนี้ จะบันทึกออกมาเป็น 2 วิดีโอ ด้วยฟีเจอร์ Double Excellence สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งแบบแนวตั้งและแนวนอน นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายฟีเจอร์ให้เลือกใช้งานกันได้ตามสะดวกค่ะ
โหมด Dual View
โหมด Solo Cut
การใช้งานกล้องถ่ายภาพของสมาร์ตโฟน HONOR 70 เรียกได้ว่ามีความหลากหลายและสนุกมาก ๆ ค่ะ ผลงานภาพถ่ายและวิดีโอที่ออกมาสวยงาม คมชัด น่าประทับใจ ยิ่งมองภาพผ่านจอมือถือยิ่งรู้สึกว่าภาพสวยขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว การเก็บรายละเอียดต่าง ๆ การถ่ายตอนกลางคืนหรือในที่แสงน้อยก็ทำได้ดีเช่นกัน AI ฉลาดมาก แม้จะมีเอ๋อ ๆ บ้างบางที แต่ต้องยอมรับเลยว่าลั่นชัตเตอร์สนุกเลยทีเดียว

หน้าเมนูกล้องถ่ายภาพ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง

— AUTO


— PORTRAIT MODE


— NIGHT MODE


— ULTRA-WIDE ANGLE


— SUPER MACRO

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า

— AUTO


— PORTRAIT MODE


— NIGHT SELFIE

5. แบตเตอรี่ 4800mAh + ชาร์จไว 66W HONOR SuperCharge 

แบตเตอรี่ขนาดความจุ 4800mAh ทำให้ HONOR 70 สามารถใช้งานได้ยาวนาน ตอบรับกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ต้องใช้งานสมาร์ตโฟนเกือบจะตลอดเวลา รวมไปถึงสาย Vlog ก็ถ่ายวิดีโอเก็บฟุตเทจได้เรื่อย ๆ ไม่ต้องคอยกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมด พร้อมใช้งานได้ต่อเนื่องด้วยชาร์จไว 66W HONOR SuperCharge ที่สามารถชาร์จพลังงานได้ถึง 60% ในเวลา 20 นาที และสามารถชาร์จเต็ม 100% ได้ในเวลาเพียง 45 นาทีเท่านั้น สแตนด์บายใช้งานไปได้ยาว ๆ เลย

6. ระบบปฏิบัติการ Magic UI 6.1 บน Android 12 ใช้งาน GMS ได้

สำหรับคนที่กังวลเรื่องการใช้งานบริการของ Google ก็ต้องบอกเลยว่า HONOR 70 รุ่นนี้ ทำงานอยู่บนพื้นฐานของ Android 12 ครอบทับด้วย Magic UI 6.1 ที่สามารถใช้งาน GMS หรือ Google Mobile Services ได้อย่างเต็มรูปแบบค่ะ UI หน้าตาสวยงาม ใช้งานง่าย พร้อมทั้งมีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานครบครันเลยค่ะ 

7. กล้อง-จอ-แบต-ดีไซน์ ครบทุกความต้องการ ในราคา 16,990 บาท

HONOR 70 5G สมาร์ตโฟนสุดยอดนวัตกรรมกล้องสำหรับสาย Vlog มาพร้อมความโดดเด่นทางด้านกล้อง ตอบโจทย์ทุกการถ่ายภาพและวิดีโอ หน้าจอสวยงาม คมชัด แบตเตอรี่ใหญ่ ใช้งานได้ยาวนาน และดีไซน์สวยล้ำ สะกดทุกสายตา เรียกได้ว่าจัดเต็มทั้งประสิทธิภาพ นวัตกรรม และความงาม ที่ตอบโจทย์การใช้งานครบทุกความต้องการ ในราคาวางจำหน่าย 16,990 บาท สมราคา สมฐานะ!

