ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รินส์-กวาร์ตาราโร ฝ่าด่านเรซสุดหินที่ เรดบูล ริง ชี้มีงานหนักเพื่อเปลี่ยนอนาคต ยามาฮ่า ในโมโตจีพี

ข่าว icon 19 ส.ค. 67 icon 244
เอลดิอาโบล-ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก Monster Energy Yamaha MotoGP team เค้นผลงานรั้งอันดับ 13 บนตารางเวลาการซ้อมวันแรก ในศึก โมโตจีพี 2024 สนาม 11 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ขณะทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ คัมแบ็กช่วยทีมหลังฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ลุ้นยกระดับความเร็วที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย ซึ่งถือเป็นสนามที่มีความเร็วสูงและต้องใช้เบรกอย่างหนัก
 
 
ผลการซ้อมในรอบ PRACTICE ปรากฏว่า กวาร์ตาราโร อดีตแชมป์โลกปี 2021 ควบรถแข่ง M1 รั้งอันดับ 13 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 29.380 วินาที พลาดการทะลุเข้า Q2 แบบอัตโนมัติอย่างเฉียดฉิว ส่วน รินส์ รั้งอันดับ 17 ด้วยเวลาต่อรอบ  1 นาที 29.822 วินาที
 
 
เกมการแข่งขันในสนามนี้มีความหมายอย่างยิ่งต่อทีม เพื่อสานต่อการทำงานเพื่อพัฒนารถแข่ง M1 ในรอบ สปรินต์เรซ กวาร์ตาราโร ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 15 และขยับออกตัวได้ดี ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 12 ด้วยเวลา 21 นาที 17.711 วินาที ตามหลังผู้ชนะ 17.943 วินาที ส่วน รินส์ ออกตัวจากกริดที่ 21 และโชคร้ายไม่จบการแข่งขัน
 
 
จากนั้นในรอบเมนเรซ ดวลกันทั้งสิ้น 28 รอบสนาม ผลปรากฏว่า อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชหมายเลข 42 จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 21 แต่สามารถไล่บดขึ้นมาจบเรซในอันดับ 18 ส่วน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ทีมเมทชาวฝรั่งเศสหมายเลข 20 เริ่มเกมจากกริดที่ 15 ไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 11 ในรอบแรก ก่อนจะเจอปัญหาเล่นงานและรับโทษ ลองแล็ป จนรูดลงไปจบเรซในอันดับ 18
 
 
รินส์ เปิดเผยว่า "มันคือเรซที่ยากสุดๆ ยากที่จะจบการแข่งขัน ด้วยปัจจัย 2 อย่าง ลำดับแรกคืออุณหภูมิที่ค่อนข้างอุ่น และลำดับ 2 ผมมีปัญหาเล็กน้อยกับรถแข่งตลอดทั้งสุดสัปดาห์ มันน้อยกว่าวันเสาร์ เพราะเราปรับปรุงได้นิดหน่อยในการเซ็ตอัป แต่ก็ยากมากที่จะคุมให้ยางหลังเกาะอยู่กับผิวแทร็กเมื่อล้อหลังยก ทำให้เราต้องพยายามคุมเบรกหน้า  แต่ก็มีอาการเบรกล็อกในบางครั้ง อย่างไรก็ตามผมก็ภูมิใจกับตัวเองที่ควบคุมสถานการณ์นี้ได้ และทำงานอย่างคงที่ในสถานการณ์ยากลำบากเช่นนี้ ตอนนี้เราจดจ่อไปที่การทดสอบที่ มิซาโน ผมพร้อมลงสนามเทสต์แล้วเพื่อพัฒนารถแข่งร่วมกับทีม"
 
 
ด้าน กวาร์ตาราโร กล่าวว่า "ชัดเจนว่าเป็นสุดสัปดาห์ที่เลวร้ายของเรา เราคาดหวังมากกว่านี้ โดยเฉพาะจากการแข่งขันในวันนี้ เราจบเรซห่างไกลจากกลุ่มหน้าเยอะมาก ดังนั้น เรามีงานหนักต้องทำ เพราะเราต้องการเปลี่ยนแปลงอนาคต"
 
ทั้งนี้ โมโตจีพี 2024 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายนนี้ ที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน ในรายการ อรากอน กรังด์ปรีซ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า yamaha yamahabeyondthelimits revsyourheart yamaharacing YamahaWorldChampion YamahaNumber1RacingTeam YamahaMotoGP24 YamahaFactoryRacingTeam MonsterEnergyYamahaMotoGPteam FQ20 AR42

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)