ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Zarco สร้างเซอร์ไพรส์คว้าแชมป์ครั้งแรกใน MotoGP ในการแข่งขันที่ Phillip Island ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

ข่าว icon 22 ต.ค. 66 icon 1,061
การแข่งขันในสนามที่ 16 ของ MotoGP 2023 เกิดขึ้นที่Philip Island ประเทศออสเตรเลีย ในรายการ MotoGP Guru by Gryfyn Australian Motorcycle Grand Prix โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีการโยก Main Race มาแข่งกันในวันเสาร์ ส่วน Tissot Spint Race จะแข่งกันในวันอาทิตย์ โดย Johann Zarco จาก Prima Pramac Racing สร้างเซอร์ไพรส์คว้าแชมป์ครั้งแรกใน MotoGP ได้อย่างน่าทึ่ง จากการไล่ตามเพื่อนร่วมทีม Jorge Martin ได้ในรอบสุดท้าย แถม Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team จบการแข่งขันด้วยอันดับ 2 ทิ้งห่างเป็น 27 แต้ม และ Fabio Di Giannantonio จาก Gresini Racing MotoGP เป็นอันดับ 3 ส่วน Martin น่าเสียดายที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 5     
Zarco เป็นนักบิดที่สามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกใน MotoGP ที่ผ่านมาเขาเป็นนักบิดที่ขึ้นโพเดี้ยมมาโดยไม่สามารถคว่าชัยชนะได้ ด้าน Martin ที่อกหักจากเหตุพลาดล้มในสนามที่แล้ว ถึงแม้สนามนี้จะจบการแข่งขันแต่ก็พลาดตำแหน่งบนโพเดี้ยม ทำให้คะแนนสะสมของเขาต้องไล่ตาม Bagnaia อยู่ถึง 27 แต้ม ด้าน Di Giannantonio ก็ได้ขึ้นโพเดี้ยมระดับพรีเมียร์เป็นครั้งแรก
การสตาร์ต Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racing นั้นทำได้ดีแต่ก็มี Martin ที่ทำได้ไม่แพ้กันจนสามารถแซงขึ้นไปเป็นผู้นำการแข่งขันได้ในที่สุด และทิ้งห่าง Binder มากกว่า 3 วินาที และในรอบที่ 3 Di Giannantonio ก็ขึ้นมาเป็นที่ 3 และมี Bagnaia ไล่ตามมาเป็นอันดับที่ 4
อย่างไรก็ตาม Martin ก็ยังทำได้กีโดยสามารถทิ้งห่าง Binder, Di Giannantonio Bagnaia และ Zarco ที่ไล่ตามมา จนเมื่อการแข่งขันผ่านไป Di Giannantonio ก็ทำได้ดีขึ้นโดยสามารถแซงผ่าน Binder ขึ้นมาได้ ไม่นานนัก Binder ก็แย่งอันดับที่ 2 กลับคืนมาได้ จากนั้น Zarco ก็แซงขึ้นมารั้งอันดับสุดท้ายในโพเดี้ยมได้ และหลังจากนั้น Martin ก็เริ่มแผ่วลงเรื่อย ๆ ในช่วง 3 รอบสุดท้าย ความได้เปรียบของ Martin ก็ลดลงอย่างมากจน Zarco สามารถแซงขึ้นไปเป็นผู้นำได้สำเร็จ โดยมี Bagnaia ตามหลังมาด้าน Binder ก็หล่นไปอยู่อันดับที่ 5 โดย Di Giannantonio ก็รั้งอันดับ 3 ได้จนถึงเส้นชัย 
จบการแข่งขันไปด้วยการได้ชัยชนะแรกของ Zarco ใน MotoGP ส่วน Bagnaia ถึงแม่ไม่คว้าชัยแต่การติดอัดับบนโพเดี้ยม ก็เพียงพอที่จะทำให้เขายังคงเป็นผู้นำในคะแนนสะสมประจำปี สำหรับการแข่งขัน Tissot Sprint Race ในสนามนี้ถูกยกเลิกไปเนื่องจากสภาพอากาศทำให้การแข่งขันต่อไปจะเป็น ThaiGP ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย ในรายการ OR Thailand Grand Prix 2023
 

