ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ducati Lenovo Team กวาดแชมป์..หลัง Bagnaia คว้าชัยชนะได้ทั้ง Sprint Race และ Race ใน #AustrianGP

ข่าว icon 21 ส.ค. 66 icon 1,032
การแข่งขัน MotoGP สนามที่ 10 ของฤดูกาล 2023 ในรายการ CryptoDATA Motorrad Grand Prix von Österreich ที่ Red Bull Ring ประเทศออสเตรีย ดูเหมือนจะไม่มีใครหยุดความร้อนแรงของ Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team ได้หลังเจ้าตัวคว้า โพลโพซิชั่น, เอาชนะ Sprint Race และท้ายที่สุดยังเอาชนะได้ในเรซหลัก คว้าคะแนนสะสมทิ้งห่าง Jorge Martin จาก Prima Pramac Racing ไปถึง 62 แต้ม
การแข่งขัน CryptoDATA Motorrad Grand Prix von Österreich เริ่มต้นขึ้นด้วย Tissot Sprint Race โดย Bagnaia ที่สามารถคว้าโพลไปได้ หลังจากการออกสตาร์เริ่มขึ้นก็ยังออกตัวได้ดีเช่นเคย ส่วน Maverick Viñales จาก Aprilia Racing ที่ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 2 กลับออกตัวได้อย่างน่าตกใจ นี่ยังคงเป็นเป็นปัญหาของ Viñales
แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีอุบัติเหตุใหญ่เกิดขึ้นเมื่อ Martin กับ Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบแบบโดมิโน ด้าน Viñales ก็มีส่วนเกี่ยวข้องในขณะที่ถูกคั่นระหว่าง Quartararo และ Marco Bezzecchi จาก Mooney VR46 Racing Team ในขณะที่ Johann Zarco จาก Prima Pramac Racing และ Miguel Oliveira จาก CryptoDATA RNF MotoGP Team และ Enea Bastianini จาก Ducati Lenovo Team ก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย หลังการแข่งจบลง Martin ก็ได้รับการโทษ Long Lap สำหรับการแข่งขันใน Race หลัก คาดว่าเป็นผลมาจากเหตุการณ์ที่เขาเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ 2 นักแข่งจาก Mooney VR46 Racing Team (โดนตัดสินว่าขับขี่อย่างขาดความรับผิดชอบ)
กลับมาที่ผู้นำ Bagnaia ทิ้งระยะห่างจาก Binder โดยมี Jack Miller จาก Red Bull KTM Factory Racing และ Luca Marini จาก Mooney VR46 Racing Team มากกว่าหนึ่งวินาที โดยมี Martin อยู่ในอันดับที่ 5 หลังจากนั้น Miller ก็หล่นมาอยู่อันดับที่ 5 ขณะที่ Marini และ Martin กำลังแย่งชิงอันดับกัน ก็มีเหตุที่โค้ง 2A เมื่อทั้งคู่กระทบกระทั่งกันจนทำให้ Marini ได้ต้องออกจากการแข่งขันไป แต่ Martin ที่หลุดรอดมาจาก 2 เหตุการณ์ และรีบไล่ตาม Bagnaia กับ Binder เมื่อเหลืออีก 6 รอบการแข่งขัน Bagnaia ยิ่งเพิ่มระยะห่างจาก Binder เป็น 1.3 วินาที และค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วน Binder ก็นำ Martin ห่างอยู่ที่ 2.7 วินาที โดยมี Alex Marquez จาก Gresini Racing MotoGP ตามมาเป็นอันดับ 4 
การแข่งขัน Sprint Race จบลงด้วยชัยชนะของ Bagnaia โดย Binder รับตำแหน่งที่ 2 และ Martin จบอันดับที่ 3 แต่หลังจบการแข่งขันก็ได้มีการพิจารณาบทลงโทษของ Martin ให้ได้รับโทษ LONG LAP จากเหตุการณ์อุบัติเหตุใหญ่ในโค้งแรก แต่อย่างไรก็นี้ในการแข่งขันครั้งนี้นับว่าเป็นฟอร์มที่ดุดันโดยบทลงโทษไม่เกี่ยวกับเหตุกาณ์ที่ปะทะกันกับ Marini 


ผลการแข่งขัน Sprint Race


ผลการแข่งขัน Sprint Race ในกลุ่มทีมอิสระ

พอเข้าสู่ช่วงการแข่งขันหลักของ #AustrianGP โดยการแข่งขัน CryptoDATA Motorrad Grand Prix von Österreich ก็เริ่มต้นขึ้นทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลง
Bagnaia ยังคงออกตัวได้ดีเหมือนใน Sprint Race โดยสามมารถคว้าโฮลช็อตนำหน้า Binder ได้อย่างสบายๆ ขณะที่ Miller รั้งตำแหน่งที่ 3 ส่วน Viñales ก็ยังออกสตาร์ทได้ไม่ดีอีกครั้ง ปล่อยให้ Bagnaia และ Binder เป็นกลุ่มนำ ส่วน Martin ที่โดนโทษ Long Lap จากการแข่งขัน Sprint Race ก็เข้ารับบทลงโทษทำให้อันดับร่วงลงไปอยู่ที่ 13 ขณะที่ Alex Marquez และ Marini แซงผ่าน Miller ไปได้อย่างรวดเร็ว
เมื่อเหลืออีก 15 รอบการแข่งขัน Bagnaia ก็ทิ้งห่าง Binder ไปได้ถึง 1.2 วินาที เมื่อเหลืออีก 10 รอบ ก็ทิ้งห่างเป็น 2.5 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 เป็นการช่วงชิงอันดับกันระหว่าง Bezzecchi, Marini และ Alex Marquez
แต่ท้ายที่สุดการแข่งขันรายการ CryptoDATA Motorrad Grand Prix von Österreich ก็จบลงด้วยชัยชนะของ Bagnaia ส่วน Binder จบด้วยอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ Bezzecchi ส่วนการแข่งขันในสนามถัดไปเป็นรายการ Gran Premi Monster Energy de Catalunya ที่สนาม Circuit de Barcelona-Catalunya ในสเปน ในวันที่ 1-3 กันยายน นี้ 
 