และนี่ก็คือความโดดเด่นทั้ง 7 ข้อ ของ HONOR 70 5G สมาร์ตโฟนระดับ Mid Range ที่ให้สเปกมาแบบไม่ธรรมดาเลยค่ะ หน้าจอ OLED 120Hz สีสันสดใส สว่าง คมชัด กล้องหลังเซนเซอร์ระดับแฟล็กชิป Sony IMX800 และฟีเจอร์ล้ำ ๆ สำหรับสาย Vlog จตอบโจทย์ทั้งการถ่ายภาพและวิดีโอ แบตเตอรี่ 4,800mAh รองรับชาร์จไว 66W HONOR SuperCharge พร้อมดีไซน์หรูหรา สวยงาม การันตีด้วยรางวัลจากงาน IFA และที่สำคัญ HONOR 70 5G ครอบทับด้วย Magic UI 6.1 บนพื้นฐานของ Android 12 สามารถใช้ GMS (Google Mobile Services) ได้เต็มรูปแบบ ซึ่งทาง HONOR ประเทศไทย ประกาศราคาวางจำหน่ายที่ 16,990 บาท ในรุ่นความจุ 8GB + 256GB โดยมีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ Midnight Black และสีเงิน Crystal Silver พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ HONOR Official Store บนช่องทางออนไลน์ Shopee, Lazada, JD Central และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย HONOR ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ
จุดเด่น HONOR 70
  • นวัตกรรมกล้องหลัง 3 เลนส์ 54MP IMX800 Super Sensing Camera สมาร์ตโฟนเครื่องแรกที่มาพร้อมเซนเซอร์กล้อง SONY IMX800 เก็บภาพคมชัด รายละเอียดครบ สวยงามประทับใจ
  • ดีไซน์พรีเมียม แบบ Dual Curved Arcs โค้งสมมาตรทั้งด้านหน้า-หลัง
  • หน้าจอแสดงผล 120Hz OLED Super Curved Display ดีไซน์ขอบโค้ง ขนาด 6.67 นิ้ว ไหลลื่น คมชัด
  • ขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon 778G+ 5G ประสิทธิภาพเร็วแรงและทรงพลัง
  • แบตเตอรี่ 4800mAh พร้อมชาร์จไว 66W HONOR SuperCharge ชาร์ไว ไม่ต้องคอยนาน
  • ระบบปฏิบัติการ Magic UI 6.1 บน Android 12 สามารถใช้งาน GMS ได้เต็มรูปแบบ
  • จัดเต็มความสมบูรณ์แบบ ในราคา 16,990 บาท

รายละเอียดสเปกของ HONOR 70

  • หน้าจอแสดงผล OLED Super Curved Display ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ (2,400 x 1,080 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz แบบ 10-bit บนอัตราส่วน 20:09 รองรับ DCI-P3 พร้อมการแสดงผลสีมากกว่า 1.07 พันล้านสี
  • หน่วยประมวลผล CPU Qualcomm Snapdragon 778G+ 5G (6nm), Octa-core, Up to 2.5GHz
  • หน่วยประมวลผล GPU Adreno 642L
  • หน่วยความจำ RAM 8GB
  • หน่วยความจำ ROM 256GB
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลัก Sony IMX800 ความละเอียด 54MP + เลนส์ Ultra Wide & Macro ความละเอียด 50MP + เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP + เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP
  • กล้องหน้า ความละเอียด 32MP
  • การเชื่อมต่อ
    -- Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/ax, MIMO
    -- Bluetooth 5.2
    -- NFC
    -- GPS, AGPS, GLONASS, BeiDou, Galileo
    -- พอร์ต USB-C
  • ลำโพงเดี่ยว ระบบเสียง HONOR Histen
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอและสแกนใบหน้า
  • ระบบเซ็นเซอร์ Fingerprint Sensor, Gravity Sensor, Gyroscope, Compass, NFC, Ambient Light Sensor, Proximity Sensor
  • แบตเตอรี่ 4,800 mAh พร้อมรองรับชาร์จเร็ว HONOR 66W SuperCharge
  • ระบบปฏิบัติการ Magic UI 6.1 บนพื้นฐาน Android 12
  • ขนาดตัวเครื่องกว้าง 73.3 x ยาว 161.4 x หนา 7.91 มิลลิเมตร, น้ำหนัก 178 กรัม
แท็กที่เกี่ยวข้อง honor รีวิว review รีวิวมือถือ HONOR 70 ออเนอร์ รีวิวมือถือ HONOR
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)