รีไฟแนนซ์บ้าน ฉบับคู่รัก LGBTQ+ ที่ไหนกู้ได้บ้าง เช็กเลย!!

icon 29 ส.ค. 67 icon 2,318
รีไฟแนนซ์บ้าน ฉบับคู่รัก LGBTQ+ ที่ไหนกู้ได้บ้าง เช็กเลย!!
การรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากจะเป็นทางเลือกที่ช่วยลดภาระดอกเบี้ยแล้ว ยังช่วยให้ผู้กู้สามารถบริหารจัดการการเงินได้ดียิ่งขึ้น เพราะสามารถปรับระยะเวลาผ่อน ปรับยอดผ่อนชำระ ให้มีความผ่อนคลายในการชำระหนี้ได้มากขึ้น และในบทความนี้ เราจะมาพูดถึง การรีไฟแนนซ์บ้าน ฉบับคู่รัก LGBTQ+ ที่ปัจจุบันหลายธนาคารมีนโยบายรองรับการขอสินเชื่อสำหรับคู่รัก คู่เพื่อน LGBTQ+ มากขึ้น จะมีธนาคารไหนบ้าง และแต่ละธนาคารมีเงื่อนไขอย่างไร เรารวมมาให้แล้ว เช็กเลย!!

เปิดเงื่อนไข รีไฟแนนซ์บ้าน สำหรับคู่รัก LGBTQ+

1. ธนาคารกสิกรไทย (KBank) มีนโยบายเปิดกว้างสำหรับทุกกลุ่มประชากร รวมถึงคู่รัก LGBTQ+ ด้วยการบริการที่ยืดหยุ่นและไม่แบ่งแยก กับบริการ สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ - Refinance บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโด
วงเงินกู้สูงสุด : ไม่เกิน 100% ของราคาประเมินหลักประกัน***
 
ระยะเวลากู้ : ผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 30 ปี รวมอายุผู้กู้สูงสุดไม่เกิน 70 ปี
 
คุณสมบัติผู้กู้ : 
  • สัญชาติไทย อายุ 20 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 70 ปี
  • มีผู้กู้ร่วมได้ไม่เกิน 3 คน และต้องมีความสัมพันธ์กัน โดยรวมถึงกรณีคู่สมรสไม่จดทะเบียน​และบุคคลที่มีความสัมพันธ์กันในลักษณะเพื่อน (กรณีกู้ร่วมแบบมีความสัมพันธ์กันในลักษณะเพื่อน ให้ผู้กู้หลัก และผู้กู้ร่วมถือกรรมสิทธิ์หลักประกันร่วมกัน)
  • รายได้รวมตั้งแต่ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป ทั้งผู้กู้หลักและผู้ร่วม (ทั้งกรณีกู้เดี่ยวและกู้ร่วม)
  • อายุงานไม่น้อยกว่า 6 เดือน (อายุงานรวมที่ทำงานเก่าได้โดยต้องผ่านการทดลองงาน ณ ที่ทำงานปัจจุบัน)
อัตราดอกเบี้ย :
  • วงเงินกู้ ตั้งแต่ 4 ล้านบาทขึ้นไป รับดอกเบี้ยพิเศษ 1.99% ปีแรก วงเงินกู้สูงสุด 100%
  • วงเงินกู้ ตั้งแต่ 2 ล้านบาทแต่ไม่ถึง 4 ล้านบาท รับดอกเบี้ยพิเศษ 2.14 % ปีแรก วงเงินกู้สูงสุด 100%
  • วงเงินกู้ น้อยกว่า 2 ล้านบาท รับดอกเบี้ยพิเศษ 2.49 % ปีแรก วงเงินกู้สูงสุด 100%
  • วงเงินกู้เพิ่ม : วงเงินกู้เพิ่มเติมที่ต้องการนำไปใช้จ่ายส่วนบุคคล เพิ่มเติมจากยอดหนี้คงค้างของสินเชื่อที่มีอยู่กับสถาบันการเงินเดิม รับดอกเบี้ยพิเศษ 5.55 % ปีแรก
อัตราดอกเบี้ย อยู่ระหว่าง 4% - 8% ต่อปี *อัตราดอกเบี้ย MRR ณ วันที่ 4 ตุลาคม 2566 = 7.30% ต่อปี ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้
 
ระยะเวลาโปรโมชัน : สำหรับลูกค้าที่สมัครตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 - 30 มิถุนายน 2567 และจดจำนองภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567
 