ผลการแข่งขัน


ผลการแข่งขันในกลุ่มทีมอิสระ

 

ผลงานนักแข่งไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2

ด้านนักแข่งไทยใน Moto2 อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ Honda Race To The Dream เจ้าของหมายเลข 35 จาก IDEMITSU Honda Team Asia ในสนามนี้พร้อมเต็มร้อย เจ้าตัวเผยเป็นสนามโปรด หวังคว้าโพเดียมเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ด้วยการคว้าอันดับ 2 มาครองได้อย่างสุดมัน
ก้อง-สมเกียรติ เปิดเผยว่า “เรดบูล ริง คือหนึ่งในสนามโปรดของผม ปีที่แล้วเราสร้างประวัติศาสตร์ที่นี่ ด้วยการคว้าโพเดียมที่ 1 และที่ 2 การจะทำแบบนั้นได้อีกไม่ใช่งานง่าย แต่เราจะพยายามทำมัน เราจะสู้เพื่อล่าโพเดียมมาให้ได้”
หลัง ก้อง-สมเกียรติ ทะยานขึ้นไปคว้าอันดับ 1 ในการซ้อมครั้งแรก โดยผลการซ้อมดังกล่าวเพียงพอให้นักบิดไทยรั้งรองจ่าฝูงจากการซ้อมรวม 2 ครั้งด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 34.610 วินาที ตามหลังจ่าฝูง เพียง 0.110 วินาทีเท่านั้น ถือเป็นสัญญาณยอดเยี่ยมในการไล่ล่าโพเดียมสนามนี้ให้กับตนเอง
พอเข้าสู่ช่วงควอลิฟาย ก้อง-สมเกียรติ ค่อยๆ รีดความเร็วของตัวเองแต่โดนคู่แข่งขวางไลน์ในช่วงท้าย ก่อนคว้ากริดที่ 5 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 34.590 วินาที ได้เริ่มเกมจากแถวที่ 2 ซึ่งถือเป็นตำแหน่งเดียวกันกับที่เจ้าตัวสามารถคว้าโพเดียมในสนามแห่งนี้ในปีที่ผ่านมา
พอถึงช่วงเรซ ก้อง-สมเกียรติ ต้องประคองในจังหวะออกตัวเพื่อเลี่ยงการชน ทำให้หล่นลงไปถึงอันดับ 7 ก่อนจะขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ได้ในรอบที่  2 และผ่านการแข่งขันไปเรื่อยๆ จนจบการแข่งขัน 23 รอบสนาม คว้าอันดับ 5 มาครองด้วยเวลา 36 นาที 33.728 วินาที บวกเพิ่ม 11 คะแนนจากสนามนี้ รั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 77 คะแนน


ผลงานนักแข่งไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto3

ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี นักบิดรุ่นน้องที่ลงบิดไวลด์การ์ด เจ้าของรถแข่งหมายเลข 33 ในรุ่น Moto3 เป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ ก็เคยคว้าโพเดียมที่นี่มาได้ถึง 5 ครั้ง ก็ตัวตั้งเป้าเก็บคะแนนให้ได้ในสนามนี้
ด้านผลการซ้อมปรากฎว่า ก๊องส์-ธัชกร ต้องทำงานกับทีมอย่างหนัก แต่ก็มีความคืบหน้าอย่างมากจากการซ้อมทั้ง 2 ครั้ง โดยรั้งอันดับ 26 จากวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 43.499 วินาที พอช่วงควอลิฟาย ก๊องส์-ธัชกร ที่ลงบิดด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดได้เริ่มเกมจากกริดที่ 29 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 43.434 วินาที
พอเข้าสู่ช่วงเรซการแข่งขัน ก๊องส์-ธัชกร เริ่มเกมจากกริดที่ 29 ก่อนจะชิงจังหวะออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และต่อสู้กับกลุ่มกลางอย่างสุดมันส์ คว้าอันดับ 23 ไปครองด้วยเวลา 34 นาที 33.975 วินาที 
ทั้งนี้ ก้อง-สมเกียรติ และ ก๊องส์-ธัชกร มีคิวแข่งขันในสนามถัดไปในวันที่ 1-3 กันยายนนี้ ที่สเปน แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ ก้อง-สมเกียรติ ในรุ่น Moto2 และ ก๊องส์-ธัชกร  ในรุ่น Moto3 และร่วมลุ้นและให้กำลังใจ 2 นักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH และ แฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream
 
ที่มา : MotoGP 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp MotoGP 2023 motorsport moto2 moto3 SC35 TB33 racetothedream HondaTeamAsia IdemitsuHondaTeamAsia

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)