x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ปรับฮวงจุ้ยบ้าน รับทรัพย์รับปี 2565 เปลี่ยนแปลงน้อย แต่เฮงมาก

icon 26 ม.ค. 65 icon 3,610
ปรับฮวงจุ้ยบ้าน รับทรัพย์รับปี 2565 เปลี่ยนแปลงน้อย แต่เฮงมาก
เมื่อเข้าสู่ปีใหม่...ก็ถึงเวลาที่ควรจะต้องปรับฮวงจุ้ยบ้านเพื่อต้อนรับความเฮง ความปัง ความมั่งคังกันค่ะ วันนี้เรามีเทคนิคการจัดบ้านตามหลังฮวงจุ้ย เสริมสิริมงคลให้บ้านแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยากมากฝากกัน เพื่อช่วยปรับเปลี่ยนและเสริมดวงชะตาให้ทุกคนในบ้านมีความสุขเปิดรับพลังงานดีๆ ดึงดูดโชคลาภ เงินทองให้ไหลมาเทมา แต่ละทิศแต่ละมุมควรตกแต่งด้วยอะไรบ้างไปชมกันค่ะ

   1. ทิศตะวันออก

เป็นทิศของตำแหน่งมังกร ควรตกแต่งด้วยต้นไม้ที่สวยงาม หรืออาจหาน้ำพุเล็กๆ มาตั้งไว้ที่ทิศนี้ หรือเปิดวิทยุให้มีเสียงเพลงบรรเลงเบาๆ สร้างบรรยากาศให้ดูมีชีวิตชีวา ส่วนใครมีห้องนอนอยู่ทางทิศนี้แนะนำให้ใช้ผ้าปูที่นอนสีเขียวจะช่วยเพิ่มพลังของการมีชีวิตชีวา และความกระตือรือร้นได้ดี

   2. ทิศตะวันออกเฉียงใต้ 

ทิศนี้เป็นธาตุลม ลองหาไก่เงินไก่ทอง หรือรูปปั้นตุ๊กตาไก่น่ารักๆ ก็ได้มาตั้งไว้ที่ทิศนี้ เพราะตามตำราจีนกล่าวว่าหากมีนกมาเกาะหน้าบ้านทางทิศนี้ นั้นหมายความว่าคุณกำลังจะโชคดี และควรเปิดประตู หน้าต่างรับลมจากภายนอกเข้าสู่ตัวบ้านเพื่อเปิดรับพลังงานที่ดีด้วยเช่นกัน

   3. ทิศใต้ 

ทิศนี้เป็นธาตุไฟ และเป็นทิศของพลังอำนาจ ดังนั้นถ้าทิศนี้บ้านใครมีอ่างน้ำ หรือตู้ปลาอยู่แนะนำให้ปิดหรือย้ายไว้ทิศอื่นก่อน เพราะน้ำกับไฟจะปะทะกัน ควรเลือกของตกแต่งฮวงจุ้ยที่มีทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยใช้สีน้ำตาล เขียว ชมพู เป็นหลัก 

   4. ทิศตะวันตกเฉียงใต้

เป็นทิศของความรัก พยายามทำความสะอาดอย่าให้สกปรก เน้นจัดให้สะอาด อย่าปล่อยให้รกรุงรัง และติดตั้งไฟให้สว่างอย่าปล่อยให้มืดเด็ดขาด ควรตกแต่งด้วยของใช้ที่มีโทนสีชมพู เพื่อกระตุ้นความรักและสร้างความสุขในครอบครัว

   5. ทิศตะวันตก

ทิศของดาวโจร บ้านใครอยู่ทางทิศนี้แนะนำว่าก่อนออกจากบ้านให้ดูซ้าย ดูขวาให้ดี สำรวจความเรียบร้อยและความแน่นหนาของบ้านให้ดี และอย่าลืมล็อคกุญแจ เพราะมีความเสี่ยงอาจจะเป็นที่หมายตาของโจรผู้ร้าย แนะนำให้ติดตั้งไฟไว้ที่หน้าบ้านเพื่อเพิ่มความสว่างจะช่วยทำให้บ้านปลอดภัยขึ้น หรือตั้งรูปปั้นหมา หรือจะเป็นรูปหมาน่ารักๆ มาติดไว้ที่หน้าประตูบ้านเพื่อช่วยเสริมเรื่องปลอดภัย

   6. ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

เป็นทิศแห่งความยิ่งใหญ่ ใครที่รับราชการอยากให้มีความมั่นคง หรือหากมีคนป่วยอยู่ภายในบ้าน แนะนำให้ย้ายมาอยู่ทิศนี้ และก่อนที่จะย้ายเข้าไปนอนควรทำความสะอาดห้อง และนำกระดิ่งมาเขย่าๆ เล็กน้อยก่อนเพื่อเป็นการเคลียร์พลังงานเปิดรับสิ่งดีๆ

   7. ทิศเหนือ 

ทิศนี้เป็นธาตุน้ำ เกี่ยวกับการติดต่อการเจรจาค้าขาย ควรตกแต่งด้วยของสีน้ำเงิน หรือโทนน้ำเงิน หรือนำเรือสำเภามาวางไว้จะเป็นสิริมงคลช่วยให้การค้าขายคล่องตัว

   8. ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 

ทิศนี้เป็นธาตุไม้ เป็นทิศแห่งความมั่งคั่งรำรวย ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากวัสดุไม้มาตกแต่ง และควรใช้โทนสีเขียว ฟ้า ดำ คราม เป็นองค์ประกอบให้เกิดความสมดุลสวยงาม
เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับเทคนิคการจัดบ้านตามฮวงจุ้ยที่เรานำมาฝากกัน อย่าลืมนำไปทำตามกันดูนะคะ และปีใหม่นี้ก็ขอให้ทุกบ้านโชคดี เฮงๆ รวยๆ ตลอดปีขาลนี้นะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ไอเดียแต่งบ้าน แต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)