ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ชิพ-นครินทร์ จาก Honda Racing Thailand คว้าชัยโฮมเรซได้สำเร็จใน ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามที่1

ข่าว icon 27 มี.ค. 66 icon 1,357
ในปี 2023 นี้  ทีม ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จัดทัพนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขัน Asia Road Racing Championship 2023 3 รุ่น ทั้ง AP250, SS600 และ ASB1000 พร้อมเป้าหมายใหม่ที่ท้าทายนักแข่งมากขึ้น โดยในรุ่น AP250 นำทัพมาโดย มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44, ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พฤฒิสาร หมายเลข 20 และ มิกซ์-ธนัช ละอองปลิว หมายเลข 11
ส่วนรุ่น SS600 เป็นการจับคู่กันระหว่าง ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ หมายเลข 41 กีบ นิว-ปัณณสรณ์ แก้วสนธิ หมายเลข 15 ส่วนรุ่นใหญ่อย่าง ASB1000 จะเป็น แชมป์-ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 95 ลงทำการแข่งขัน โดยประเดิมสนามแรกที่ประเทศไทย ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นโฮมเรซของนักแข่งไทย
โดยทัพนักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้โครงการ ฮอนด้า เรซ ทู แชมเปี้ยน ประเดิมลงสนามซ้อมวันแรกทั้งหมด 3 ช่วง โดยนับเป็นการออกสตาร์ตฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของทุกคนโดยผลซ้อมในรุ่น AP250 นักบิดดาวรุ่งที่เติบโตจาก ฮอนด้า อะคาเดมี่ อย่าง ข้าวกล้อง-จักรีภัทร เฉิดฉายทะยานรั้งอันดับ 3 ในวันแรกด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 51.104 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เฮอร์จุน แอทน่า เฟอร์ดาอุส นักบิดอินโดนีเซียจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม  เพียง 0.443 วินาที
ตามด้วยทีมเมทรุ่นพี่อย่าง มุกข์-มุกข์ลดา นักบิดสาวแกร่ง ตามมาในอันดับ 5 และ มิกซ์-ธนัช หมายเลข 11 ในอันดับที่ 9
ส่วนรุ่น SS600 ปรากฏว่า ชิพ-นครินทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีชาวไทย รั้งรองจ่าฝูงด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.230 วินาที ตามหลัง ไครูล อิดฮาม ปาวี จ่าฝูงชาวมาเลเซียจาก บุนซิว ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม เพียง 0.026 วินาที ส่วนทีมเมทอย่าง นิว-ปัณณสรณ์ รั้งในอันดับ 6
ขณะที่ผลการซ้อมในรุ่นใหญ่ที่สุดของเอเชียอย่าง ASB1000 หลังผ่าน 3 ช่วงแรก ปรากฏว่า แชมป์-ภาสวิชญ์ จาก แอสเตโม เอสไอ เรซซิ่ง วิท ไทย ฮอนด้า รั้งอันดับ 6 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.079 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ซัควาน ไซดี้ แชมป์เก่าชาวมาเลเซียจาก ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ เพียง 0.593 วินาที
พอเข้าสู่ช่วงควอลิฟาย ในรุ่น AP250 จากผลงานของ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร ออกสตาร์ทในกริดที่ 4 และ มุกข์-มุกข์ลดา ออกสตาร์ทในกริดที่ 5 ขณะที่ทีมเมทอย่าง มิกซ์-ธนัช คว้ากริดสตาร์ตที่ 8
ขยับมาที่รุ่น SS600 ปรากฎว่า ชิพ-นครินทร์ และ Honda CBR600RR ได้ออกสตาร์ตการแข่งขันจากแถวแรกในกริดที่ 2 ขณะทีมเมท นิว-ปัณณสรณ์ คว้ากริดสตาร์ตที่ 7
