ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

DUCATI กววดชัยทั้ง 3 อันดับ หลัง Bastianini, A.Marquez และ Bagnaia ขึ้นโพเดี้ยมได้ที่เซปังฯ

ข่าว icon 13 พ.ย. 66 icon 1,065
การแข่งขันในสนามที่ 18  ของ MotoGP 2023 เกิดขึ้นที่สนาม PETRONAS Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย ในรายการ PETRONAS Grand Prix of Malaysia โดย Ducati ขึ้นโพเดี้ยมทั้ง 3 อันดับ โดย Enea Bastianini จาก Ducati Lenovo Team ส่วนที่ 2 ตกเป็นของ Alex Marquez จาก Gresini Racing MotoGP และอันดับสุดท้ายบนโพเดี้ยมเป็นของผู้นำคะแนนสะสมอย่าง Francesco Bagnaia ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมของ Bastianini ด้าน Jorge Martin จาก Prima Pramac Racing ซึ่งกำลังไล่ตามในคะแนนสะสมนั้นจบที่ 4 พลาดโพเดี้นยมไปอย่างน่าเสียดาย
 
 
การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นด้วย Tissot Sprint Race ซึ่ง A. Marquez นักบิดจาก Gresini คว้าชัยชนะไปอย่างยอดเยี่ยม โดยปล่อยให้ Martin และ Bagnaia ต่อสู้กันเองเพื่อชิงตำแหน่งที่ดีที่สุดบนโพเดี้ยม โดยโมเมนตัมของคะแนนสะสมยังคงแกว่งไปมาระหว่าง Martin และ Bagnaia แต่ไม่ใช่ปัญหาของ A. Marquez ที่ขี่ได้อย่างเหนือชั้นในสนามเซปังฯ การต่อสู้เริ่มต้นขึ้น ทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลง Bagnaia ก็ออกสตาร์ทได้ดี แกทั้งทีมเมทอย่าง Bastianini ก็ไม่น้อยหน้าตามมาทันที ด้าน A. Marquez ก็ไม่รอช้ารีบเข้าร่วมวงอย่างรวดเร็วในโค้งแรก ก่อนจะแซง Bastianini ได้ในอีกไม่กี่โค้งต่อมา ส่วน Martin หล่นลงมาอยู่อันดับที่ 4
 
 
Bagnaia ขึ้นนำได้อย่างเหนียวแน่นจนจบรอบที่ 2 เมื่อ A. Marquez สามารถแซงขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในช่วงสั้น ๆ แต่ก็โดน Bagnaia แซงคืนไปได้ ทั้งคู่สลับสับเปลี่ยนตำแหน่งกันในช่วงโค้งไม่กี่โค้งถัดมา จนกระทั่งในที่สุด A. Marquez ยังคงกดดันต่อไปในขณะที่ Bagnaia สัมผัสได้ว่านักบิดจาก Gresini หายใจรดต้นคอ จนในที่สุด A. Marquez ก็สามารถแซงแล้วเริ่มยืดกลุ่มนำออกไป โดยทิ้งห่างออกไปราว ๆ  1.589 วินาที ปล่อยให้ Martin และ Bagnaia สู้กันต่อ ท้ายที่สุดก็เป็น A. Marquez ที่คว้าชัยชนะไปครองได้ ส่วน Martin จบในอันดับที่ 2 และ Bagnaia จบในอันดับที่ 3 ส่วน Bastianini ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันในช่วงสุดท้าย เมื่อ Brad Binder มากดดัน แต่ก็จบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 4 
 
 

ผลการแข่งขัน

 
 

ผลการแข่งขันในกลุ่มทีมอิสระ

 
 
หลังจากนั้นก็เข้าสู่ช่วงเรซหลักของ PETRONAS Grand Prix of Malaysia ทุกสายตากลับไปจ้องดูการแข่งขันระหว่าง Martin และ Bagnaia เพราะเป็นการต่อสู้เพื่อคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก แต่ผู้ที่คว้าชัยชนะกลับเป็น Bastianini ที่ได้อันดับ 4 ใน Tissot Sprint Race โดยสร้างจังหวะที่เฉียบขาด ส่วน A. Marquez ผู้ที่ชนะใน Tissot Sprint Race กลับไล่ตามมาขึ้นโพเดี้ยมได้อีกครั้ง ทันทีที่ไฟดับ Bastianini ขึ้นนำได้อย่างปลอดภัย โดยมี A. Marquez และ Bagnaia ตามมาในอันดับที่ 3 นำหน้า Marco Bezzecchi จาก Mooney VR46 Racing Team  ส่วน Martin โชคไม่ดีนักทำให้ตกไปอยู่ในอันดับที่ 5
 
