x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สุดยอดทำเลคอนโดยอดฮิต 10 อันดับประจำปี 2557

icon 19 ม.ค. 58 icon 11,043
สุดยอดทำเลคอนโดยอดฮิต 10 อันดับประจำปี 2557

สุดยอดทำเลคอนโดยอดฮิต 10 อันดับประจำปี 2557

ปี 2557 กำลังจะผ่านไปและปี 2558 ก็กำลังจะก้าวเข้ามา วันนี้ทาง Checkraka.com เลยขอส่งท้ายปี 57 ด้วยการมองย้อนกลับไปดูสถิติตัวเลขคนเข้าชมโครงการคอนโดมิเนียมบนเว็บไซต์เราตลอดปี 57 ที่ผ่านมาเพื่อดูว่าคนค้นหา และเข้าชมข้อมูลคอนโดมิเนียมในย่านไหนในกรุงเทพ และปริมณฑลกันเยอะที่สุด ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ก็น่าจะพอใช้เป็น Guideline บอกเป็นแนวทางทั่วไปได้ว่าทำเลไหนที่คนสนใจกันมากที่สุด สถิตินี้เป็นตัวเลขของทาง Checkraka เองที่บันทึกจำนวนคนเข้าดูโครงการต่างๆ ในแต่ละทำเลบนเว็บไซต์เราสิ้นสุด ณ วันที่ 26 ธันวาคม 2557 เรามาดูกันเลยค่ะว่า 10 อันดับทำเลมีที่ไหนกันบ้าง

1. โซนรัชดา, ห้วยขวาง, พระราม 9 และเพชรบุรี


อันดับ 1 มาแล้วค่ะ เรียกได้ว่า No Surprise คือโซนรัชดาภิเษก และแยกพระราม 9 นั่นเอง สาเหตุหลักๆ ก็เนื่องจากถนนเส้นนี้มีรถไฟฟ้าใต้ดินวิ่งผ่าน และสี่แยกพระราม 9 ก็ได้รับการจับตาว่าจะเป็น "New CBD" แห่งใหม่ของกรุงเทพ โดย 3 โครงการที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราก็คือ

2. โซนลาดพร้าว, จตุจักร และประชาชื่น


โซนยอดฮิตอันดับที่ 2 ก็เรียกได้ว่าเป็นโซนต่อเนื่องจากอันดับ 1 เลยนั่นก็คือ โซนลาดพร้าวต่อเนื่องไปจนถึงประชาชื่น ซึ่งในช่วงหลายปีที่่ผ่านมาก็มีคอนโดใหม่โผลขึ้นมาอย่างกับดอกเห็ดเลยทีเดียว ทั้งขึ้นตรงริมถนนใหญ่ และในซอย รวมถึงในต้นปีหน้าตรงสี่แยกลาดพร้าว-รัชดาก็น่าจะเห็นโครงการใหม่ล่าสุดอีก 2 โครงการแบรนด์ Chapter One และ Whizdom Avenue โดย 3 อันดับแรกโครงการในย่านนี้ที่มีผู้เข้าชมเยอะที่สุด คือ 

3. โซนพระโขนง, ประเวศ, ศรีนครินทร์ และสวนหลวง


ย่านนี้เรียกได้ว่าเป็น Residential Area ที่หนาแน่นอีกจุดหนึ่งในกรุงเทพ และด้วยทำเลที่ไม่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ และทางด่วนพิเศษอย่างมอเตอร์เวย์ ซึ่งสะดวกสำหรับทั้งผู้ที่ทำงานอยู่ในโซนตะวันออก และสะดวกที่จะวิ่งเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็ว ย่านนี้จึงมีผู้ที่สนใจเข้ามาค้นหามาเป็นอันดับ 3 ในเว็บไซต์เราค่ะ โดย 3 อันดับโครงการที่มียอดเข้าชมสูงสุดในย่านนี้ ก็คือ

4. โซนพญาไท, ราชเทวี, เพชรบุรีตัดใหม่ และพระราม 6


ย่านนี้เรียกได้ว่าเป็นย่านฮอตฮิตอีกย่านหนึ่งในกรุงเทพเรา มีทั้งรถไฟฟ้า BTS และ Airport Link ในโซนนี้มีความหนาแน่นของโครงการคอนโด ห้างสรรพสินค้า และอาคารสำนักงานเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก และเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีศักยภาพในการลงทุน โดย 3 อันดับโครงการของย่านนี้ที่มีผู้เข้าชมในเว็บไซต์ของเรามากที่สุดประกอบไปด้วย 

