x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ กับ 8 ฟังก์ชั่นที่คาดว่าจะมี

icon 7 ก.ย. 60 icon 5,347
Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ กับ 8 ฟังก์ชั่นที่คาดว่าจะมี

Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ กับ 8 ฟังก์ชั่นที่คาดว่าจะมี

อีกเพียงไม่กี่วัน งานเปิดตัว Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ หนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ก็เขยิบเข้าใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีข้อมูลและข่าวลือต่างๆ หลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้ทางเช็คราคา.คอม ก็ได้รวบรวมเอาฟังก์ชั่นที่น่าสนใจที่คาดว่าจะมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นนี้มาฝากกันครับ แต่ละฟังก์ชั่นที่ได้รวบรวมมาถือว่าเด็ดมากครับ หากเปิดตัวมาพร้อมกับฟังก์ชั่นเหล่านี้จริง บอกเลยว่าใครที่กำลังรอคอยอยู่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

1. ดีไซน์ใหม่เอี่ยม ที่มาพร้อมขอบจอบางเฉียบ

ปีนี้เป็นปีแห่งการแข่งขันเรื่องการผลิตสมาร์ทโฟนไร้ขอบจริงๆ โดยเจ้า Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เหลือพื้นที่ขอบหน้าจอน้อยมากๆ และไร้ปุ่ม Home ที่ด้านหน้าเป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนจาก Samsung โดย Samsung Galaxy S8 จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ในขนาดตัวเครื่อง 48.9 x 68 x 8 มม. และ Samsung Galaxy S8 Plus มีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้วในขนาด 159 x 74 x 8 มม. แถมยังมีตัวเลือกสีม่วงมาให้เลือกกันด้วยนะ แปลกใหม่ทีเดียวครับ

2. หน้าจอความละเอียดสูง ในอัตราส่วนมาตรฐานใหม่ 2:1

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ความละเอียด QHD+ บนอัตราส่วนหน้าจอ 2:1 ซึ่งมีขนาดที่เกือบจะเท่ากับหน้าจอ 18:9 FullVision ของทาง LG โดยทาง Samsung จะอยู่ที่ 18.5:9 แอบใจตรงกันเลยนะครับเนี่ย และจะรองรับ HDR10 และโทนสี DCI-P3 เหมือนกับ Samsung Galaxy Note 7 ทำให้หน้าจอของ Samsung สองรุ่นนี้สู้กับ LG ได้อย่างสูสีมากครับ โดยเจ้า LG G6 จะรองรับ HDR10 และ DolbyVision

3. สแกนลายนิ้วมือย้ายไปอยู่ด้านหลัง

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ นั้นตัดปุ่ม Home ด้านหน้าออก เพื่อให้ขอบหน้าจอเหลือน้อยที่สุด ทำให้ต้องย้ายสแกนลายนิ้วมือไปอยู่ที่ด้านหลัง (ตอนแรกก็นึกว่าจะมาพร้อมเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือผ่านทางหน้าจอเสียอีกนะครับ คงต้องรอลุ้นเป็นรุ่นหน้าแทน)

4. ระบบผู้ช่วยส่วนตัว Bixby

Bixby เป็นระบบผู้ช่วยส่วนตัวหรือ AI โดยทาง Samsung ต้องการพัฒนาออกมาแข่งขันกับ Siri, Alexas และ Google Assistants พัฒนาโดย Viv Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่มีส่วนร่วมในการพัฒนา Siri ของ Apple ต้องลุ้นกันครับว่าระบบผู้ช่วยส่วนตัวของ Samsung จะยอดเยี่ยมแค่ไหน?

5. USB Type-C

USB Type-C เป็นมาตรฐานใหม่ที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ส่วนมากในตอนนี้เลือกใช้กัน แถมยังเป็นมาตรฐาน USB 3.1 Type-C ซะด้วย ซึ่งใน Samsung ก่อนหน้านี้ก็มีที่เลือกใช้ USB Type-C มาแล้ว

6. สเปคระดับสูงสุด High Performance

แน่นอนว่างานนี้ Samsung ไม่ยอมน้อยหน้าแบรนด์ไหนแน่นอนครับ โดยเฉพาะ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ซึ่งถือเป็นรุ่นแก้มือจากความผิดพลาดของ Galaxy Note 7 ที่งานนี้พลาดไม่ได้แม้แต่จุดเดียว คาดว่าจะเปิดตัวมาพร้อมชิปเซ็ตสุดแรงรุ่นล่าสุด Snapdragon 835 และ Exynos 8895 แต่น่าเสียดายข้อมูลในส่วนของ RAM ยังอยู่ที่ 4GB ชวนให้สงสัยมากครับว่า ทำไมยังไม่ขยับไป 6GB

7. สแกนใบหน้า และม่านตา

Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ จะมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนม่านตาเหมือนใน Samsung Galaxy Note 7 และที่เพิ่มขึ้นมาคือการสแกนใบหน้า เท่ากับว่า Samsung ใส่ระบบยืนยันตัวตนแบบไบโอเมตริกซ์มาให้แบบจัดเต็มทีเดียว

8. ราคาที่สูงขึ้น

Samsung Galaxy S8 คาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ $847 หรือประมาณ 29,873 บาท ส่วนทางด้าน Samsung Galaxy S8+ ราคา $953 หรือ 33,612 บาท สำหรับความจุ 64GB ทั้งคู่ ซึ่งก็ต้องมาลุ้นในเรื่องราคากันครับว่าจะสูงขนาดนี้จริงหรือเปล่า โดยซัมซุงจะเปิดตัว Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ในงาน Galaxy UNPACKED 2017 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ผมรู้นะว่าเพื่อนๆ ตื่นเต้นกันจะแย่แล้ว!

ที่มา phonearena
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung samsung galaxy s8 samsung galaxy s8 plus galaxy unpacked 2017
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)