กู้เท่าที่จำเป็น และชำระคืนไหว

2. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) มีการบริการที่ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า และไม่มีการแบ่งแยกคู่รัก LGBTQ+ สามารถขอคำแนะนำและปรึกษาเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์บ้านได้ กับบริการสินเชื่อบ้าน "คู่เพื่อน" กรุงศรี ให้คุณกู้ร่วมกับเพื่อนได้ ทั้งซื้อบ้านและรีไฟแนนซ์
 
วงเงินกู้ : วงเงินอนุมัติตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป
 
ระยะเวลากู้ : สูงสุด 30 ปี (อายุผู้กู้รวมกับระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 65 ปี)
 
คุณสมบัติผู้กู้ : 
  • การขอกู้สินเชื่อบ้านร่วมกันสำหรับคู่เพื่อน ที่ต้องการใช้ชีวิตร่วมกันนั้นแตกต่างการจากกู้ร่วมแบบเดิม คือ ไม่จำเป็นต้องมีความสัมพันธ์ทางเครือญาติกับผู้กู้ แต่จะพิจารณาจากรายได้ ศักยภาพในการชำระคืน และเครดิตของผู้กู้ทั้ง 2 ท่าน รวมถึงการตรวจสอบเพื่อยืนยันความสัมพันธ์ ทั้งนี้ ผู้กู้หลัก และผู้กู้ร่วม จำเป็นต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้
  • เป็นบุคคลธรรมดา สัญชาติไทย อายุ 27 - 65 ปี
  • พนักงานประจำ อายุงานรวมที่ทำงานเดิมและปัจจุบันตั้งแต่ 2 ปี ขึ้นไป (งานปัจจุบันต้องผ่านการทดลองงานแล้ว)
  • ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว ประกอบธุรกิจมาแล้ว ตั้งแต่ 2 ปี ขึ้นไป
  • ผู้กู้หลักต้องมีรายได้ 30,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และเมื่อรวมรายได้ของผู้กู้ร่วมแล้วต้องไม่น้อยกว่า 50,000 บาทต่อเดือน
  • ผู้กู้ต้องมีเอกสารหรือหลักฐานแสดงความสัมพันธ์หรือการอยู่ร่วมกันอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 1 ปี ตามที่ธนาคารกำหนด เช่น ทะเบียนบ้านที่อยู่ด้วยกัน, บัญชีเงินฝากที่เปิดร่วมกัน เป็นต้น ทั้งนี้สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้จากพนักงานขาย
อัตราดอกเบี้ย : อัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอกตลอดอายุสัญญาระหว่าง 4.40% - 5.92% ต่อปี*
 
ระยะเวลาโปรโมชัน : ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 67 - 31 ส.ค. 67 โดยจดจำนอง และเบิกรับเงินกู้ภายในวันที่ 30 ก.ย. 67  
 
โปรโมชันพิเศษ : 
โปรโมชันพิเศษฉลอง pride month รับ! Clarins Double Serum Light Texture 50ml. จำนวน 2 ขวด รวมมูลค่า 10,200 บาท สำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านกรุงศรีสำหรับ "คู่เพื่อน" 10 คู่แรกที่จดจำนองและเบิกรับเงินกู้ตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป (วันนี้ - 30 มิ.ย.67)
 
กู้เท่าที่จำเป็น และชำระคืนไหว

3. ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMB) ในปัจจุบันนี้สังคมไทยเปิดกว้างในเรื่องเพศทางเลือกมากขึ้น และครอบคลุมไปถึงการกู้ซื้อบ้านร่วมกันด้วย ซึ่งปัจจุบันธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ก็ได้เปิดโอกาสให้กลุ่มคู่รัก LGBTQ+ สามารถขอสินเชื่อกู้ซื้อบ้านร่วมกันได้ ในแคมเปญ สินเชื่อบ้าน "มาคู่ กู้ง่าย" ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน สินเชื่อซื้อบ้านมือหนึ่ง บ้านมือสอง และสินเชื่อบ้านอเนกประสงค์ มอร์เกจพาวเวอร์ ซึ่งเป็นทางเลือกที่เปิดโอกาสให้คู่รักเพศเดียวกันที่ต้องการรีไฟแนนซ์เพื่อลดภาระดอกเบี้ย หรือสร้างอนาคตโดยเป็นเจ้าของบ้านร่วมกัน เข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายขึ้น 
 
