ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Bagnaia พลิกกลับมาเอาชนะได้ ส่วน Binder หลุดโพเดี้ยมเพราะหลุด Track limits ก่อนเข้าเส้นชัยใน DutchGP

ข่าว icon 26 มิ.ย. 66 icon 936
การแข่งขันในสนามที่ 8 ในรายการ Motul TT Assen หรือ DutchGP โดย Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team คว้าชัยชนะอีกครั้งเพื่อตำแหน่งแชมป์ในปี 2023 โดยแซงหน้า Marco Bezzecchi จาก Mooney VR46 Racing Team ซึ่งเป็นผู้ชนะ Tissot Sprint Race ส่วน Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racing เข้าเส้นชัยในอันดับที่  3 อีกครั้ง แต่ถูกปรับลดอันดับเนื่องจากเกินขีดจำกัดของสนา เลยเป็นส้มหล่นให้กับ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing 
การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นด้วย Tissot Sprint Race ทันทีที่ไฟดับลง Bagnaia ก็อาศัยจังหวะออกตัวที่ดีแซงผ่าน Bezzecchi ในโค้งแรก ด้าน Binder ตามมาเป็นที่ 3 แล้วก็พยายามหาทางที่จะผ่าน Bezzecchi ไปได้อย่างรวดเร็ว แต่ในรอบถัดมาก็ Bezzecchi ก็เบียดแซง Binder และใช้เวลาไม่นานนักที่จะเข้าใกล้ตำแหน่งผู้นำของ Bagnaia โดยมี Quartararo ตามมาเป็นอันดับที่ 4 โดย
จากนั้น Bezzecchi ก็สามารถแซง Bagnaia และทำความเร็วขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงเส้ยชัย ทำให้อันดับ 1 เป็นของ Bezzecchi ส่วน อันดับ 2 ตกเป็นของ Bagnaia และอันดับ 3 กลายเป็น Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ได้ขึ้นโพเดี้ยมเนื่องจาก Binder โดนบทลงโทษจากการหลุด Track limits ทำให้ถูกลงโทษ 3 วินาที ทำให้ตำแหน่งตกไปถึงอันดับที่ 5 ตามหลัง Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing
จากผลการแข่งขัน Tissot Sprint Race ทำให้ตารางคะแนนยังคงมีโอกาสพลิกผันเพราะ Bezzecchi สามารถคว้าชัยชนะเพื่อเข้าใกล้คู่แข่งอย่าง Bagnaia และ Jorge Martin จาก Prima Pramac Racing 


ผลการแข่งขัน Sprint Race

 
 

