ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

“ชิพ-นครินทร์” และทัพนักบิด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ผงาดคว้าโพเดียมและเก็บคะแนนต่อเนื่องใน Asia Road Racing Championship 2023 สนาม 4 ที่อินโดนีเซีย

ข่าว icon 15 ส.ค. 66 icon 997
ทัพนักบิดไทยจากโครงการ เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน สังกัดทีม ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมรถแข่ง CBR Series ลงสนามในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2023 สนามที่ 4 ที่สนามมันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ท้าทายลิมิตเวลาต่อรอบอย่างต่อเนื่องพร้อมส่งนักบิดดาวรุ่งจาก เรซ ทู เดอะ ดรีม เสริมประสบการณ์และพัฒนาการในเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยลงทำการซ้อมวันแรกใน 2 รุ่นท็อปอย่าง เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี (AP250) กับรถแข่ง Honda CBR250RR และรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600) ด้วยรถแข่ง Honda CBR600RR
เฉลิมพล ครองสุขเลิศ ผู้จัดการฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ชี้สนามแห่งนี้มีความคล้ายสนามช้างฯ ทำให้นักบิดไทยค่อนข้างคุ้นเคย นอกจากนั้นยังได้เทคนิคและไลน์การขับขี่มาจาก ก้อง-สมเกียรติ จันทรา เจ้าของแชมป์ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ปี 2022 แม้ว่าจะมีเปลี่ยนตำแหน่งไลน์แทร็กบ้างเล็กน้อย แต่เชื่อว่านักบิดฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะคว้าโพเดียมมาครองได้ทั้ง 2 รุ่นที่ทำการแข่งขัน โดยนักแข่งได้เดินทางถึงประเทศอินโดนีเซียตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเซ็ตอัพรถให้พร้อมเตรียมลงไล่ล่าแชมป์สนามนี้มาครองให้ได้ ตอนนี้ทางทีมงานค่อนข้างพร้อมมากๆ ในการเซ็ตอัพรถตอนนี้ได้เดินหน้าไปกว่า 90% และจะพร้อม 100% ในการลงซ้อมวันแรกอย่างแน่นอน นักแข่งทุกคนมีสภาพจิตใจเต็มร้อยและพร้อมลงทำการแข่งขัน และในส่วนของ ชิพ-นครินทร์ ที่เพิ่งเดินทางมาสมทบจากญี่ปุ่นหลังจบจากศึกจักรยานยนต์ทางเรียบเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลก เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนาม 3 รายการ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวจะนำประสบการณ์ที่ได้มาปรับใช้และมั่นใจสุดๆ ว่ามีลุ้นทั้ง 2 เรซในการคว้าโพเดียม สำหรับ AP250 เรามีการเปลี่ยนไลน์อัพนักแข่งเล็กน้อย โดยเราให้สิทธิ์ไวลด์การ์ด ไม้คิว-เกียรติศักดิ์ สิงหพงศ์ ร่วมลงการแข่งขันแทนที่ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พฤฒิสาร ที่ติดภารกิจการแข่งขันที่มาเลเซีย เชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีของไม้คิวแน่นอน ขณะที่ มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช ที่ทำผลงานได้ดีในสนามที่แล้วเชื่อว่าในสนามนี้จะมีโอกาสขึ้นไปยืนบนโพเดียมเช่นเดียวกัน” 
โดยในรุ่น AP250 มุกข์-มุกข์ลดา นักบิดสาวแกร่งพร้อมด้วยรถแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 44 ต่อสู้อย่างหนักกับสภาพอากาศที่ร้อนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องของอินโดนีเซีย โดยทำเวลาดีที่สุดของวันแรกอยู่ที่ 1.48.432 นาที รั้งอันดับที่ 7 ในตารางเวลาแบบคอมไบน์ 
ตามมาด้วย ไม้คิว-เกียรติศักดิ์ สิงหพงศ์ หมายเลข 149 ดาวรุ่งนักบิดจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของฮอนด้า ที่ได้รับโอกาสเก็บประสบการณ์ในการลงแข่งขันสนามนี้ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมในการร่วมรายการแข่งขันกับนักบิดระดับท็อปของเอเชีย ยกระดับเวลาอย่างต่อเนื่องก่อนจะคว้าอันดับที่ 8 ในตารางเวลารวมด้วยเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด 1.48.469 นาที และ มิกซ์-ธนัช ละอองปลิว หมายเลข 11 ทำเวลาดีที่สุด 1.48.580 นาที รั้งอันดับที่ 11
ขยับมาที่รุ่น SS600 ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดจาก เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน ที่พึ่งสร้างผลงานทะลุเป้าด้วยการคว้าอันดับที่ 7 จากการแข่งขันซูซูกะ 8 ชั่วโมง ลงสนามต่อเนื่องโดยการพา Honda CBR600RR หมายเลข 41 รั้งอันดับที่ 8 ด้วยเวลาต่อรอบที่ดีที่สุดที่ 1.39.258 นาที