 
Bastianini เริ่มทิ้งห่าง A. Marquez โดยมีช่องว่างเพียงเล็กน้อย แต่ก็ค่อย ๆ เพิ่มระยะห่างขึ้นเรื่อย ๆ จากนั้น Martin ก็สามารถแซงผ่าน Bezzecchi ได้ ทำให้ขยับมาไล่ตาม Bagnaia แต่ท้ายที่สุด ลำดับก็เป็น Bastianini, A. Marquez, Bagnaia และ Martin ในช่วงใกล้ถึงเส้นชัย Bastianini ก็ผ่อนคันเร่งลงเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเร็วมาก เมื่อข้ามเส้นชัยทำให้กลายเป็นผู้ชนะคนที่ 7 แล้วในฤดูกาลนี้ ส่วน A. Marquez จบการแข่งขันในอันดับที่ 2, Bagnaia ได้อันดับที่ 3 และ Martin จบในอันดับที่ 4 ทำให้ Martin มีคะแนนสะสมตามหลัง 14 แต้ม โดยยังมีอีก 74 คะแนนให้สะสมนั่นทำให้การแข่งขันระหว่าง Martin กับ Bagnaia ยังคงต้องสู้กันต่อเพื่อชิงกันว่าใครจะได้ครองตำแหน่งแชมป์โลกของ MotoGP 2023
 
 

ผลการแข่งขัน

 
 

ผลการแข่งขันในกลุ่มทีมอิสระ 

 
 

ผลงานนักแข่งไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2

 
 
ด้านนักแข่งไทยใน Moto2 อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ Honda Race To The Dream เจ้าของหมายเลข 35 จาก IDEMITSU Honda Team Asia โดยล่าสุดคว้า 2 ชัยชนะ และ 6 โพเดียมใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ก่อนเข้าสู่รายการแข่งขัน ยังคงรั้งอยู่ในอันดับ 5 บนตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกของ โมโตทู มีทั้งสิ้น 143.5 คะแนน ซึ่งถือเป็นฤดูกาลที่มีผลงานคงที่เป็นอย่างมาก โดย ก้อง-สมเกียรติ กล่าวว่า “ที่ เซปัง เราจะออกสตาร์ตเรซแรกของ 3 สนามสุดท้าย ซึ่งแข่งกัน 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ผมใช้เวลาในบ้านเกิดเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้กับครอบครัวและเพื่อนๆ ก่อนเดินทางต่อมาที่ มาเลเซีย ผมมีพลังเต็มเปี่ยมกับการแข่งขัน มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ครับ”
 
 
หลังจากผ่านการซ้อมและควอลิฟาย ก้อง-สมเกียรติ คว้ากริดที่ 9 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 6.160 วินาที ได้เริ่มเกมจากแถวที่ 3 พอในช่วงการแข่งขัน ถึงแม้จะได้เริ่มเกมจากกริดที่ 9 แต่เสียจังหวะจากคู่แข่งในโค้ง 2 จนร่วงลงไปถึงอันดับ 16 ในรอบแรก แต่นักบิดไทยฮึดสู้ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาอย่างสุดมันส์ถึง 10 คัน บิดเข้าป้ายในอันดับ 6 ด้วยเวลา 36 นาที 18.053 วินาที พร้อมเก็บแต้มเพิ่มอีก 10 คะแนน ครองอันดับ 6 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 153.5 คะแนน
 
ทั้งนี้ ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนาม โลเซล อินเตอร์เนชั่น เซอร์กิต ประเทศกาตาร์
 แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

ที่มา และภาพ : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp MotoGP 2023 motorsport moto2 SC335 racetothedream HondaTeamAsia IdemitsuHondaTeamAsia

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)