x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว OnePlus Nord 2T 5G สมาร์ตโฟนดีไซน์สวย ชิป MediaTek Dimensity 1300 พร้อมชาร์จไว 80W จัดเต็มความเร็ว แรง ลื่นไหล ไม่มีสะดุด!

icon 25 ก.ค. 65 icon 5,305
พรีวิว OnePlus Nord 2T 5G สมาร์ตโฟนดีไซน์สวย ชิป MediaTek Dimensity 1300 พร้อมชาร์จไว 80W จัดเต็มความเร็ว แรง ลื่นไหล ไม่มีสะดุด!
OnePlus Nord 2T 5G สมาร์ตโฟนรุ่นพี่ใหญ่ใน Nord Series ที่ทาง OnePlus ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวและนำเข้ามาวางจำหน่ายบ้านเราในปีนี้ค่ะ ซึ่งเมื่อพูดถึง "Nord" ก็ต้องบอกว่าเป็นซีรีส์ของสมาร์ตโฟนจากวันพลัสที่มุ่งนำเสนอประสบการณ์ Fast & Smooth ให้แก่ผู้ใช้งานเป็นหลัก และสำหรับ OnePlus Nord 2T 5G ที่กำลังจะมาถึงในครั้งนี้ก็มาพร้อมความเร็วและแรงแบบจัดเต็ม โดยอัปเกรดความสามารถจาก OnePlus Nord 2 5G ให้ดีและแน่นปึ้กขึ้นกว่าเดิม
สำหรับ OnePlus Nord 2T 5G มาพร้อมจุดเด่น 80W SUPERVOOC ชาร์จไวระดับเรือธง ทรงพลังด้วยชิปประมวลผล MediaTek Dimensity 1300 รองรับการเชื่อมต่อ 5G และ Wi-Fi 6 กล้องถ่ายภาพความละเอียดสูง 50MP เซ็นเซอร์ Sony IMX766 พร้อมกันสั่น OIS หน่วยความจำ RAM ขนาด 8GB แบบ LPDDR4x + ROM ขนาด 128GB แบบ UFS 3.1 และซอฟต์แวร์ล่าสุดบน OxygenOS 12.1 ตอบโจทย์การใช้งานที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด! ในนิทานเรารู้จักแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ ถ้าพูดถึงฝั่งมือถือก็ต้อง OnePlus นี่แหละที่เป็น "นักฆ่าเรือธง" เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนดี ๆ สเปกแรง ๆ ไว้ใช้งานสักเครื่อง รุ่นนี้เป็นอีกตัวเลือกที่โดนใจแน่นอนค่ะ
การออกแบบ (Design)
ตัวกล่องของ OnePlus Nord 2T 5G ยังคงใช้ดีไซน์สีดำด้านพร้อมมีตัวอักษร NORD และโลโก้แบรนด์ OnePlus ติดอยู่บนฝากล่อง แบบเดียวกับสมาร์ตโฟนในซีรีส์ Nord รุ่นก่อน ๆ เลยค่ะ  ดูเรียบง่ายและดุดันในคราวเดียวกัน
OnePlus Nord 2T 5G มาพร้อมสโลแกนเท่ ๆ "Pretty much everything you could ask for." ทางด้านดีไซน์เน้นชูจุดเด่นความพรีเมียม ดูดี และทันสมัย ตัวเครื่องบางเพียง 8.2 มิลลิเมตร พร้อมการออกแบบให้โค้ง กระชับรับกับสรีระของฝ่ามือ ช่วยให้สามารถจับถือหรือใช้งานตัวเครื่องในอิริยาบทต่าง ๆ ได้คล่องและถนัดมือ มีมิติตัวเครื่องกว้าง 73.2 x สูง 159.1 x หนา 8.2 มิลลิเมตร และน้ำหนักโดยรวมประมาณ 190 กรัม
ฝาหลังสีสันสวยงาม โดยจะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Jade Fog สีเขียวอ่อนอมเทา ให้ความรู้สึกอ่อนโยนและนุ่มนวล พร้อมภาพลักษณ์ที่ดูหรูหรา ทันสมัย และ Gray Shadow สีเทาอมดำ ที่ใช้ลักษณะการพ่นทรายขัดเงา พร้อมเพิ่มสีขาวมุก มุกสีดำ และผงแก้ว ที่ทำให้เฉดสีเทาที่ได้ออกมามีความเท่ โดดเด่น มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร
ด้านหลังตัวเครื่อง มากับโลโก้แบรนด์ OnePlus วางอยู่ในตำแหน่งตรงกลางของฝาหลัง พร้อมการจัดวางตำแหน่งของโมดูลกล้องหลังไว้ในตำแหน่งด้านบนซ้าย ภายในประกอบด้วยเลนส์กล้องหลัง 3 ตัว คือ เลนส์หลัก Sony IMX766 ความละเอียด 50MP (f/1.8) พร้อมกันสั่น OIS + เลนส์ Ultra Wide 120° ความละเอียด 8MP (f/2.2) พร้อมกันสั่น EIS + เลนส์ Mono ความละเอียด 2MP (f/2.2) พร้อมไฟแฟลช Dual-LED
OnePlus Nord 2T 5G ใช้หน้าจอแสดงผล Fluid AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ (2,400 x 1,080 พิกเซล) มีอัตรา Refresh Rate สูงสุด 90Hz อัตราส่วนจอแสดงผล 20:9 รองรับการแสดงขอบเขตของสีบนหน้าจอตามมาตรฐาน sRGB, Display P3 และ HDR10+ ให้การแสดงผลภาพบนหน้าจอมีสีสันสวยงาม คมชัด เที่ยงตรง และใช้งานได้ดีในที่แสงจ้า นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สำหรับการสแกนลายนิ้วบนหน้าจออยู่ด้วย
มุมบนซ้ายของหน้าจอวางกล้องหน้าแบบเจาะรู เซ็นเซอร์ Sony IMX615 ความละเอียด 32MP (f/2.4) พร้อมกันสั่น EIS และเหนือขึ้นไปบริเวณขอบจอตรงกลางเป็นลำโพงเสียงสนทนา