รีไฟแนนซ์บ้าน
 
วงเงินกู้ : 
  • กรณีรีไฟแนนซ์แล้วขอวงเงินเพิ่ม ขั้นต่ำ 300,000 บาท 
  • กรณีไม่ขอวงเงินเพิ่ม ขั้นต่ำ 1,500,000 บาท
ระยะเวลากู้ : ขั้นต่ำ 3 ปี สูงสุด 30 ปี ระยะเวลากู้เมื่อนับรวมอายุผู้กู้ต้องไม่เกิน 65 ปี
 
คุณสมบัติผู้กู้ : 
  • สัญชาติไทย และต้องอยู่อาศัยในประเทศไทยเท่านั้น
  • อายุผู้กู้
    - พนักงานเงินเดือน : อายุ 21 - 62 ปี (เมื่อนับรวมระยะเวลาการผ่อนชำระแล้วต้องไม่เกิน 70 ปี*)
    - ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว : อายุ 25 - 62 ปี (เมื่อนับรวมระยะเวลาการผ่อนชำระแล้วต้องไม่เกิน 70 ปี*)
    *กรณีผู้กู้อายุ 45 - 62 ปี เมื่อนับรวมระยะเวลาผ่อนชำระแล้วต้องไม่เกิน 65 ปี
  • อายุงาน
    - พนักงานประจำ / ข้าราชการ/ พนักงานรัฐวิสาหกิจ  ≥ 6 เดือนขึ้นไป *
    - พนักงานสัญญาจ้างของหน่วยงานราชการหรือรัฐวิสาหกิจ  ≥ 1 ปีขึ้นไป **
    - ผู้ประกอบการธุรกิจส่วนตัวและเจ้าของกิจการ  ≥ 2 ปีขึ้นไป ***
    หมายเหตุ :
    * อายุงานตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปและผ่านการทดลองงาน ณ ที่ทำงานปัจจุบัน โดยสามารถนับอายุงานต่อเนื่องได้หากมีเอกสารยืนยันหรือสามารถตรวจสอบกับที่ทำงานเดิมได้
    ** ต้องมีเอกสารยืนยันการทำงาน
    *** ธุรกิจจะต้องมีการจดทะเบียนการค้า หรือ มีหลักฐานการประกอบธุรกิจที่ออกจากหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานหรือองค์กรธุรกิจที่น่าเชื่อถือและสามารถตรวจสอบได้ โดยมีระยะเวลาการดำเนินธุรกิจตรงตามหลักเกณฑ์
  • ต้องมีชื่อเป็นผู้กู้จากสถาบันการเงินเดิม
  • ผู้กู้หลักและกู้ร่วมต้องมีความสัมพันธ์ทางครอบครัว เช่น พ่อ แม่ ลูก พี่ น้อง สามี ภรรยา (คู่รักเพศเดียวกันสามารถกู้ร่วมกันได้ โดยให้ถือกรรมสิทธิ์ในหลักประกันร่วมกัน)
  • รายได้ขั้นต่ำ ตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด
อัตราดอกเบี้ย : อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญาอยู่ระหว่าง 6.16% - 6.29% ต่อปี ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ย MRR ณ วันที่ 4 ตุลาคม 2566 = 9.25% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ตามประกาศธนาคาร
 
ระยะเวลาโปรโมชัน : วันนี้ - 30 ก.ย. 67
 
กู้เท่าที่จำเป็น และชำระคืนไหว

4. ธนาคารทหารไทยธนชาต (ttb) สนับสนุนความเท่าเทียมกันในทุกกลุ่มลูกค้า สานฝันคู่รัก LGBTQ+ ที่ต้องการสร้างครอบครัวด้วยการมีบ้านเป็นของตัวเอง ด้วยสินเชื่อบ้าน ทีทีบี สามารถกู้ซื้อบ้าน หรือรีไฟแนนซ์บ้านร่วมกันได้ กับ สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์
 
วงเงินกู้ : วงเงินอนุมัติสูงสุด 50 ล้านบาท
 
ระยะเวลากู้ : สูงสุดถึง 35 ปี ทั้งนี้ เมื่อรวมกับอายุผู้กู้แล้วไม่เกิน 65 ปี
 
คุณสมบัติผู้กู้ : 
 