ผลการแข่งขัน

 

ผลการแข่งขันในกลุ่มทีมอิสระ

 

ผลงานนักแข่งไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2

ด้านนักแข่งไทยใน Moto2 อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ Honda Race To The Dream เจ้าของหมายเลข 35 จาก IDEMITSU Honda Team Asia ในสนามที่ 16 นี้บอกว่าเป็นเซอร์กิตสุดท้าทาย ตั้งเป้าทำงานตามแผนเพื่อเดินหน้าล่าแต้มในสุดสัปดาห์นี้  โดยเปิดเผยว่า “ผมมีหลายความรู้สึก สำหรับสนาม ฟิลลิปไอส์แลนด์ มันคือเซอร์กิตที่สวยงามรายล้อมด้วยธรรมชาติที่น่าทึ่ง แต่ก็หนาวเย็นและมีลมแรงมาก ซึ่งยากต่อการทำความเร็ว ปีที่แล้วผมเจ็บจากการล้มหนัก 2 ครั้ง แม้ว่าร่างกายจะบอบช้ำมาก แต่เราก็สามารถคว้าอันดับ 8 มาได้ เป้าหมายปีนี้คือทำตามแผนเดิมก่อนหน้านี้ คือขี่ให้จบเรซ เก็บแต้มเพิ่มให้ได้ และหากมีสัญญาณที่ดีในการทำอันดับ ก็ต้องคว้าโอกาสนั้นไว้“
โดยการแข่งขันในสนามนี้เป็นงานที่ท้าทายอย่างมากสำหรับ ก้อง-สมเกียรติ ต้องเจองานหนักจากการซ้อมครั้งแรก หลังพลาดล้มช่วงปลาย FP1 อย่างไรก็ดี สามารถกอบกู้สถานการณ์ของตนเองได้อย่างยอดเยี่ยม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 7 ได้หลังผ่านการซ้อมครั้งที่ 2 ด้วยเวลา 1 นาที 33.450 วินาที นับเป็นการกลับสู่เส้นทางไล่ล่าอันดับที่ยอดเยี่ยมในสุดสัปดาห์นี้ โดยตามหลังจ่าฝูงอยู่ 0.902 วินาที
โดยก่อนเข้าสู่การแข่งขันมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้องดวลกันท่ามกลางสภาพแทร็กที่ชุ่มไปด้วยน้ำและลมแรง โดย ก้อง-สมเกียรติ ทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 12 ได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นสามารถไล่แซงคู่แข่งขึ้นไปได้อย่างต่อเนื่องถึงท็อป 5 ในรอบที่ 7
อย่างไรก็ดีจากฝนที่ตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย การแข่งขันต้องประกาศเป็นธงแดง หลังผ่านรอบที่ 9 ซึ่ง สมเกียรติ รั้งอยู่ในอันดับ 7 จากสภาพอากาศเลวร้าย กรรมการตัดสินใจตัดจบการแข่งขันหลังผ่าน 9 รอบสนาม โดย ก้อง-สมเกียรติ คว้าอันดับที่ 7 ไปครองด้วยเวลา 14 นาที 59.908 วินาที โดยสนามนี้จะนับคะแนนครึ่งหนึ่งเนื่องจากแข่งขันไม่ครบ 50% ของเรซ
ภายหลังจบสนามที่ 16 ก้อง-สมเกียรติ ยังคงรั้งอันดับ 5 บนตารางคะแนนสะสมในรุ่น โมโตทู มีทั้งสิ้น 127.5 คะแนน อยู่ในเส้นทางยอดเยี่ยมในการลุ้นอันดับโลกในฤดูกาลนี้ สำหรับ สนามถัดจะไปที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้ ในรายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream
 
ที่มา และภาพ : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp MotoGP 2023 motorsport moto2 SC35 racetothedream HondaTeamAsia IdemitsuHondaTeamAsia

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)