x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Wiko View XL สมาร์ทโฟนหน้าจอ 18:9 ดีไซน์พรีเมี่ยม ในราคาสุดประหยัด

icon 16 มี.ค. 61 icon 11,821
รีวิว Wiko View XL สมาร์ทโฟนหน้าจอ 18:9 ดีไซน์พรีเมี่ยม ในราคาสุดประหยัด
รีวิว Wiko View XL สมาร์ทโฟนหน้าจอ 18:9 ดีไซน์พรีเมี่ยม ในราคาสุดประหยัด
Wiko View XL สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากฝรั่งเศส เปิดตัวมาพร้อม Wiko View Prime และ Wiko View เป็นตระกูลสมาร์ทโฟนหน้าจออัตราส่วน 18:9 ที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ มีความโดดเด่นทั้งเรื่องของฟีเจอร์ ดีไซน์ วัสดุ ที่สำคัญมีราคาที่จับจองเป็นเจ้าของกันได้ง่ายมากๆ แถมยังมาพร้อมสีสันที่สวยงาม โดดเด่นไม่เหมือนใครอีกด้วย สำหรับในวันนี้เราได้ Wiko View XL มารีวิวครับ แถมยังเป็นสีแดง Cherry Red สุดสวยอีกด้วย ราคาน่าตกใจมาก เพราะถูกมากจริง เพียงแค่ 5,990 บาทเท่านั้นเองครับ เรียกได้ว่าดูหรูหรา พรีเมี่ยมเกินราคาแบบสุดๆ


ดีไซน์
Wiko View XL มาพร้อมดีไซน์ฝาหลังโลหะ ส่วนอื่นๆ จะเป็นพลาสติก งานประกอบเนียนตามากครับ มีการเดินเส้นเลียนแบบเสาอากาศดูสวยงามดี หน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ 5.99 นิ้ว ความละเอียด HD+ ดูสวยงามใช้ได้เลย แต่ความสว่างหน้าจอจะไม่ค่อยสูงนัก สัดส่วนหน้าจอแบบนี้ ทำให้ตัวเครื่องกระชับมือแม้จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ สำหรับรุ่นนี้จะมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ Cherry Red, Gold, Black และ Deep Bleen ขอบตัวเครื่องของ Wiko View XL ยังไม่ค่อยบางมากนักครับ จะเรียกว่าไร้ขอบ ก็ยังไม่ถึงขนาดนั้น แต่รวมๆ ก็ดูดีมากทีเดียว ด้านบนมีชุดกล้องหน้าความละเอียด 16MP พร้อม Soft Light Selfie Flash


ด้านหลังเนียนสวยครับ มีไมค์ตัดเสียงรบกวน และชุดกล้องความละเอียด 13MP พร้อมไฟ Flash และเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ถัดมาจะเป็นโลโก้ Wiko สีสันตัวเครื่องสวยงามมากๆ กับสีแดง Cherry Red


เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ รองรับสูงสุด 5 ลายนิ้วมือ และสามารถใช้เป็นชัตเตอร์กล้องได้

ด้านบนจะมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม. ส่วนด้านล่างมีไมโครโฟน และพอร์ท MicroUSB 2.0 รวมทั้งลำโพง เสียงลำโพงดังใช้ได้ครับ แต่เสียงไม่ค่อยใส


ด้านซ้ายจะมีช่องใส่ซิม โดยถาดใส่ซิมจะรองรับให้ใส่ได้ทั้ง 2 ซิม และ MicroSD สำหรับ Wiko View ทั้งสามรุ่นซิมแรกรองรับ 4G ส่วนซิม 2 รองรับ 3G ครับ และด้านขวาจะมีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power (ออกแบบให้มีลายขรุขระ ช่วยให้ไม่กดพลาด)



แบตเตอรี่
Wiko View XL มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh จากการทดสอบอึดใช้ได้เลยครับ ใช้งานครบวันสบายๆ มาพร้อมแอปพลิเคชั่น Phone Assist ซึ่งจะช่วยในการเคลียส์ไฟล์ขยะ จัดการกับ RAM และมีโหมด Power Saver ช่วยในการประหยัดพลังงาน โดยจะมีโหมดประหยัดพลังงานสูงสุด Eco Mode ให้เลือกใช้อีกด้วย ซึ่งมันจะตัดการใช้พลังงานสิ้นเปลืองต่างๆ ออก และจะแสดงผลในรูปแบบขาว-ดำ เหลือเพียงฟังก์ชั่นการโทร, ข้อความ, สมุดโทรศัพท์ และนาฬิกา

หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Wiko View XL ทำงานบน Android 7.1.2 Nougat ครอบทับด้วย Wiko Launcher หน้าตาเรียบง่าย ความเร็ว และความลื่นไหลทำได้ดีทีเดียว มีฟีเจอร์ My Smart Left Page ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงรายชื่อติดต่อล่าสุด, แอปพลิเคชั่นโปรด, ฟีดข่าวสารต่างๆที่น่าสนใจ, พยากรณ์อากาศ และนัดหมาย ซึ่งถ้าเราไม่อยากจะใช้งานฟีเจอร์นี้ก็สามารถปิดได้นะครับ ในการตั้งค่าหน้า Home


