x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เหตุผลของคนเลือกคอนโดมือสอง มีดีกว่าที่คิด

icon 1 ต.ค. 64 icon 9,516
เหตุผลของคนเลือกคอนโดมือสอง มีดีกว่าที่คิด
ทุกวันนี้มีคอนโดใหม่ๆ เกิดขึ้นมาให้เลือกซื้อกันเยอะแยะมากมายเลยค่ะ แต่ความโดดเด่นของคอนโดมือสองก็ยังเป็นที่ต้องการของใครหลายๆ คนอยู่ วันนี้เราได้มาสัมภาษณ์ คุณกั้ง ที่ทำงานอยู่ย่านลาดพร้าว ได้ตัดสินใจซื้อคอนโดมือสองในย่านนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งคุณกั้งได้บอกว่าเป็นคอนโดที่ตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง รวมไปถึงข้อดีอื่นๆ ที่ทำให้ตัดสินใจซื้อคอนโดมือสองอย่างไม่ลังเล วันนี้เราจะมาคุยกับคุณกั้งกันค่ะ
สัมภาษณ์จากใจคนเลือกคอนโดมือสอง
แต่เดิมคุณกั้งทำงานเป็น Freelance ที่ต้องเดินทางไปมาต่างประเทศบ่อยๆ แต่ด้วยความที่ช่วงนี้ยังไปต่างประเทศไม่ได้ ทำให้คุณกั้งได้หางานประจำบวกกับหาที่อยู่อาศัยประจำของตัวเองไปด้วย หลายๆ คนที่หาที่อยู่อาศัยอาจจะมีตัวเลือกในใจเป็นบ้านหรือคอนโดมือหนึ่งเท่านั้น แต่สำหรับคุณกั้งที่ไม่ได้มีข้อจำกัด จนสุดท้ายตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดมือสอง เป็นเพราะอะไรบ้างนั้น เราไปคุยกับคุณกั้งกันค่ะ
คอนโดมือสองที่ซื้ออยู่แถวไหน ?
อยู่ย่านลาดพร้าวค่ะ บริเวณลาดพร้าววังหิน แต่ก่อนอาศัยอยู่หอพักย่านลาดพร้าวอยู่แล้ว แล้วเลยไม่อยากย้ายไปอยู่ที่อื่นไกลๆ ด้วยความที่เราคุ้นชินกับถนนหนทางแถวๆนี้ด้วย แถวนี้ร้านข้าว ตลาด อาหารการกินอุดมสมบูรณ์มากค่ะ อีกอย่างช่วงตอนก่อนจะซื้อเห็นเค้ามีแพลนว่าในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าผ่านด้วย การเดินทางน่าจะสะดวกสบายมากขึ้น
ก่อนหน้านี้ได้มองหาคอนโดมือหนึ่งไว้ก่อนไหม หรือตัดสินใจจะเอามือสองแต่แรกเลย
มองค่ะ มองทั้งมือหนึ่ง มือสอง แต่ว่าที่ตัดสินใจเอามือสองอาจจะด้วยงบประมาณด้วย คอนโดมือสองจะราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับคอนโดมือหนึ่ง ยิ่งเป็นคอนโดใหม่ๆ ในย่านลาดพร้าวแล้วบอกเลยว่า สู้ราคาไม่ไหว แล้วห้องเล็กมาก เรารู้สึกว่ามันไม่คุ้มกับราคาที่ต้องจ่ายอะค่ะ
 ทำไมถึงเลือกที่นี่
ที่เลือกคอนโดตรงนี้ ถึงจะเป็นคอนโดมือสองแต่ก็ถูกใจ และเข้ากับไลฟ์สไตล์เราได้เป็นอย่างดี อีกอย่างเราสามารถเข้าอยู่ได้ทันทีด้วยค่ะ แต่ก่อนเราเสียค่าหอพักเดือนๆนึงก็เกือบๆ 5000 อยู่แล้ว ก็เลยมานั่งคิดว่าทำไมเราไม่เอาเงินตรงนี้มาจ่ายค่าผ่อนเอาดีกว่า จะได้เป็นเจ้าของเองด้วย 
