ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

CFMoto 500SR VOOM คาเฟ่เรเซอร์ 4 สูบสุดเท่ เตรียมเปิดตัวภายในปีนี้

ข่าว icon 17 พ.ค. 67 icon 1,398
เมื่อปลายปีที่แล้ว CFMoto เผยทีเซอร์ของ 500SR สปอร์ตไบค์ 4 สูบรุ่นใหม่ ที่ถูกหุ้มด้วยลายพรางเพื่อซ่อนรายละเอียดต่าง ๆ เอาไว้ แต่ยังคงสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากในกลุ่มชาวสองล้อ คราวนี้ ค่ายมอเตอร์ไซค์จากจีนได้เผยให้เห็นเวอร์ชั่นผลิตจริงของสปอร์ตไบค์คันนี้แล้ว
 

ทีเซอร์ของ 500SR เมื่อปลายปีที่แล้ว ภายใต้ลายพราง
 

ดีไซน์แบบ Neo-Retro

 
ดีไซน์ของสปอร์ตไบค์คันนี้เริ่มจากช่องดักอากาศ 2 ช่องทรงกลมพร้อมไฟเดย์ไลท์ LED ขนาบด้วยไฟหน้า LED แนวนอนด้านล่าง พร้อมมีกระจกบังลมแบบโปร่งใส เส้นสายด้านข้างที่ดูแข็งแรง และกระจกข้างทึ่ปลายแฮนด์
 
นอกจากนี้ ยังมีชุดแฟริ่งด้านข้างที่ดูบึกบึนที่มีไฟเลี้ยวแบบ LED และถังน้ำมันรูปทรงดุดัน สำหรับด้านท้ายมีดีไซน์เรียบง่าย ไฟท้าย LED ขนาดเล็กพร้อมเบาะนั่งท้ายดีไซน์โฉบเฉี่ยว รวมถึงมีท่อไอเสียคูที่อยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างสูง ดูเหมือนว่าได้รับแรงบันดาลใจจากเรโทรไบค์อย่าง MV Agusta Superveloce และ CFMoto Papio XO อยู่ไม่น้อย
 
 
 
 
 
ในวิดีโอเผยให้เห็นว่า 500SR มาพร้อมจอหน้าปัด TFT ขนาดใหญ่, โหมดการขับขี่ที่หลากหลาย, ระบบวัดลมยาง TPMS, ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และโหมดแสดงผลหน้าจอแบบ multiple view ที่เราสามารถมองกราฟกำลังและแรงบิดของรถได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ได้แก่
 
  • แดมเปอร์พวงมาลัย (Steering damper)
  • ไฟ LED เต็มระบบ
  • ระบบ Ride-by-wire
  • ระบบเบรค Dual-channel ABS
     
 

ขุมพลัง 4 สูบ

 
ขณะที่ดีไซน์อาจเป็นเรื่องปัจเจกบุคคล แต่สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของสปอร์ตไบค์คันนี้คือ ขุมพลัง โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงอย่างที่เห็นในวิดีโอ 
 
ก่อนหน้านี้ CFMoto ยังเคลมว่าเครื่องยนต์บล็อกนี้มาพร้อมชิ้นส่วนคุณภาพสูง เช่น ลูกสูบอลูมิเนียมฟอร์จ ก้านสูบแบบ stretch-bolt และเพลาข้อเหวี่ยงที่มีความเฉื่อยต่ำ ทำให้สปอร์ตไบค์คันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ราว 140 ไมล์/ชม. (225 กม./ชม.) ส่วนตัวเลขของกำลังและแรงบิดจะยังไม่เปิดเผยในตอนนี้
 
สำหรับช่วงล่างของมอเตอร์ไซค์คันนี้ ในวิดีโอล่าสุดยืนยันว่า 500SR จะใช้โช้คของ USD แบบปรับได้ และโช้คเดี่ยวด้านหลัง พร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ระบบเบรคด้านหน้าเป็นดิสก์คู่ ส่วนด้านหลังเป็นแบบโรเตอร์เดี่ยว เช่นเดียวกับคู่แข่งโดยตรงอย่าง Ninja ZX-4R
 

รายละเอียดเบื้องต้นของ CFMoto 500SR

  • เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง
  • แชสซีแบบท่อ Tubular chassis
  • โช้คอัพ USD แบบปรับได้ ด้านหน้า
  • โช้คเดี่ยว Monoshock ด้านหลัง
  • ดิสก์เบรคคู่ Dual disc brakes ล้อหน้า
  • ล้ออัลลอย 17 นิ้ว
     
 

เตรียมเปิดตัว CFMoto 500SR เร็ว ๆ นี้

 
CFMoto 500SR จะเปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกที่งาน Beijing Motor Show หลังจากการโชว์ตัว คาดว่าพร้อมเข้าสู่ตลาดโลกภายในสิ้นปี 2024 
 
โดยจะเป็นไปตามแนวทางของ CFMoto ที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ในจีนก่อนและเข้าสู่ตลาดโลกในอีกไม่กี่เดือนถัดมา แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่แน่ชัดคือผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์รายนี้จะผลิตสปอร์ตไบค์แบบที่ไม่ใช่สไตล์นีโอเรโทรด้วยหรือไม่
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก topspeed.com
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวมอเตอร์ไซค์ซีเอฟ โมโต ซีเอฟ โมโต cfmoto cf moto

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)