ปุ่มควบคุมด้านล่างสามารถสลับคำสั่งได้ 2 รูปแบบตามความถนัด และรองรับฟีเจอร์ทำงานมือเดียว ใช้งานง่ายมากครับ เพียงแค่เอานิ้วปัดที่แถบปุ่มควบคุมด้านล่างเท่านั้น

Wiko View XL รองรับทั้ง Smart Action การสั่นงานแบบพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การแตะที่หน้าจอเพื่อเปิด-ปิดหน้าจอ หรือการคว่ำเครื่องเพื่อปิดการทำงานของฟีเจอร์ต่างๆ เป็นต้น และ Smart Gesture การเปิดใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ผ่านการวาดสัญลักษณ์บนหน้าจอ ก็มีมาให้อย่างครบถ้วน

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
Wiko View XL เอามาฟังเพลงถือว่าโอเคอยู่นะครับ เครื่องเล่นเพลงสามารถปรับแต่ง Equalizer และวิทยุสามารถบันเสียงเสียงได้ มีฟีเจอร์เขย่าเครื่องเพื่อเปลี่ยนเพลงด้วยนะ

เครื่องเล่นวีดีโอทดสอบด้วยไฟล์ความละเอียด Full HD สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล สามารถตัดต่อคลิปได้ รวมทั้งมีลูกเล่นย่อหน้าจอ Popup Play มาให้ด้วย

ทดสอบด้วยเกม N.O.V.A. 3 เล่นได้ลื่นดีมาก และเกม Marvel Contest of Champions กับ Injustice 2 ถือว่าเล่นได้ดีครับ มีหน่วงๆ บ้างนิดหน่อยตรงเมนูในเกม และสำหรับเกม Modern Combat 5 หน่วงมากๆ ครับ แทบจะเล่นไม่ได้เลย โดยรวมถือว่าโอเคนะครับ สำหรับสมาร์ทโฟนราคาเท่านี้

การถ่ายภาพ

Wiko View XL กล้องหลังความละเอียด 13MP พร้อมไฟแฟลช LED ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 16MP พร้อม Soft Light Selfie Flash มาพร้อมฟีเจอร์ Live Portrait Blur (ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ) และ Face Beauty สามารถปรับได้ 3 ระดับ หรือจะปรับเองอย่างละเอียดก็ได้ คุณภาพรูปถ่ายอยู่ในระดับกลางๆครับถือว่าใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะกลางแจ้งทำผลงานออกมาได้ดีทีเดียว แต่ในที่ร่มยังไม่ได้ดังใจนัก ส่วนกล้องหน้าคมมากครับ เป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่าย Selfie ได้ดีเลยละ
ตัวอย่างกล้องหน้า เปิดโหมด Face Beauty และในโหมด Live Portrait Blur (ไม่สามารถใช้งานควบคู่กันได้)

ตัวอย่างกล้องหลัง





















การประมวลผล
Wiko View XL มีรายละเอียดสเปค ดังต่อไปนี้ พร้อมผลคะแนนทดสอบ
  • ชิปเซ็ต Snapdragon 425
  • CPU Quad-Core 1.4GHz Cortex-A53
  • GPU Adreno 308
  • RAM 3GB
  • หน่วยความจำ 32GB (รองรับ MicroSD)



  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น Quadrant Standard ทำไปได้ 11,145 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 37,030 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น NenaMark2 ทำไปได้ 59.8 fps
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 5 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว
การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 MHz
  • 3G WCDMA 850 / 900 / 2100 MHz
  • 4G LTE 900 / 1800 / 2100 / 2300 MHz
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n
  • Bluetooth 4.2
  • GPS, A-GPS
  • microUSB 2.0
  • พอร์ตหูฟังขนาดมาตราฐาน 3.5 มม.
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, gyro, proximity, compass
สรุป
Wiko View XL เป็นสมาร์ทโฟนที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าเป็นอันดับต้นๆ ในตอนนี้เลยครับ ด้วยราคาเพียง 5,990 บาท แต่ได้สมาร์ทโฟนที่ดูพรีเมี่ยมเหมือนรุ่นราคาแพง มาพร้อมจุดขายที่ทันสมัยอย่างหน้าจออัตราส่วน 18:9 และดีไซน์ที่สวยงาม การใช้งานที่ดี รวมทั้งกล้องที่ถ่ายภาพได้ไม่เลว แถมยัง Selfie ได้ดีอีกด้วย ถ้าไม่เน้นในเรื่องเกมมากนัก ผมว่ารุ่นนี้เป็นคำตอบที่ดีมากๆ ในงบนี้เลยครับ


แท็กที่เกี่ยวข้อง wiko wiko view xl
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)