x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

KAKAO Webtoon แอปพลิเคชันอ่านเคเว็บตูนหลากหลายแนว ดีไซน์สวยแปลกแหวกแนว อ่านฟรีได้ทั้ง Android และ iOS

icon 24 พ.ค. 65 icon 5,661
KAKAO Webtoon แอปพลิเคชันอ่านเคเว็บตูนหลากหลายแนว ดีไซน์สวยแปลกแหวกแนว อ่านฟรีได้ทั้ง Android และ iOS
ช่วงนี้เดินไปทางไหนก็เห็นแต่จอโฆษณาของ KAKAO Webtoon เต็มไปหมด ทั้งหน้าห้างเอย บนรถไฟฟ้าเอย เรียกว่าโหมโปรโมทหนักมาก จนนักอ่านชิค ๆ อย่างเรา ต้องรีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดดาวน์โหลด เพื่อทำความรู้จัก และทดลองใช้งานดูสักหน่อยแล้ว
    ทำความรู้จัก KAKAO Webtoon
KAKAO Webtoon หรือ คาเคา เว็บตูน เป็นแพลตฟอร์มสำหรับอ่านการ์ตูนจากประเทศเกาหลี โดยบริษัท คาเคา เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Kakao Entertainment Corp.) ที่เริ่มเปิดตัวในไทยมาตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปี 2021 โดยมีการคัดเลือกเว็บตูนเรื่องดังที่ได้รับความนิยมในเกาหลีมาแปลเป็นภาษาไทย ซึ่งถ้าดูในตอนนี้ก็ถือว่ามีตัวเลือกเยอะและมีหลากหลายแนว รวมทั้งยังมีการจับมือกับครีเอเตอร์และสตูดิโอต่าง ๆ ในการสร้างเป็นผลงานเว็บตูนออกมาให้นักอ่านได้สัมผัสกันอีกด้วย ส่วนหน้าตาของแพลตฟอร์มก็ต้องบอกเลยว่าดูค่อนข้างแปลกตาและต่างจากเว็บตูนเจ้าอื่น ๆ อยู่พอควรเลยล่ะค่ะ แถมบางเรื่องยังมีการใส่เอฟเฟกต์ภาพเคลื่อนไหวพร้อมเพลงประกอบเป็นอินโทรแบบเฟี้ยว ๆ มาให้ด้วย ซึ่งก็ช่วยเพิ่มความน่าอ่าน (และอยากอ่าน) ได้อีกหลายเท่าตัว
    ระบบจ่ายเงิน | ราคา
KAKAO Webtoon มาพร้อมรูปแบบการอ่านที่มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน โดยจะมาในลักษณะของการใช้ 'ตั๋ว' เพื่อแลกกับการเปิดอ่าน ซึ่งจะแบ่งการใช้ตั๋วออกเป็น 3 รูปแบบหลัก คือ
1. ตั๋วรออ่านฟรี - ผู้อ่านสามารถอ่านเว็บตูนฟรีได้ทุกเรื่อง ด้วยการใช้ตั๋ว "รออ่านฟรี" ซึ่งแต่ละเรื่องก็จะมีกำหนดเวลาให้ผู้อ่านรอติดตามตอนต่อไป เช่น ตอนนี้เรากำลังติดตามอ่านเรื่อง 'อันธพาลแห่งตระกูลเคานต์' อยู่ ซึ่งเรื่องนี้ก็จะมีระบุไว้เลยว่า มีตั๋ว "รออ่านฟรี" 1 ตั๋ว ที่ให้เราใช้ได้ฟรีทุก ๆ 3 วัน (ซึ่งแต่ละเรื่องวันรอจะไม่เท่ากันนะคะ) โดยในส่วนของตอนที่มีข้อความขึ้นว่า 'ฟรี' นั้น ก็กดอ่านไปได้เลยค่ะ ส่วนตอนที่ติดรูปนาฬิกา เราสามารถเลือกใช้ตั๋วรออ่านฟรีได้ ซึ่งหลังจากที่เรากดใช้ รูปนาฬิกาก็จะถูกเปลี่ยนเป็นคำว่า 'เช่า' แทน สำหรับตั๋ว 'รออ่านฟรี' จะมีเงื่อนไขการใช้งานดังนี้
  • หลังจากใช้ตั๋วรออ่านฟรี เมื่อรอตามระยะเวลาวันที่กำหนดแล้ว จะได้รับตั๋วใหม่อีก 1 ตั๋ว
  • 10 ตอนล่าสุด (ไม่รวมตอนฟรี) ไม่สามารถใช้ตั๋ว 'รออ่านฟรี' ได้
  • 1 ตั๋ว 'รออ่านฟรี' สามารถอ่านเว็บตูนหนึ่งตอนได้เป็นเวลา 3 วัน
2. ตั๋วเช่า - สำหรับคนที่อยากอ่านตอนต่อไปแบบไม่ต้องรอ ก็สามารถเลือกเติมแคชเพื่อแลกเป็น "ตั๋วเช่า" ได้ ซึ่งหลังจากเช่าแล้ว ภายในระยะเวลา 365 วัน ยังสามารถเข้าไปอ่านซ้ำได้ และเงื่อนไขเพิ่มเติมเมื่อใช้แคชแลกเป็น 'ตั๋วเช่า' คือ
  • ตั๋วสามารถใช้ได้กับผลงานเรื่องที่เลือกเท่านั้น
  • ตั๋วโบนัส ไม่สามารถยกเลิกการแลกได้
3. ตั๋วซื้อเก็บ - ผู้อ่านสามารถซื้อเก็บตอนที่ต้องการได้แบบไม่มีวันหมดอายุ ด้วยการเติมแคชเพื่อแลกเป็น "ตั๋วซื้อเก็บ" 
  • หลังจากใช้แคชแลกตั๋วซื้อเก็บแล้ว ต้องนำตั๋วไปเปิดตอนภายในระยะเวลา 5 ปี โดยตอนที่ถูกเปิดแล้วจะไม่มีวันหมดอายุ
แคช คืออะไร?
"แคช" คือหน่วยเงินเสมือนภายใน Kakao Webtoon สำหรับการนำไปใช้ในการซื้อผลงานที่มีค่าบริการ โดยแคชจะถูกเติมเข้ามาด้วยเงินจริง ซึ่งนอกเหนือจากการเติมด้วยเงินจริงแล้ว ระบบยังมีการแจกแคชของขวัญให้เป็นรางวัลเมื่อทำภารกิจหรือร่วมกิจกรรมต่าง ๆ บน Kakao Webtoon สำเร็จอีกด้วย

