ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Bagnaia พลิกแซงคู่หู KTM พร้อมทวงตำแหน่งจ่าฝูงคะแนนสะสมได้ใน Gran Premio MotoGP™ Guru by Gryfyn de España

ข่าว icon 1 พ.ค. 66 icon 1,626
การแข่งขัน MotoGP เดินทางมาสู่สนามที่ 4 แล้วในรายการ Gran Premio MotoGP™ Guru by Gryfyn de España ที่สนาม Circuito de Jerez ในสเปน โดยผู้ที่สามารถคว้าชัยชนะไปครองได้กลายเป็น  Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team พร้อมกลับมาเป็นผู้นำในตารางคะแนนสะสมได้หลังแซง Marco Bezzecchi จาก Mooney VR46 Racing Team โดยมีคะแนนนำ 22 แต้ม ส่วนอันดับ 2-3 เป็นของ Brad Binder และ Jack Miller จาก Red Bull KTM Factory Racing 
การแข่งขัน Gran Premio MotoGP Guru by Gryfyn de España เริ่มต้นด้วย Tissot Sprint Race โดยผู้ที่คว้าโพลได้ก็คือ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing แต่ทันทีที่การแข่งขันเริ่มขึ้นกลับออกตัวไม่ดี หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดธงแดง
เมื่อมีเหตุการณ์อุบัติเหตุระหว่าง Franco Morbidelli จาก Monster Energy Yamaha MotoGP และ Alex Marquez จาก Gresini Racing MotoGP และ Augusto Fernandez จาก GASGAS Factory Racing Tech3 โดยนักแข่งทุกคนสามารถกลับไปเริ่มการแข่งขันได้อีกครั้ง
กลับมาเริ่มการแข่งขันอีกครั้งหลังธงแดง โดย Binder คว้าตำแหน่งผู้นำจาก Miller ตามมาด้วย Jorge Martin จาก Prima Pramac Racing และ Bagnaia โดยเฉือนแซงผ่านผู้คว้าตำแหน่งโพลอย่าง Aleix Espargaro จากนั้น Bagnaia ก็แซงผ่าน Martin ไปได้ หลังจากนั้น Binder และ Miller ก็มีจังหวะพยายามแย่งกันเป็นผู้นำ แต่ท้ายที่สุด Binder ที่สามารถครองตำแหน่งเอาไว้ได้ และ Miller ก็พลาดท่าถูก Bagnaia แซง ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ทำให้หนุ่มออสซี่อย่าง Miller ตกไปเป็นที่ 3 
โดยในรอบ Tissot Sprint Race นี้มีนักแข่ง 4 คนที่ไม่จบการแข่งขัน ประกอบด้วย Joan Mir จาก Repsol Honda Team, Aleix Espargaro, Alex Marquez และ Takaaki Nakagami จาก LCR Honda IDEMITSU
 

ผลการแข่งขัน Sprint Race

 
 

