ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ถึงแม้ Bagnaia จะได้ชัยในมาเลเซียแต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะคว้าแชมป์โลก ต้องไปชิงดำกับ Quartararo ในสนามสุดท้ายที่สเปน

ข่าว icon 25 ต.ค. 65 icon 6,799
Alex Rins สามารถจาก Team Suzuki Ecstar พลิกโผคว้าชัยชนะใน Animoca
การแข่งขันชิงแชมป์โลกของ MotoGP 2022 ต้องไปตัดสินกันในสนามสุดท้ายที่สเปน ในรายการ Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana ที่สนาม Circuit Ricardo Tormo แม้ว่า Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team จะคว้าชัยเป็นครั้งที่ 7 ใน PETRONAS Grand Prix of Malaysia ส่วนอนาคตเพื่อนร่วมทีมอย่าง Enea Bastianini จาก Gresini Racing MotoGP ที่ตามไล่ Bagnaia จนถึงวินาทีสุดท้าย ฝั่ง Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ก็สู้สุดใจแม้จะมีอาการบาดเจ็บที่มือซ้าย จนคว้าอันดับที่ 3 เพื่อไปลุ้นกันในสนามสุดท้ายของฤดูกาลเพื่อตัดสินแชมป์โลกของ MotoGP 2022
ก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นใครๆ ก็คาดหวังว่าการแข่งขันในสนามนี้ จะเป็น MatchPointPecco แต่ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น Bagnaia ที่ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 9 ก็ทะยานขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 2 ส่วน Jorge Martin จาก Prima Pramac Racing ที่ได้ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลก็ขึ้นนำการแข่งขันได้ตั้งแต่ต้น ส่วน Quartararo ก็ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นเป็นมาในอันดับที่ 5 หลังจากแซงหน้าเพื่อนร่วมทีมอย่าง Franco Morbidelli, Bastianini ก็รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 3 
จนเข้าสู่รอบ 2 Martin ก็นำ Bagnaia อยู่ถึง 0.8 วินาที ด้าน Bastianini ก็ไล่ตามเพื่อนร่วมทีมโรงงานในอนาคตด้วยตำแหน่งที่ 3 ด้าน Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ตามหลังมาด้วยระยะห่างอยู่ถึง 0.7 วินาที ด้าน Quartararo ตามมาในอันดับที่ 5
ส่วน Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing นั้้นเกิดผิดพลาดในรอบที่ 3 ทำให้ตำแหน่งหล่นจากที่ 11 ไปถึง 14
หลังจากนั้น Quartararo ก็แซงหน้า Marc Marquez ได้ในช่วงต้นรอบที่ 5 และพยายามไล่ตาม Bastianini และ Bagnaia อยู่ 2.4 วินาที ด้าน Martin ผู้นำการแข่งขันก็ยังคงนำอยู่อย่างต่อเนื่อง จนรอบที่ 7 ก็มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นเมื่อเกิด Martin ล้มลงในโค้งที่ 5
ทำให้ Bagnaia ขึ้นนำ ส่วน Quartararo นั้นอยู่ที่ 3 ทำให้คะแนนสะสมห่างกันอยู่ 23 แต้ม ซึ่งไม่เพียงพอที่ Bagnaia จะคว้าชัยได้ในสนามนี้ นอกจานี้ Bastianini ยังคงไล่กดดัน Bagnaia อยู่อย่างต่อเนื่อง
ด้าน Quartararo ที่ไล่ตามมาอยู่ห่างจากคู่หู Ducati อยู่ 2.8 วินาที โดยมี Marco Bezzecchi จาก Mooney VR46 Racing Team ซึ่งเป็น Rookie of the Year ในปีนี้ หาก Bezzecchi แซง หรือได้ตำแหน่งที่ดีกว่า Quartararo และ Bagnaia ชนะการแข่งขัน นั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับ Ducati และ Bagnaia ที่จะคว้าแชมป์ในมาเลเซีย
ในที่สุด Bastainini ก็แสดงให้เห็นว่าเขามีความเร็วพอที่จะแซง Bagnaia ได้ในโค้งที่ 4 ของรอบที่ 11 เมื่อเขาแซงผ่านอนาคตทีมเมท ขึ้นไปนำการแข่งขันได้ ด้าน Quartararo ยังคงอยู่ที่ 3 โดยทิ้งห่างออกไป 2.7 วินาที โดยมี Bezzecchi ตามมาด้วยระยะห่างเพียง 0.5 วินาที
ในช่วงเหลือเวลาการแข่งขันอีกเพียง 6 รอบ Bagnaia ก็แซง Bastainini กลับขึ้นมาเป็นผู้นำได้อีกครั้งในโค้งที่ 15 ส่วน Bezzecchi ยังคงอยู่ด้านหลัง Quartararo อยู่ถึง 1.3 วินาที ด้าน Aleix Espargaro นั้นการลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกของเขาริบหรี่ลงเพราะขณะนี้เจ้าตัวอยู่ในตำแหน่งที่ 11
ในรอบสุดท้าย Bagnaia ยังคงนำโดยมี Bastianini ขี่ตามมา หรือเรียกว่าประคองให้ Bagnaia คว้าชัยก็ว่าได้ เพราะมีหลายโค้งที่เขาจะสู้คว้าโอกาสไว้แต่ก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหว จนในที่สุด Bagnaia ก็คว้าธงตาหมากรุกได้ชัย ทำให้คะแนสะสมขึ้นนำ 23 แต้ม ขณะที่ Bastianini ที่อยู่ห่างจากชัยชนะเพียง 0.2 วินาที ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ด้าน Quartararo ถึงแม้จะมีอาการบาดเจ็บที่มือซ้ายก็พยายามอย่งเต็มที่กับการจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ทำให้ตำแหน่งแชมป์โลกต้องไปตัดสินกันในสนามสุดท้าย 
สนามสุดท้ายของฤดูกาลจะเกิดขึ้นในสเปน ในรายการ Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana ที่สนาม Circuit Ricardo Tormo ระหว่าง Bagnaia กับ Quartararo ใครที่จะคว้าแชมป์โลกของปี 2022 ไปครองได้กันแน่
 

ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม 


 

ผลงานนักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2

ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia ยอดนักบิดฮีโร่ชาวไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ซึ่งทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในวันแรกของรุ่น Moto2 ทว่าจากอาการบาดเจ็บหลัง ที่รบกวนจากสนามที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมตัดสินใจไม่ส่งลงซ้อมในช่วงแทร็กฝนของรอบ FP2 โดยรั้งอันดับ 8 จากการซ้อมวันแรก ด้วยเวลา 2 นาที 8.191 วินาที ตามหลัง จ่าฝูง 1.375 วินาที
แม้จะต้องเจออาการป่วยเล่นงาน เนื่องจากเป็นหวัดส่งผลให้กระทบต่อการซ้อมในวันศุกร์ แต่ในรอบควอลิฟาย ก้อง-สมเกียรติ ก็สร้างผลงานสุดร้อนแรงฝืนอาการป่วย รีดความเร็วในรอบสุดท้ายของการควอลิฟาย ทะยานคว้ากริดที่ 7 มาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 6.896 วินาที ได้เริ่มเกมจากแถวที่ 3
ตามหลังทีมเมทอย่าง ไอ โอกูระ นักบิดญี่ปุ่นหมายเลข 79 เจ้าของโพลเพียง 0.491 วินาทีเท่านั้น
แต่น่าเสียดายในรอบการแข่งขัน ก้อง-สมเกียรติ สามารถทะยานขึ้นไปถึงอันดับ 4 หลังผ่านโค้งแรก แต่โชคร้ายสะกิดกับคู่แข่งพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในรอบแรก
 
แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นMoto2 ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
 
เคเค-เขมินท์ คูโบะนักบิดไทย สังกัด Yamaha VR46 Master Camp Team ออกสตาร์จากตำแหน่งที่ 23  จากนั้น ก็ค่อยๆ ขยับขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงอันดับที่ 16 ฝยการแข่งขันในสนามนี้

ที่มา : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp moto2 race to the deam ข่าวโมโตจีพี Idemitsu Honda Team Asia Honda Racing Thailand YAMAHA VR46 MASTER CAMP TEAM MotoGP 2022

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)