ด้านบนของตัวเครื่องมีเพียงรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนเท่านั้น
ตัวเครื่องด้านล่างมีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ Dual-SIM รองรับ Nano-SIM 2 ช่อง และไม่สามารถเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย MicroSD Card ได้ ไมโครโฟนสนทนา, พอร์ตเชื่อมต่อสำหรับชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนพลังงาน/ข้อมูลแบบ USB Type-C และลำโพงเสียง
ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีปุ่มสำหรับการกดปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง (Volume)
ด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่ม "Alert Slider" เอกลักษณ์เฉพาะของ OnePlus ซึ่งเป็นปุ่มสไลด์สำหรับการปรับรูปแบบเสียงการแจ้งเตือนบนเครื่อง โดยจะเลือกเป็นโหมดปิดเสียง, โหมดสั่น หรือเปิดเสียง ก็ได้ ถัดลงมาจะมีปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่องและพักการใช้งานหน้าจอ
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • ตัวเครื่อง OnePlus Nord 2T 5G
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่
  • สายชาร์จ USB-C
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสป้องกัน
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกันสินค้า
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของ OnePlus Nord 2T 5G

รายละเอียดสเปก (Specification)
  • หน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ (2,400 x 1,080 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate 90Hz บนอัตราส่วนจอแสดงผล 20:9 รองรับ sRGB, Display P3, HDR10+ ครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 5
  • หน่วยประมวลผล CPU MediaTek Dimensity 1300, Octa-core, Up to 3.0GHz
  • หน่วยประมวลผล GPU ARM Mali-G77 MC9
  • หน่วยความจำ RAM 8GB (LPDDR4x)
  • หน่วยความจำ ROM 128GB (UFS 3.1)
  • ช่องใส่ซิมการ์ด Dual nano-SIM Slot
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลัก Sony IMX766 ความละเอียด 50MP (f/1.8) + เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8MP (f/2.2) + เลนส์ Mono ความละเอียด 2MP (f/2.2)
  • กล้องหน้า Sony IMX615 ความละเอียด 32MP (f/2.4)
  • การเชื่อมต่อ
    -- Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
    -- Bluetooth 5.2
    -- GPS, GLONASS, Galileo, Beidou, NavIC
    -- พอร์ต USB Type-C
    -- NFC
  • ระบบเซ็นเซอร์ In-display Fingerprint Sensor, Accelerometer, Electronic Compass, Gyroscope, Ambient Light Sensor, SAR Sensor, Proximity Sensor, Sensor Core
  • ลำโพง Dual Stereo Speaker
  • แบตเตอรี่ 4,500 mAh รองรับชาร์จไว 80W SUPERVOOC
  • ระบบปฎิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย OxygenOS 12.1
ราคาและการวางจำหน่าย (Price & Availability)
OnePlus Nord 2T 5G มาในตัวเลือกสี 2 ออปชัช คือ สีเขียว Jade Fog และสีเทา Gray Shadow พร้อมความจำ RAM 8GB + ROM 128GB วางจำหน่ายในราคา 14,990 บาท
เปิดให้พรีออเดอร์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 28 กรกฎาคม 2565 พร้อมรับของสมนาคุณมูลค่า 6,490 บาท (E-VIP Card, OnePlus Nord Handy Waist Bag) ผ่านช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ Shopee, Lazada, Thisshop, JD Central และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ผ่านทางเครือข่ายผู้ให้บริการ AIS พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ Hot deal
แท็กที่เกี่ยวข้อง oneplus พรีวิว preview มือถือ 5g มือถือ oneplus มือถือ 2022 OnePlus Nord 2T 5G
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)