5. โซนสุขุมวิทช่วงกลางที่ 25-71, ทองหล่อ และเอกมัย


สุขุมวิทช่วงต้นไม่ติด 10 อันดับในที่นี่ แต่สุขุมวิทช่วง 25-71 ซึ่งกินพื้นที่ทองหล่อ และเอกมัยด้วยติดโผมาในลำดับที่ 5 บริเวณนี้รายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านอาหาร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และให้ผลตอบแทนในด้านการลงทุนสูง จึงให้ทำเลนี้เป็นที่ต้องการของทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก โดยคอนโด 3 อันดับแรกที่มียอดผู้เข้าชมเยอะที่สุดในเว็บไซต์ของเราคือ

6. โซนสาทร, พระรามที่ 3, พระรามที่ 4 และยานนาวา


ย่านนี้เรียกได้ว่าเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างฝั่งพระนครกับฝั่งธนฯ ใกล้ทางด่วนและวงแหวนอุตสาหกรรม และเป็นย่านธุรกิจสำคัญของประเทศ คอนโดที่คนเข้าดูมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ The Pano คอนโดสุดหรูริมน้ำซึ่งพลิกโผแซงหน้าโครงการเปิดใหม่หลายๆ โครงการเข้ามาได้ ส่วนอันดับ 2 และ 3 ตามกันมาคือ

7. โซนสุขุมวิทช่วงปลายที่ 72-103, อ่อนนุช, บางจาก และอุดมสุข


ในช่วงปีที่ผ่านมาคอนโดบนถนนสุขุมวิทช่วงปลายๆ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง มีการขยายตัว และพัฒนากันหลายโครงการมากๆ โดยเฉพาะจาก Developer รายกลางๆ หรือรายเล็กๆ สาเหตุหลักๆ ก็น่าจะเนื่องมาจากที่ดินบริเวณสุขุมวิทช่วงต้นๆ และกลางๆ แพงมากขึ้นเรื่อยๆ โดย 3 อันดับคอนโดที่คนเข้าดูเยอะที่สุดบนเว็บไซต์เราคือ

8. โซนรัชดา-ท่าพระ, คลองสาน, เจริญนคร และเพชรเกษม


เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีจุดเด่นคือใกล้แม่น้ำ ใกล้เมือง และรถไฟฟ้า BTS ที่พัฒนาไปจนถึงสถานีบางหว้า และกำลังพัฒนาต่อไปเป็น MRT สายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ) ซึ่งทำให้การเดินทางมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และคาดว่าความต้องการที่อยู่อาศัยในทำเลนี้จะขยายตัว เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยคอนโด 3 โครงการที่มีผู้เข้าชมสูงสุดในโซนนี้ ก็คือ  

9. โซนเกษตร-นวมินทร์, หลักสี่, ดอนเมือง และแจ้งวัฒนะ


ทำเลนี้เป็นอีกทำเลที่ความต้องการที่พักอาศัยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนๆ ที่ผ่านมา อาจจะเพราะแผนของการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต รวมถึงสถานที่สำคัญใกล้เคียงอย่างศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ จึงมีผลกับการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในย่านนี้กันมากขึ้น และราคาที่เอื้อมถึงสบายๆ ตั้งแต่ 1-2 ล้านบาท โดยคอนโด 3 โครงการทีมีผู้เข้าชมสูงสุดในย่านนี้ ก็คือ

10. โซนปทุมวัน, เพลินจิต, ราชดำริ และชิดลม


ปิดท้าย 10 อันดับด้วยย่านทำเลทองอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งราคาก็ร้อนแรงตามไปด้วย โครงการใหม่แถบนี้ส่วนใหญ่ราคาต่อตารางเมตรตอนนี้ไม่ต่ำกว่า 190,000 บาทแล้ว โดยคอนโด 3 อันดับแรกที่มีคนเข้าดูเยอะที่สุดบนเว็บไซต์เราของย่านนี้ ก็คือ

ก่อนเริ่มปี 2558 เรามองว่าตลาดคอนโดในกรุงเทพจะยังคงเปิดตัวกันต่อเนื่องเช่นเดิมสำหรับปี 2558 ที่จะถึงนี้ค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าคอนโดใหม่ๆ เหล่านี้ก็มักจะอยู่ในทำเล หรือโซน 10 อันดับยอดนิยมข้างต้นนี้แน่ๆ ส่วนในปี 2558 ข้างหน้านี้ สุดท้ายแล้วทำเลไหนจะฮอตฮิต เข้ามาติดอันดับอีก ติดตามกันได้ที่ CheckRaka.com ตอนปลายปี 2558 โน่นเลยนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)