ข้อดีของคอนโดมือสอง
นอกจากนี้ คอนโดมือสองยังมีข้อดีที่หลายๆ คนอาจจะไม่ได้คาดคิด ก็คือการได้ได้เห็นห้องจริง ของจริง ที่ตรงตามความต้องการของเรา และราคาถูกกว่าคอนโดมือหนึ่ง อีกด้วย ในทำเลแบบนี้ราคาเท่านี้ เรียกได้ว่าหายากมากๆ ต้องบอกก่อนว่า ตอนแรกก่อนที่จะหาดูคอนโดคือส่วนตัวอยากได้เป็นแบบ 1 ห้องนอน เพราะเราเคยไปห้องเพื่อนที่เป็นแบบสตูดิโอแล้วรู้สึกไม่ชอบ รู้สึกว่ามันแคบและเล็กไป ถึงแม้เค้าจะมีการดีไซน์ ออกมาให้ดูใหญ่ แต่ใจเราก็ไม่ชอบอยู่ดี เราอยากได้เป็นห้องแยกๆ จะได้รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว แล้วอีกอย่างเป็นคนไม่ชอบให้ห้องมีกลิ่นอาหาร แต่ชอบทำอาหาร เลยมองหาห้องที่มีครัวแยกด้วย ถ้าเป็นห้องที่เปิดมาแล้วเป็นครัวเลยก็คือตัดออกจากตัวเลือกเป็นอันดับแรกๆไปเลย
อีกอย่าง อย่างที่บอกชอบสภาพแวดล้อมแถวนี้ด้วยค่ะ การเดินทางไม่ยาก และเราชินเส้นทางแถวนี้แล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกในละแวกใกล้เคียงก็มีครบครัน ทั้งตลาดสด ร้านค้าต่างๆ เซ็นทรัลฯ แม็กซ์แวลู แล้วที่สำคัญซอยเข้าคอนโดคือเป็นถนนส่วนบุคคลเลย รู้สึกเป็นส่วนตัวดี และซอยก็ไม่ลึกด้วย
ตั้งแต่อยู่มา มีปัญหาอะไรไหม?
ถ้าพูดถึงเรื่องห้องก็พูดเลยว่าแทบจะไม่มีปัญหาเลยค่ะ ถ้าจะมีอาจจะเป็นเรื่องนกพิราบเยอะ ทำให้ระเบียงเราสกปรก แต่ตรงนี้มันเป็นปัญหาที่เราทราบตั้งแต่ก่อนซื้ออยู่แล้ว เลยคิดว่าเป็นอะไรที่รับได้ และเราก็สามารถแก้ปัญหาตรงนี้ได้แล้วด้วย รวมๆก็คิดว่าไม่มีปัญหานะคะ
 

สำหรับคอนโด มือหนึ่งและคอนโดมือสอง ก็ต่างมีทั้งข้อดี และข้อเสียแตกต่างกันไปค่ะ ซึ่งการเลือกคอนโดที่ดีที่สุดนั้น จะขึ้นอยู่กับปัจจัยการอยู่อาศัยของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป อย่างคุณกั้ง ที่ต้องการคือการได้อยู่ย่านลาดพร้าว ใกล้รถไฟฟ้า และสามารถเข้าอยู่ได้ทันที จึงได้เลือกคอนโดมือสองตรงนี้ ซึ่งข้อดีหลักๆ เลยก็จะเป็นเรื่องของการที่ได้เห็นของจริง ทั้งตัวตึก ตัวห้อง สภาพแวดล้อม สามารถเข้าอยู่ได้ทันที และมีรีวิวจากผู้ที่อยู่อาศัยมาก่อน ทำให้เราวางใจได้ที่จะซื้อคอนโดนี้นั่นเองค่ะ
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง คอนโดใหม่ คอนโดมือสอง คอนโด ลาดพร้าว
Condo Guru
เขียนโดย พชรธรณ์ ถิ่นสอน Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)