พนักงานประจำ
  • รับเงินเดือนผ่านการโอนเข้าบัญชีโดยมีฐานเงินเดือน 15,000 บาท ขึ้นไป
  • อายุอยู่ระหว่าง 20 - 60 ปี
  • ทำงานที่ปัจจุบันเกิน 4 เดือนขึ้นไป
เจ้าของกิจการ / ธุรกิจส่วนตัว
  • ประมาณการรายได้ต่อเดือน 50,000 บาท ขึ้นไป
  • อายุอยู่ระหว่าง 20 - 60 ปี
  • ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 2 ปีขึ้นไป (นับจากวันที่จดทะเบียนกิจการ)
สำหรับคู่รัก LGBTQ+ ที่ต้องการกู้ซื้อบ้าน ซื้อคอนโดร่วมกัน
  • จะต้องมีหลักฐานแสดงความสัมพันธ์เพิ่มเติม เช่น รูปภาพเพื่อยืนยันว่าเป็นคู่รักกันจริง หรือเอกสารยืนยันว่าอาศัยอยู่ร่วมกันจริง เช่น ทะเบียนบ้านที่มีชื่อทั้งสองคน(ถ้ามี) หรือเอกสารในการกู้ซื้อทรัพย์สินร่วมกัน เช่น รถยนต์(ถ้ามี) หรือเอกสารการทำธุรกิจร่วมกัน(ถ้ามี)
  • กรณีพนักประจำ ผู้กู้หลักต้องผ่านเกณฑ์อนุมัติ และกำหนดรายได้ขั้นต่ำต่อเดือนตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป และฐานเงินเดือนประจำ (Basic Salary) ตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป
  • กรณีเจ้าของกิจการ เกณฑ์รายได้ตามปกติ
  • ผู้กู้ร่วม ไม่นับรวมรายได้
  • ต้องถือกรรมสิทธิร่วมกันทั้งผู้กู้หลักและผู้กู้ร่วมทุกกรณี
อัตราดอกเบี้ย : อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา 4.97% - 5.36% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ย MRR = 7.83% ต่อปี ณ วันที่ 3 ต.ค.66 *อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ตามประกาศธนาคาร
 
ระยะเวลาโปรโมชัน : สำหรับลูกค้าที่ยื่นกู้ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย. 67 ถึง 30 มิ.ย. 67 และ จดจำนอง ภายใน 31 ก.ค. 67 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง 
 
โปรโมชันพิเศษ : 
 
รีไฟแนนซ์บ้าน
 
ในเดือน Pride Month สำหรับลูกค้าใหม่กลุ่ม LGBTQ+ ตามเกณฑ์คุณสมบัติที่ธนาคารกำหนด เมื่อสมัครสินเชื่อบ้านใหม่ บ้านมือสอง หรือสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ และสินเชื่อได้รับการอนุมัติ พร้อมมีการใช้วงเงินตามที่กำหนด โดยลูกค้าที่สมัครและจดจำนองตั้งแต่ 1 มิ.ย. 67 - 31 ก.ค. 67 จะได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม ดังนี้
  • ใช้วงเงินสินเชื่อตั้งแต่ 3,000,000 - 4,999,999 บาท รับบัตรกำนัลเซ็นทรัล มูลค่า 5,000 บาท
  • ใช้วงเงินสินเชื่อตั้งแต่ 5,000,000 บาท เป็นต้นไป รับบัตรกำนัลเซ็นทรัล มูลค่า 10,000 บาท
กู้เท่าที่จำเป็น และชำระคืนไหว

สรุปแล้ว จากที่หลายๆ ธนาคารได้เปิดให้บริการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านสำหรับคู่รัก LGBTQกันมากขึ้น ทำให้มีตัวเลือกที่หลากหลายขึ้น แต่ไม่ว่าจะเลือกธนาคารไหน ก็ควรเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย ตรวจสอบข้อกำหนด และเงื่อนไข ของแต่ละธนาคาร เพื่อให้ได้ข้อเสนอที่ดีที่สุดด้วยนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีไฟแนนซ์บ้าน 2567 รีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์บ้าน 2567 ที่ไหนดี รีไฟแนนซ์บ้าน 2567 ทุกธนาคาร refinance บ้าน refinance บ้าน 2567 รีไฟแนนซ์บ้าน ธนาคารไหนดี รีไฟแนนซ์บ้าน ฉบับคู่รัก LGBTQ+ LGBTQ+ รีไฟแนนซ์บ้าน เงื่อนไขรีไฟแนนซ์บ้าน LGBTQ+
Money Guru
เขียนโดย ชนานาถ จินตกสิกรรม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)