ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Alex Rins พา Honda กลับมาขึ้นโพเดี้ยมพร้อมคว้าชัยได้ใน Red Bull Grand Prix of The Americas

ข่าว icon 17 เม.ย. 66 icon 1,540
การแข่งขัน MotoGP เข้าสู่สนามที่ 3 แล้วในรายการ Red Bull Grand Prix of The Americas ที่สนาม Circuit Of The Americas โดยผู้ที่สามารถคว้าชัยชนะมาได้กลายเป็น Alex Rins จาก LCR Honda CASTROL ที่สามารถคว้าชัยให้ Honda โดยมี Luca Marini จาก Mooney VR46 Racing Team ขึ้นโพเดี้ยมที่ 2 และ Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ขึ้นโพเดี้ยมที่ 3 
การแข่งขันในรอบ Tissot Sprint Race ทันทีที่เริ่มต้นขึ้น Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team กลับออกตัวได้ดีเยี่ยมจากตำแหน่งโพลโพสิชันเป็นครั้งแรกในปีนี้ ตามมาด้วย Rins ที่ตามมาเป็นที่ 2 ขณะที่ Jorge Martin จาก Prima Pramac Racing ที่ไต่ขึ้นมาจากอันดับที่ 12 จนมาคว้าอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ
ถึงแม้ Bagnaia จะเป็นผู้ชนะในรอบนี้ แต่ Rins ก็สามารถขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในช่วงเริ่มต้น หลังจากนั้นไม่นาน Bagnaia ก็อาศัยความแรงของ Ducati แซงกลับมาได้ในที่สุด ในขณะเดียวกัน Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing และ Quartararo ก็ออกสตาร์ทได้อย่างเหลือเชื่อในอันดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ 
ถึงอย่างไรก็ดี Quartararo พยายามอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันตำแหน่งจาก Alex Marquez จาก Gresini Racing MotoGP แต่ท้ายที่สุดคือ Quartararo พลาดในโค้งที่ 1 ทำให้อันดับตกลงไปถึงอันดับที่ 21 แต่ก็สามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 19

 

ผลการแข่งขัน Sprint Race


ผลการแข่งขัน Sprint Race ในกลุ่มทีมอิสระ

เข้าสู่ช่วงการแข่งขันหลัก หลังสัญญาณไฟสตาร์ทดับลงการแข่งขันในรายการ Red Bull Grand Prix of the Americas ก็เริ่มต้นขึ้นโดย Bagnaia กับ Rins ออกตัวได้ดี ในรอบแรก Rins นั้นมีโอกาสขึ้นนำแต่ Bagnaia ก็สามารถแซงคืนได้
ส่วนดราม่าในรอบแรกเกิดขึ้นเมื่อ Alex Marquez จาก Gresini Racing MotoGP และ Martin ประสบอุบัติเหตุล้มลงไปทั้งคู่ หลังจากนั้น Aleix Espargaro ก็เป็นอีกคนที่พลาดล้มในรอบแรกด้วยอีกคัน เป็น 3 คนที่ออกจากการแข่งขันไปในรอบแรก 
หลังจากนั้้นก็มีนักแข่งอีกหลายคนที่ไม่จบการแข่งขัน ประกอบไปด้วย Stefan Bradl, Joan Mir จาก Repsol  Honda Team, Takaali Nakagami จาก LCR Honda IDEMITSU, Jack Miller จาก Red Bull KTM Factory Racing, Rual Fernandez จาก CrytoDATA RNF MotoGP Team และ Bagnaia ที่ถูก Rins กดดันมาตลอดการแข่งขันจนทำให้เกิดความผิดพลาดในขณะที่กำลังเป็นผู้นำการแข่งขัน จากนั้น Rins ยังคงพุ่งไปข้างหน้าและสามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกในสีเสื้อของ LCR Honda และเป็นการคว้าชัยชนะครั้งแรกให้กับ Honda ในปี 2023 อีกด้วย 
ในขณะที่การต่อสู้ระหว่าง Marini และ Quartararo นั้นก็กลายเป็น Marini ที่คอยสอดส่องทุกการเคลื่อนไหวของ Quartararo เมื่อรอบการแข่งขันเริ่มน้อยลง Marini ก็ตัดสินใจแซง และไปไล่ตาม Rins แต่ด้วยระยะห่างที่มากเกินไปสุดท้าย Marini ก็พา Ducati ของเขาคว้าอันดับที่ 2 นับเป็นโพเดี้ยมแรกในคลาส MotoGP ส่วน Quartararo นี่ถือเป็นการคว้าโพเดี้ยมแรกของปี 2023 
หลังจากนี้การแข่งขัน MotoGP จะเดินทางสู่สนามที่ 4 ในรายการ Gran Premio MotoGP Guru by Gryfyn de España ที่สนาม Circuito de Jerez - Ángel Nieto ในวันที่ 29 เมษายน 


ผลการแข่งขัน


ผลการแข่งขันในกลุ่มทีมอิสระ

 

ผลงานนักแข่งไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2

ด้านนักแข่งไทยใน Moto2 อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ Honda Race To The Dream เจ้าของหมายเลข 35 จาก IDEMITSU Honda Team Asia ในสนามนี้ประเดิมรั้งอันดับ 8 ในการซ้อมวันแรก สร้างผลงานยอดเยี่ยมนับตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก รั้งอันดับ 2 ในรอบ ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 10.525 วินาที ตามหลังหัวแถวเพียง 0.009 วินาที
จากนั้นมีฝนปรอยลงมาในการซ้อมครั้ง 2 ส่งผลให้นักบิดไทยและทีมงานตัดสินใจเปลี่ยนโหมดสำหรับจำลองการแข่งขัน เพื่อไม่เสี่ยงต่อการล้ม ก่อนจะจบวันแรกด้วยการรั้งอันดับ 8 ของเวลารวม ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 10.525 วินาที ซึ่งทำได้จากการซ้อมครั้งแรก ตามหลังผู้นำเพียง 0.669 วินาทีเท่านั้น
ในการควอลิฟายของรุ่น Moto2 ก้อง-สมเกียรติ ต้องเจองานสุดหิน แต่ยังสร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 2 ในรอบ Q1 ทะยานเข้าสู่ Q2 สำเร็จ ก่อนจะคว้ากริดที่ 15 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 10.445 วินาที โดยจะได้เริ่มเกมจากแถวที่ 5 
ในช่วงของการแข่งขัน ก้อง-สมเกียรติ ดวลกันทั้งสิ้น 16 รอบสนาม โดยเริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 13 ได้ตั้งแต่รอบแรก จากนั้นไล่บดชิงตำแหน่งกับนักบิดแถวหน้าของโลกอย่างสุดมันส์
ก่อนมาไล่แซง อัลเบิร์ต อารีนาส อดีตแชมป์โลก Moto3 ได้ในโค้งสุดท้าย บิดเข้าป้ายในอันดับ 11 ด้วยเวลา 34 นาที 56.486 วินาที จากผลงานอันยอดเยี่ยมในสนามนี้ ส่งผลให้นักบิดไทยเก็บเพิ่ม 5 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของ Moto2 2023 เก็บไปทั้งสิ้น 20 คะแนน หลังผ่าน 3 สนามแรกของฤดูกาล
 
ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ ก้อง-สมเกียรติ พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ : https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
 
ที่มา : MotoGP 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp race to the dream moto2 ข่าวโมโตจีพี Idemitsu Honda Team Asia MotoGP 2023

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)