ผลการแข่งขัน Sprint Race ในกลุ่มทีมอิสระ

เข้าสู่ช่วงการแข่งขันหลัก หลังสัญญาณไฟสตาร์ทดับลงการแข่งขันในรายการ Gran Premio MotoGP Guru by Gryfyn de España ก็เริ่มต้นขึ้นโดย คู่ทีมเมทจาก Red Bull KTM Factory Racing ยังคงออกตัวได้ดี
แต่เพียงแค่โค้งที่ 2 ก็เกิดเหตุการณ์ธงแดงขึ้นเมื่อ Fabio Quarararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP เกิดไปปะทะเข้ากับ Miguel Oliveira จาก CryptoDATA RNF MotoGP Team หลังจากการเคลียร์ที่เกิดเหตุ Quarararo สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ แต่ก็โนบทลงโทษ Long Lap Penalty ด้าน Oliveira กลับต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย
กลับมารีสตาร์ทกันอีกครั้ง และยังคงเป็นคู่หู KTM ที่ออกตัวได้ดี หลังผ่านช่วงชุลมุนไปปรากฎว่า Binder ขึ้นมาเป็นผู้นำตามมาด้วย Miller, Bagnaia, Jorge Martin จาก Prima Pramac Racing และ Aleix Espargaro แต่เพียงไม่นาน Miller ก็สลับขึ้นมานำ แล้ว Binder ก็ตามมาทวงตำแหน่งได้นที่สุด แต่ Bagnaia ก็พยายามลดระยะห่างลงมาเรื่อยๆ 
จน Bagnaia สามารถแซง Miller ไปได้ แต่ก็โดนแซงกลับทำให้ KTM ยังคงเป็นคู่ผู้นำ โดยมี Bagnaia อยู่ในดับ 3 และ Aleix Espargaro ตามมาเป็นที่ 4 และ Martin
หลังจากนั้น Johann Zarco จาก Prima Pramac Racing ล้มจากการแข่งขันหลังจากแซง Aleix Espargaro ไปอย่างน่าเสียดาย และ Bezzeccchi ที่ในขณะนั้นเป็นผู้นำคะแนนสะสมก็พลาดล้มออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดายพลาดโอกาสเก็บคะแนนในสนามนี้ไปทำให้ Bagnaia กลับมามีโอกาสขึ้นเป็นผู้นำในตารางคะแนนสะสมทันทีที่จบเรซ
โดยในขณะนั้น Bagnaia อยู่ในอันดับที่ 2 และ Binder ก็นำห่างออกไปอย่างไรก็ตาม Bagnaia พยายามไล่จี้ตาม Binder โดยเหลืออีกเพียง 4 รอบการแข่งขัน จนท้ายที่สุดก็สามารถแซงผ่าน Binder ได้สำเร็จ จนถึงเส้ยชัย ทำให้ Bagnaia กลับมาคว้าชัย พร้อมขึ้นเป็นผู้นำในคะแนนสะสม ตามามาด้วย Binder และ Miller
นอกจาก Oliveira แล้วในสนามนี้ก็ยังมีนักแข่งที่ไม่จบการแข่งขัน ประกอบด้วย Mir ที่พลาดล้มทั้งใน Tissot Sprint Race และ การแข่งขัน และ Alex Rins จาก LCR Honda CASTROL, Bezzeccchi, Zarco และ Marverick Vinales จาก Aprillia Racing ที่รถมาเกิดมีปัญหาในรอบสุดท้ายทำให้ไม่จบการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย
ด้าน Quartararo หลังจากที่ถูกลงโทษ Long Lap Penalty กลับทำไม่สมบูรณ์จนโดนลงโทษให้ทำ Long Lap Penalty อีกครั้ง แต่อย่างไรก็ดีก็ฮึดสู้จนไล่มาจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 10 

การแข่งขันสนามถัดไปจะจัดขั้นที่ฝรั่งเศส ในรายการ SHARK Grand Prix de France ที่ Le Mans ในวันที่ 12 - 14 พฤษภาคม นี้
 

ผลการแข่งขัน

 


ผลการแข่งขันในกลุ่มทีมอิสระ

 

ผลงานนักแข่งไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2

ด้านนักแข่งไทยใน Moto2 อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ Honda Race To The Dream เจ้าของหมายเลข 35 จาก IDEMITSU Honda Team Asia ในสนามนี้ หลังผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ ก้อง-สมเกียรติ ส่งสัญญาณยอดเยี่ยมด้วยการรั้งอันดับ 2 บนตารางเวลารวม ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 41.400 วินาที ซึ่งทำได้จากการซ้อมครั้งแรก ตามหลังจ่าฝูงเพียง 0.230 วินาที โดยนักบิดชาวไทยทำงานอย่างเต็มที่ทั้งกับการหาเวลาควอลิฟายและจำลองการแข่งขันเพื่อเตรียมตัวสำหรับเรซในวันอาทิตย์
สมเกียรติ เปิดเผยว่า “ผมพอใจกับสิ่งที่เราทำกับการเซ็ตอัพรถแข่งในวันนี้ การได้ทดสอบที่นี่ตอนช่วงฤดูหนาวทำให้เราเริ่มต้นสุดสัปดาห์ด้วยเซ็ตอัพที่ดี แต่อากาศที่ร้อนจัดทำให้ยุ่งยากต่อการบริหารการซ้อม โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลืองของยาง มันยากมากที่จะปรับปรุงเวลาต่อรอบ พรุ่งนี้ผมต้องการต่อสู้ในรอบควอลิฟายเพื่อลุ้นกริดในแถวหน้า”
พอถึงรอบควอลิฟาย ก้อง-สมเกียรติ คว้ากริดที่ 11 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 41.772 วินาที โดยจะได้ออกตัวจากแถวที่ 4 เพื่อลุ้นสร้างผลงานในเรซ ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น ก้อง-สมเกียรติ ออกสตาร์ตกริดที่ 11 และรูดไปถึงอันดับ 15 ก่อนไล่แซงเดือด 8 คัน ขึ้นคว้าท็อป 7 บวกแต้มสะสมเพิ่ม 9 คะแนน รั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ทำให้ ก้อง ยังคงเดินหน้าเก็บแต้มได้เป็นสนามที่ 4 ติดต่อกัน

ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
 
ที่มา : MotoGP 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp moto2 race to the deam ข่าวโมโตจีพี Idemitsu Honda Team Asia MotoGP 2023

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)