ส่วนรุ่นใหญ่อย่าง ASB1000 แชมป์-ภาสวิชญ์ ภายใต้สังกัด แอสเตโม เอสไอ เรซซิ่ง วิท ไทย ฮอนด้า พร้อมด้วยตัวแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 95 คว้ากริดสตาร์ตที่ 4
เข้าสู่ช่วงเรสที่ 1 ของรุ่น AP250 มุกข์-มุกข์ลดา สุดยอดนักบิดหญิงแกร่งก็ควบ Honda CBR250RR ดวลการแข่งขันสุดเดือดก่อนคว้าอันดับที่ 4 มาครองได้แบบได้ใจกองเชียร์ทั้งสนาม ขณะที่ 2 ทีมเมท ข้าวกล้อง-จักรีภัทร ก็สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน โดยรั้งอยู่กลุ่มนำตั้งแต่ต้นเกมส์ เดินหน้าต่อสู้กับนักแข่งระดับชั้นนำของเอเชียได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะคว้าอันดับที่ 7 มาครอง ขณะที่ มิกซ์-ธนัช ที่เสียจังหวะในช่วงต้นเกมส์ต้องพารถแข่งเข้ามาซ่อมแซมและเข้าไปสู้ต่อในสนามและจบการแข่งขันในอันดับที่ 22
ส่วนรุ่น SS600 ชิพ-นครินทร์ โชว์ฟอร์มการขับขี่สุดดุเดือด เบียดกับนักบิดต่างชาติอย่างสูสี และคว้าอันดับที่ 2 ไปครองได้อย่างตื่นเต้น แบบหายใจรดต้นคอผู้นำเลยทีเดียว หลังจากมีช่วงที่ ออกขึ้นนำในรอบสุดท้ายแบบมีลุ้นคว้าชัยชนะ ด้านทีมเมทอย่าง นิว-ปัณณสรณ์ นั้นต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่ต้นเกมส์อย่างน่าเสียดาย
แต่ในรุ่น ASB1000 แชมป์-ภาสวิชญ์ จบการแข่งขันในเรซที่ 1 นั้นไม่สามารถขยับขึ้นมาติดโพเดี้ยมได้โดยจบการแข่งขันไปในอันดับที่ 6 
ในเรซที่ 2 ของรุ่น AP250 ข้าวกล้อง-จักรีภัทร ระเบิดฟอร์มสุดร้อนแรงเปิดฉากดวลในกลุ่มหัวแถวอย่างดุเดือดจนถึงโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะเข้าเส้นชัยคว้าอันดับที่ 2 มาครอง พร้อมด้วยทีมเมทอย่าง มุกข์-มุกข์ลดา ที่คว้าโพเดียมอันดับที่ 3 มาครอง
ถือเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในการนำธงชาติไทยขึ้นโพเดียมได้ถึง 2 ตำแหน่ง ทางด้านของ มิกซ์-ธนัช เข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 9
 ขยับมาที่รุ่น SS600 เพลงชาติไทยกระหึ่มโฮมเรซ หลัง ชิพ-นครินทร์ ผงาดคว้าชัย ด้วยการระเบิดฟอร์มสุดยอด ในการแข่งขันสุดตื่นเต้นเอาใจแฟนมอเตอร์สปอร์ตด้วยการคว้าชัยชนะไปครองอย่างเด็ดขาด นำธงชาติไทยขึ้นบนโพเดียมอันดับสูงสุด
ทางด้านทีมเมท นิว-ปัณณสรณ์ สามารถยกระดับผลงานจากเรซแรก คว้าท็อป 6 มาครอง ในรุ่น ASB1000 แชมป์-ภาสวิชญ์ สามารถจบการแข่งขันในเรซที่ 2 ต่อสู้อย่างมุ่งมั่นกับตัวแข่ง Honda CBR1000RR-R และสามารถคว้าอันดับที่ 5 มาครองเมื่อจบการแข่งขัน โดยเป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักแข่งไทยที่สามารถทำได้ในการแข่งขันโฮมเรซนี้อีกด้วย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียในสนามต่อไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 14 พฤษภาคม ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ของนักบิดฮอนด้าได้ที่ https://www.facebook.com/H.RacingThailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda race to the dream ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า Honda Racing Thailand race to the champion Asia Road Racing Championship 2023

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)