ผลการแข่งขัน Sprint Race ในกลุ่มทีมอิสระ

ก่อนการแข่งขันในเรซหลัก Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ก็ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากการแข่งขันในรายการนี้ ด้วยเหตุผลด้านอาการบาดเจ็บ (กระดูกซี่โครงหัก) ต่อเนื่องมาจากสนามที่แล้ว
โดย Marc Marquez ได้กล่าวถึงเอาไว้ว่า "มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่แย่ที่สุดของคุณ" นอกจากนี้ในช่วง Q1 Marc Marquez ก็ได้ชนเข้ากับรถของ Enea Bastianini จาก Ducati Lenovo Team ในโค้งที่ 4 เลยทำให้เจ้าตัวมีอาการเจ็บซี่โครงมากขึ้น และได้ออกมาประกาศเรื่องนี้ในที่สุด 
การแข่งขันในเรซหลักเริ่มต้นขึ้นทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลง โดยในสนามนี้เป็นสนามนึงที่ใครๆ ก็ต้องการคว้าคะแนนเก็บให้ได้ก่อนช่วงหยุดฤดูร้อน ความกดดันจึงเกิดขึ้นกับนักบิดสามคนที่ต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่ง นั่นคือ Bagnaia, Bezzecchi และ Martin แต่ทันที่ที่การสตาร์ทเริ่มขึ้นเป็น Binder ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 5 เพื่อฉวยจังหวะโฮลช็อตในโค้ง 1 ทำให้เจ้าตัวขึ้นมาเป็นผู้นำในการวิ่งรอบหนึ่งก่อน Bagnaia และ Bezzecchi โดยมี Aleix Espargaro และ Luca Marini จาก Mooney VR46 Racing Team อยู่ในการแข่งขันในอันดับที่ 4 และ 5
ในขณะเดียวกัน Maverick Vinales จาก Aprilia Racing ก็ออกสตาร์ทได้ดีในการแข่งขันในสนามนี้ ตรงกันข้ามกับ Jack Miller จาก Red Bull KTM Factory Racing ที่กลับต้องออกจาการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย 
ส่วน Quartararo ก็ประสบกับดราม่าในช่วงแรกเช่นกัน ถึงแม้จะได้ที่ 3 ในการแข่ง Tissot Sprint Race แต่กลับออกสตาร์ทได้แย่มากในรอบแข่งขันจริง โดยหล่นลงมาอยู่ที่อันดับ 12 จากอันดับสตาร์ทที่ 4 จากนั้นก็ล้มลงไป พร้อมกับ Johann Zarco จาก Prima Pramac Racing ถือเป็นการออกจากการแข่งขันของ 2 นักแข่งฝรั่งเศส 
ในขณะที่กลุ่มผู้นำ Bagnaia ดูเหมือนว่าจะควบคุมจังหวะและยืดระยะออกไปเรื่อยๆ แต่ Binder และ Bezzecchi ยังคงต้องไล่ตามกันต่อไป แล้วก็ถึงเวลาของ Bezzecchi ที่แซงผ่าน เพื่อไล่ตามผู้นำ แต่ Bezzecchi ก็ไม่สามารถแซงผ่านไปได้ เห็นได้ชัดว่า Bagnaia นั้นใกล้จะเป็นผู้ชนะการแข่งขัน 
ในรอบสุดท้าย Binder นำ Aleix Espargaro แต่ก็พลาดหลุด Track limits ทำให้ต้องมีการลงโทษ ทำให้หล่นมาอยู่ที่ 4 เป็นอีกครั้งที่เหตุการณ์นี้กลับมาเป็นปัญหาให้กับเค้าและทีม ส่วน Aleix Espargaro ก็ถือว่าโชคช่วยสุดๆ ได้ขึ้นโพเดี้ยมไปในที่สุด 
นับเป็นสุดสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ในปี 2023 ของ Bagnaia หลังจากนี้จะเข้าสู่ช่วงพักร้อนของ MotoGP ก่อนที่จะกลับมาแข่งขันกันต่อกับรายการ Monster Energy British Grand Prix ในวันที่ 4 ถึง 6 สิงหาคม 
 

ผลการแข่งขัน

 

ผลการแข่งขันในกลุ่มทีมอิสระ


ผลงานนักแข่งไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2

ด้านนักแข่งไทยใน Moto2 อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ Honda Race To The Dream เจ้าของหมายเลข 35 จาก IDEMITSU Honda Team Asia ในสนามนี้
โดย ก้อง-สมเกียรติ รักษาฟอร์มดีต่อเนื่อง ผลการซ้อมรวมในวันแรก หลังผ่านรอบ FP1 และ FP2 ปรากฏว่า สมเกียรติ ยกระดับการทำงานขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการหาเซ็ตติ้งที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขัน ก่อนจะขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 บนตารางเวลารวม ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.994 วินาที เร็วขึ้นจากการซ้อมครั้งแรกถึง 0.6 วินาที 
ผลการควอลิฟาย ก้อง-สมเกียรติ คว้ากริดที่ 7 มาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.564 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลเพียง 0.371 วินาทีเท่านั้น แต่ในรอบการแข่งขันกลับพลาดล้มไปอย่างน่าเสียดาย
 
ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ 
https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
 
ที่มา : MotoGP 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp moto2 race to the deam ข่าวโมโตจีพี Idemitsu Honda Team Asia MotoGP 2023

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)