    เว็บตูนเรื่องดัง น่าติดตาม ใน KAKAO Webtoon
สำหรับเว็บตูนที่น่าสนใจบนแพลตฟอร์ม Kakao Webtoon ก็เรียกได้ว่ามีให้เลือกเยอะแยะเต็มไปหมดเลยล่ะค่ะ วันนี้เลยขอมาแนะนำ 5 เรื่องดังที่ถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์/ภาพยนตร์แล้ว สาวกนักอ่านทั้งหลายถ้ายังไม่ได้อ่านก็ห้ามพลาดเด็ดขาด!
1. Itaewon Class
ประเภท : ดราม่า
เรื่อง / ภาพ : Kwang jin / Kwang jin
สถานะ : จบแล้ว
เรื่องย่อ : พัคแซรอย มีความแค้นกับคนตระกูล 'ชางกา' ทำให้เขาพยายามหาหนทางที่จะเอาคืน และนั่นทำให้เขาเริ่มต้นกิจการร้าน 'กุลบัม' ที่อิแทวอน เพื่อรอวันที่จะเป็นที่สุดของธุรกิจร้านอาหารแทนที่ชางกาให้ได้
อ่านต่อบน Kakao Webtoon
ดูซีรีส์ Itaewon Class (ธุรกิจปิดเกมแค้น) บน Netflix

2. What’s Wrong with Secretary Kim?
ประเภท : โรแมนซ์
เรื่อง / ภาพ : KIM MYEONGMI / KIM MYEONGMI
ต้นฉบับ : JEONG GYEONG YUN
สถานะ : ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : อียองจุน รองประธานแห่งยูอิลกรุ๊ป ผู้เลิศเลอเพอร์เฟกต์ หน้าตาดีราวกับผลงานระดับมาสเตอร์พีชที่เทพเจ้าปั้นมา และไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับเขา
อยู่มาวันหนึ่งเลขาคิม เลขาสาวสวยคู่ใจ ความสามารถดีที่ทำงานสารพัดอยู่ข้างกายอียองจุนมา 9 ปี ตั้งแต่เป็นเลขาส่วนตัว คนขับรถ และคู่ควงไปงานปาร์ตี้ มาขอลาออก
การทำงานอย่างเข้าขากันดีสุดๆ ของทั้งสองเริ่มสั่นคลอนเมื่อเลขาคิมโพล่งคำนั้นออกมา
"ฉันขอลาออกค่ะ"
"ทำไมกันนะ? เลขาคิม เป็นอะไรไป??"
อ่านต่อบน Kakao Webtoon
ดูซีรีส์ What's wrong with secretary Kim? (รักมั้ยนะ เลขาคิม?) บน Netflix | WeTV | iQiyiviu

3. Space Sweepers
ประเภท : ดราม่า
เรื่อง / ภาพ : Hongjacga / Hongjacga
สถานะ : จบแล้ว
เรื่องย่อ : เมื่อโลกล่มสลาย มนุษย์ไม่สามารถอยู่ได้บนโลกอีกต่อไป ที่พึ่งแห่งใหม่คือ สเปซโคโลนี่ โดยกลุ่มธุรกิจ UTS
สมาชิกยานวิกทอรี่ที่ทำงานเก็บขยะอวกาศขาย ได้เข้าไปพัวพันโดยบังเอิญกับแผนการร้ายบางอย่างของซัลลิแวน ผู้นำแห่ง UTS
อ่านต่อบน Kakao Webtoon
ดูซีรีส์ Space Sweepers (ชนชั้นขยะปฏิวัติจักรวาล) บน Netflix