โดยมีทีมเมทอย่าง นิว-ปัณณสรณ์ แก้วสนธิ หมายเลข 15 ตามมาเป็นอันดับที่ 10 ในตารางคอมไบน์ไทม์ด้วยเวลาต่อรอบ 1.39.378 นาที ซึ่งในภาพรวม 2 นักบิดจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สามารถยกระดับเวลาต่อรอบดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกเซสชั่น นั่นเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับวันแรก ขณะที่รุ่นใหญ่สุดอย่าง ASB1000 แชมป์-ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ สังกัดทีม แอสเตโม เอสไอ เรซซิ่ง วิท ไทย ฮอนด้า กับตัวแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 95 ที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน และยังไม่พร้อมสำหรับการลงแข่งขันในสนามนี้
หลังจากการควอลิฟายเพื่อหาอันดับการออกสตาร์ตการแข่งขันใน 2 รุ่นท็อป นักบิดไทยบดเวลาต่อรอบกับกลุ่มหน้าอย่างต่อเนื่องก่อนที่จะคว้ากริดสตาร์ตในแถวที่ 2 มาครอง โดยในรุ่น AP250 มุกข์-มุกข์ลดา พารถแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 44 ทำเวลาอยู่ในแถวหน้าอย่างต่อเนื่องก่อนที่จะคว้ากริดสตาร์ตแถวที่ 2 ในตำแหน่งที่ 4 มาครอง
โดยมีดาวรุ่งไวลด์การ์ด ไม้คิว-เกียรติศักดิ์ หมายเลข 149 ทำเวลามาในกริดสตาร์ตที่ 14 และ มิกซ์-ธนัช หมายเลข 11 ในกริดสตาร์ตอันดับที่ 16
ส่วนรุ่น SS600 ชิพ-นครินทร์ กับรถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 41 คว้ากริดสตาร์ตแถวที่ 2 ในตำแหน่งที่ 5 มาครองด้วยเวลาที่บดและเบียดกับแถวแรกแบบเสี้ยววินาที ขณะที่ทีมเมท นิว-ปัณณสรณ์ หมายเลข 15 จะออกสตาร์ตการแข่งขันจากกริดสตาร์ตที่ 14
เข้าสู่ช่วงการแข่งขันเรซที่ 1 ในรุ่น AP250 มิกซ์-ธนัช พร้อมรถแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 11 ควงคู่ดาวรุ่งไวลด์การ์ดอย่าง ไม้คิว-เกียรติศักดิ์ หมายเลข 149 ต่อสู้กับคู่แข่งในระดับท็อปของเอเชียอย่างเข้มข้นในการแข่งขัน ก่อนที่ มิกซ์-ธนัช จะคว้าอันดับที่ 8 ตามด้วย ไม้คิว-เกียรติศักดิ์ ในอันดับที่ 9 ทางด้านของ มุกข์-มุกข์ลดา ที่เริ่มต้นการแข่งขันจากกริดที่ 4 ขึ้นมาร่วมกับกลุ่มนำได้ทันที อย่างไรก็ดีมุกข์ต้องนำรถวิ่งเข้ามาผ่านหน้าพิทหลังจบรอบแรก ทำอันดับตกลงไปก่อนสวมหัวใจนักสู้ไล่แซงคู่แข่งและจบการแข่งขันในอันดับที่ 24
โดยรุ่น SS600 ชิพ-นครินทร์ ที่ลุยศึกหนักมา 3 สัปดาห์ติดต่อกัน เริ่มต้นตั้งแต่คว้าชัยชนะในรายการระดับประเทศ ต่อเนื่องด้วยผลงานทะลุเป้าในท็อป 7 ของซูซูกะ 8 ชั่วโมง ต่อเนื่องกับเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในสุดสัปดาห์นี้ ด้วยรถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 41 ร่วมแข่งขันต่อสู้กับคู่แข่งแถวหน้าของเอเชีย ซึ่งยอดนักบิดไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 6 แบบสู้กันจนถึงเส้นชัย ทางด้านของทีมเมท นิว-ปัณณสรณ์ หมายเลข 15 ตามมาในอันดับที่ 9
ในเรซที่ 2 ในรุ่น AP250 มุกข์-มุกข์ลดา กับรถแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 44 เริ่มต้นการแข่งขันมีจังหวะขึ้นมาเป็นผู้นำ พร้อมต่อสู้กับคู่แข่งเพื่อลุ้นชัยชนะได้อย่างสูสี น่าเสียดายในช่วงกลางของการแข่งขัน มุกข์-มุกข์ลดา มีการสัมผัสกับคู่แข่งก่อนที่จะพลาดล้มลงไปและออกจากการแข่งขัน
ทางด้านสองดาวรุ่งทีมเมท มิกซ์-ธนัช หมายเลข 11 เข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 16 และ ไม้คิว-เกียรติศักดิ์ หมายเลข 149 เข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 17
สำหรับรุ่น SS600 ชิพ-นครินทร์ โชว์ฟอร์มอันสุดยอดให้กับกองเชียร์ชาวไทยได้สะใจอีกครั้ง ด้วยศักยภาพของยอดรถแข่งอย่าง Honda CBR600RR หมายเลข 41 ออกมาต่อสู้กับหัวแถวของเอเชียได้อย่างเข้มข้น แม้ว่าจะออกสตาร์ตได้ไม่ดีนัก แต่สามารถทำเวลาไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาเป็นผู้นำได้ระหว่างการแข่งขัน
ก่อนที่จะคว้าอันดับที่ 2 มาครอง พาธงชาติไทยขึ้นไปฉลองบนโพเดียมได้สำเร็จอีกครั้ง ทางด้านของ นิว-ปัณณสรณ์ ทีมเมทหมายเลข 15 พลาดล้มไม่จบการแข่งขัน
 
ทั้งนี้การแข่งขันศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2023 จะกลับมาดวลกันอีกครั้งในโปรแกรมสนามที่ 5 ณ สนามจูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน ในระหว่างวันที่ 3 – 5 พฤศจิกายนนี้

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า hondaracingthailand racetothedream RaceToTheChampion ARRC2023 Asia Road Racing Championship 2023

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)