x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

10 จุดเด่น LG G6 สมาร์ทโฟนระดับเรือธง ที่มาพร้อมหน้าจอมาตรฐานใหม่

icon 7 ก.ย. 60 icon 6,002
10 จุดเด่น LG G6 สมาร์ทโฟนระดับเรือธง ที่มาพร้อมหน้าจอมาตรฐานใหม่

10 จุดเด่น LG G6 สมาร์ทโฟนระดับเรือธง ที่มาพร้อมหน้าจอมาตรฐานใหม่

LG G6 เป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงจากแบรนด์ LG ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในรอบหลายปีเลยก็ว่าได้ครับ มาพร้อมสิ่งใหม่ๆ ที่ดูน่าสนใจ และการกลับมาในครั้งนี้ LG แทบจะเปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างที่สร้างมาโดยตลอดเลยทีเดียว ซึ่งเป็นทางเลือกที่กล้าหาญและน่าสนใจมากจริงๆ กล้าที่จะทิ้งอุปกรณ์ Modular ที่มีใน LG G5 ทำให้ LG G6 ดูเป็นสมาร์ทโฟนที่สดใหม่ และดึงดูดใจไม่แพ้คู่แข่งเลยครับ

1. LG FullVision มาตรฐานใหม่อัตราส่วน 18:9

LG G6 มาพร้อมหน้าจอมาตรฐานใหม่อัตราส่วน 18:9 เรียกว่า LG FullVision ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดสูง QHD+ (มีพื้นที่หน้าจอคิดเป็น 80% ของด้านหน้าทั้งหมด) กระจกหน้าจอ Corning Gorilla Glass 5 โดยมีจุดเด่นคือเป็นอัตราส่วนหน้าจอขนาดใหม่ ที่มีการนำมาใช้บนสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกของโลก รวมทั้งช่วยให้สามารถใช้งานสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ ได้ด้วยมือเดียว ที่น่าสนใจอีกจุดก็คือ LG G6 ออกแบบหน้าจอให้มีขอบโค้ง แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ในตลาดอีกด้วย แปลกตาดีมากครับ

2. รองรับ Dolby Vision

Dolby Vision เป็นมาตรฐานการแสดงผลวิดีโอแบบ HDR ของบริษัท Dolby Laboratories ช่วยให้แสดงเฉดสี และรายละเอียดได้กว้างกว่าเดิม สมจริงเหมือนกับที่เราเห็นภาพในธรรมชาติ

3. ดีไซน์สวย พรีเมี่ยม

LG G6 ออกแบบได้ดูเรียบหรูมากครับ ขอบตัวเครื่องบางเฉียบทุกด้าน กรอบโลหะ ด้านหลังเป็นกระจกโค้ง Corning Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง 

4. LG UX 6.0 UI

LG G6 มาพร้อม UX 6.0 UI ซึ่งมาพร้อมแนวคิดใหม่ เพื่อการใช้งานมือเดียวให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เน้นการทำงาน 2 หน้าต่างในขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสขอบโค้งสวยงาม ช่วยให้สามารถใช้นิ้วโป้งในการควบคุมการทำงานต่างๆ ได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น รวมทั้งโทนสีใหม่ Natural Vivid Color เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เรียกว่ายกเครื่องใหม่เลยทีเดียว

5. รองรับมาตรฐานกันน้ำ และฝุ่น IP68

LG G6 มาพร้อมมาตรฐานกันน้ำ และฝุ่นเป็นครั้งแรกสำหรับสมาร์ทโฟนในตระกูล G Series โดยสามารถอยู่ในน้ำความลึก 1.5 เมตร ได้นาน 30 นาที และป้องกันฝุ่นละอองได้ แต่ขอเตือนนะครับถ้าเกิดน้ำเข้าขึ้นมาประกันสิ้นสุดทันที

6. รองรับมาตรฐานทางการทหาร MIL-STD-810G standards

MIL-STD ย่อมาจาก Military Standard นั่นก็คือมาตรฐานทหาร ซึ่งค่าตัวเลขด้านหลังคือตัวบ่งบอกว่าเป็นความทนทานในเรืองใดๆ สำหรับ MIL-STD-810G คือทนทานต่อการสั่นสะเทือน (แต่ก็อย่าเอาไปทดสอบกันเลยนะครับ ชำรุดขึ้นมาประกันไม่ครอบคลุมนะเออ)

7. คุณภาพเสียงระดับเทพ Quad-DAC รุ่นใหม่

LG G6 ยังคงจุดขายเรื่องของคุณภาพเสียงระดับสูง มาพร้อม Quad-DAC รุ่นใหม่ ที่ดีกว่าใน LG V20 เสียงมีความเที่ยงตรงกว่าเดิม และมีระบบลดเสียงรบกวนที่เหนือกว่าเดิมถึง 50%

8. กล้องคู่ 13MP + 13MP

LG G6 ยังคงสานต่อกล้องคู่เหมือนกับรุ่นที่แล้ว LG G5 โดยมาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 13MP ค่ารูรับแสง F1.8, ระบบกันสั่น OIS แบบ 3 แกน + 13MP ค่ารูรับแสง F2.4, laser autofocus, LED flash, มาพร้อมเลนส์มุมกว้างถึง 125 องศา และกล้องหน้าความละเอียด 5MP ค่ารูรับแสง F2.2 สเปคกล้องสูงทีเดียวครับ และสแกนลายนิ้วมือ

9. บันทึกวีดีโอ 4K

บันทึกวีดีโอความละเอียดสูงสุด 4K 30fps และ Full HD 1080P 60fps รองรับ HDR และบันทึกเสียง 24-bit/192kHz stereo sound rec.

10. แบตเตอรี่ 3,300 mAh รองรับ Quick Charge 3.0

LG G6 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,300 mAh รองรับการ์จเร็ว Quick Charge 3.0 สามารถชาร์จเต็มความจุ 50% ในเวลา 35 นาที

สรุป

LG G6 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีจุดเด่นชัดเจน และสร้างมาตรฐานใหม่ๆ ในวงการ มีความสร้างสรรค์และน่าสนใจมากจริงๆครับ ทุกจุดล้วนจัดเต็มมาอย่างดี จะมีข้อติติงก็ในเรื่องของชิปเซ็ตนี่ละครับ ที่ยังคงเปิดตัวมาพร้อม Snapdragon 821 แต่จริงๆมันก็แรงเกินพออยู่นะ ในการใช้งานจริงไม่น่าจะรู้สึกกันนัก เพราะมันลื่นแน่นอนอยู่แล้ว สำหรับแฟนๆ ชาวไทยก็อดใจรอกันหน่อยนะครับ ในเกาหลีใต้วางจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว ยอดขายวันแรกทำไปได้ถึง 20,000 เครื่องเลยทีเดียว และเตรียมเปิดตัวในสหรัฐวันที่ 7 เมษายนนี้ครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง lg lg g6 lg fullvision
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)