4. The Uncanny Counter
ประเภท : ดราม่า
เรื่อง / ภาพ : Jang E / Jang E
สถานะ : ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : 'โซมุน' เด็กหนุ่มที่จู่ๆ ก็ได้รับพลังวิเศษ ทำให้เขาเข้าร่วมกลุ่ม 'เคาเตอร์' ที่มีหน้าที่จับปีศาจบนโลกมนุษย์ส่งกลับไปยังปรโลก
อ่านต่อบน Kakao Webtoon
ดูซีรีส์ The Uncanny Counter (เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ) บน Netflix

5. Love Destiny
ประเภท : โรแมนซ์แฟนตาซี
เรื่อง / ภาพ : SUPERCOMIX STUDIO Corp. / SUPERCOMIX STUDIO Corp.
ต้นฉบับ : Rompaeng
สถานะ : ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ซูยอน สาวชาวเกาหลีที่หลงรักในวัฒนธรรมของประเทศไทยได้มาทัศนศึกษาเที่ยมชมอยุธยาสองต่อสองกับรูอัน รุ่นน้องที่ตัวเองแอบชอบ
แต่ก็เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น ทำให้โผล่ไปอยู่ในร่างของยัยตัวร้าย (แม่การะเกด) ในสมัยอยุธยาซะได้ แถมยังมีคู่หมั้น (หมื่นสุนทรเทวา) ที่เกลียดขี้หน้าเธอซะยิ่งกว่าอะไรดีอีกต่างหาก
"คนอื่นเขาได้ย้อนเวลาไปยุคโชซอน แต่ฉันดันย้อนข้ามประเทศเลยเหรอเนี่ย?!"
อ่านต่อบน Kakao Webtoon
ดูซีรีส์ The Uncanny Counter (เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ) บน Ch3Plus | iQiyi

และนี่คือทั้ง 5 เรื่องที่อยากแนะนำให้อ่านกันดูค่ะ เพราะหลายคนอาจจะเคยดูฉบับซีรีส์หรือภาพยนตร์มาแล้ว แต่ยังไม่เคยได้ลองอ่านเวอร์ชันเว็บตูนสักที ขอบอกเลยว่าสนุก มันส์ ไม่แพ้กัน และสำหรับเรื่องสุดท้าย คิดว่าทุกคนน่าจะรู้จักกันดีกับเรื่องราวของแม่หญิงการะเกด ในเวอร์ชันละครที่ถูกดัดแปลงจากนวนิยายของ 'รอมแพง' ในชื่อเรื่องเดียวกัน ซึ่งในเวอร์ชันเว็บตูนนี้ก็ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการดัดแปลงเนื้อเรื่องจากเรื่องราวของตัวเองที่เป็นสาวน้อยคนไทย กลายเป็นสาวสวยจากแดนกิมจิไปซะเลย แค่นี้ก็น่าลุ้นแล้วค่ะว่าเรื่องราวจะไปต่ออิท่าไหน ซึ่งนอกจากเรื่องที่แนะนำมานี้ก็ยังมีอีกเพียบที่ถูกนำไปทำเป็นซีรีส์/ภาพยนตร์ มีทั้งแนวดราม่า โรแมนซ์ โรแมนซ์แฟนตาซี แฟนตาซี แอ็กชัน วาย และสยองขวัญ ให้เลือกอ่านกันจุก ๆ จัดเต็มครบทุกรสชาติ!
จุดเด่น
  • การออกแบบ UX/UI สวยงาม มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
  • มีเว็บตูนให้เลือกอ่านหลากหลาย ครบรส
  • อัปเดตต่อเนื่อง รวดเร็ว
  • สามารถเลือกโหมดหน้าจอได้ : โหมดมืด / โหมดสว่าง
  • สามารถรออ่านฟรีได้ทุกเรื่อง (แต่ต้องใจเย็น รอหน่อย)
Kakao Webtoon เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนชอบอ่านการ์ตูนที่มีเรื่องให้เลือกอ่านหลากหลายแนว ทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน ซึ่งทางแอปฯ ก็ยังใจดี มีกิจกรรมให้ร่วมเล่นเพื่อแจกตั๋ว แจกแคชต่าง ๆ กันอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งก็ต้องคอยติดตามกันเรื่อย ๆ ค่ะ ที่สำคัญคือแอปฯ นี้ หน้าตาสวยงามชวนใช้งานมาก ๆ ถ้าสนใจก็ดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้เลย! รองรับทั้ง iOS และ Android นะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง แอปพลิเคชัน Webtoon เว็บตูน Kakao Webtoon K-Webtoon แอปอ่านการ์ตูน
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)