ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Rins พา Susuki คว้าชัยได้ที่ออสเตรเลีย ด้าน Quartararo ล้มส่งให้ Bagnaia ขึ้นเป็นผู้นำคะแนนสะสม

ข่าว icon 17 ต.ค. 65 icon 2,541
Alex Rins สามารถจาก Team Suzuki Ecstar พลิกโผคว้าชัยชนะใน Animoca Brands Australian Motorcycle Grand Prix ที่ Phillip Island ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเป็นการแข่งขันที่น่าจดจำไปตลอดกาลกับการพา Suzuki คว้าชัยในอันดับ 1 บนโพเดี้ยมก่อนที่ทีมจะถอนตัวเมื่อสิ้นฤดูกาล ด้าน Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ก็พลาดล้มออกจากการแข่งขัน นั่นทำให้ Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำคะแนนสะสม (ทิ้งห่าง 14 แต้ม) มีลุ้นคว้าแชมป์ในปีนี้ ด้าน Marc Marquez จาก Repsol Honda TEAM สามารถคว้าโพเดียมครั้งที่ 100 ไปได้สำเร็จ
หลังจากที่ฝนตกหนักในรอบวอร์มอัพ อากาศก็เป็นใจในช่วงเรซการแข่งขัน โดย Jorge Martin จาก Prima Pramac Racing ได้ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล ส่วนอันดับ 2 ก็เป็น Marc Marquez และ อันดับ 3 ก็คือ Bagnaia โดย Martin ขึ้นเป็นผู้นำ ตั้งแต่รอบแรก ด้านเจ้าถิ่นอย่าง Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team ก็เป็นเป็นหนึ่งตัวเต็งที่น่าจับตามอง โดยโผล่ขึ้นมาเป็นอันดับที่แปดเมื่อสิ้นสุดรอบแรก ก่อนจะแซง Alex Marquez จาก LCR Honda Castrol ได้ที่ Miller Corner (โค้งที่ 4 ) และ Luca Marini จาก Mooney VR46 Racing Team จากนั้นก็แซง Quartararo และ Alex Espargaro จาก Aprillia Racing ขึ้นมารั้งที่ 4 ได้สำเร็จ
จากความผิดพลาดของ Quartararo ทำให้เจ้าตัวที่ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 5 ต้องหล่นลงไปอยู่อันดับที่ 7 ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดในการเบรกใน Miller Corner ในรอบที่ 4 ทำให้อันดับร่วงลงไปรั้งอยู่ที่ 22 ในระหว่างนั้น Miller ก็พยายามหาทางผ่านทีมเมทอย่าง Bagnaia อยู่หลายครั้ง แต่ก็โดนทีมเมทแซงกลับมาได้ทำให้อันดับยังคงอยู่ที่เดิม ด้าน Rins ก็ค่อยๆ ไต่อันดับจนมาอยู่ในกลุ่ม 5 อันดับแรกได้ เมื่อสามารถแซงผ่าน Alex Espargaro ที่ Southern Loop ในรอบที่ 6 จากนั้นก็แซงผ่าน Miller และ Bagnaia ไปไล่ตาม Martin และ Marc Marquez
จากนั้นประมาณรอบที่ 9 Miller ก็ต้องออกจากการแข่งขัน ในโค้ง Miller Corner เมื่อ Alex Marquez ชนเข้ากับรถของ Miller ทำให้ทั้งคู่ต้องออกจากการแข่งขัน แต่ยังโชคดีที่ทั้งคู่สามารถเดินออกจากสนามไปได้ ด้าน Bagnaia ก็พยายามแซง Rins อีกครั้งที่ Doohan Corner ในรอบที่ 10 แต่อย่างไรก็ดีกลายเป็น Rins ที่ขยับขึ้นไปจากการแซง Marc Marquez ทำให้ไปรั้งอยู่ในอันดับ 2 ถัดมาในรอบที่ 11 ก็กลายเป็นหายนะของ Quartararo เมื่อเจ้าตัวหลุดจากการแข่งขันในพลาดคะแนนสะสมไปอย่างน่าเสียดาย
จากนั้นการแข่งขันก็พุ่งมาสนใจกลุ่มผู้นำซึ่งนำมาโดย Martin, Rins และ Marc Marquez โดย Rins สามามรถแซง Martin ได้ในรอบที่ 14  ส่วน Bagnaia ก็กระโดดจากที่ 4 ไปเป็นที่ 2 จากนั้น Bagnaia ก็ขึ้นนำเมื่อเขาแซง Rins ที่ Doohan Corner ในรอบที่ 15 และ Marquez ก็ได้อันดับ 2 ทำให้ Rins ต้องหล่นมารั้งที่ 3
แต่ Rins ก็กลับมาอยู่ในตำแหน่งผู้นำได้เมื่อแซงผ่าน Bagnaia ที่ Stoner Corner ในรอบที่ 20 ส่วนที่ 3 เป็น Marco Bezzecchi จาก Mooney VR46 Racing Team นำหน้า Marc Marquez อย่างไรก็ตาม Rins กลับมาอยู่ที่ 4 ในรอบสนามที่ 21 เมื่อ Bagnaia และ Bezzecchi แซงผ่านเขาที่ Southern Loop และ Marquez ที่ Miller Corner
จากนั้น Rins ก็พยายามกลับมาขึ้นโพเดี้ยม โดยเริ่มแซงผ่าน Marc Marquez ได้ในรอบที่ 22 จากนั้นก็ได้ตำแหน่งที่ 2 กลับคืนมาในรอบที่ 25 และ ในรอบสุดท้าย Rins ก็แซงผ่าน Bagnaia ที่ Southern Loop และ Marquez ตามมาด้วยทั้งสามคนใช้เวลาเพียง 0.224 วินาทีเมื่อพวกเขารับธงตาหมากรุก
โดย Rins คว้าที่ 1 Marc Marquez เป็นที่ 2 และ Bagnaia เป็นที่ 3
ด้าน Bezzecchi คว้าอันดับที่ 4 (แถมยังได้ ตำแหน่ง Rookie of the year) ในคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ปี 2022 หลังจบสนามนี้ทำให้ Bagnaia ขยับมาเป็นผู้นำ โดยทิ้งห่าง Quartararo อยู่ถึง 14 คะแนน Quartararo โดยมี Aleix Espargaro ตามมาเป็นอันดับ 3 ซึ่งมีคะแนนห่างจากผู้นำถึง 27 แต้ม ส่วนการแข่งขันในรอบต่อไปคือ PETRONAS Grand Prix ของมาเลเซีย ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Sepang International Circuit ในวันที่ 21-23 ตุลาคม

ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม 

ผลงานนักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2

ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia ยอดนักบิดฮีโร่ชาวไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม เจอปัญหากับรถแข่งตั้งแต่รอบ FP3 ส่งผลให้ต้องเหนื่อยในรอบควอลิฟาย Q1 แต่ยังอาศัยทักษะอันยอดเยี่ยมผ่านเข้าสู่ Q2 และคว้ากริดที่ 16 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 33.299 วินาที
อย่างไรก็ดี สมเกียรติ เริ่มเกมได้อย่างยอดเยี่ยมจากกริดที่ 16 ค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จนไต่ขึ้นไปสูงสุดถึงอันดับ 6 ก่อนบิดคว้าอันดับ 8 มาครองด้วยเวลา 39 นาที 32.896 วินาที ตามหลังผู้ชนะเพียง 17.949 วินาที เก็บเพิ่ม 8 คะแนนรวมเป็น 128 คะแนน รั้งอันดับ 10 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ
สำหรับการแข่งขัน Moto2 สนามถัดไปจะมีขึ้นที่ Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย ในรายการ PETRONAS Grand Prix ระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคมนี้ 
 
แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
เคเค-เขมินท์ คูโบะนักบิดไทย สังกัด Yamaha VR46 Master Camp Team อกสตาร์จากตำแหน่งที่ 26 ก่อนจะร่วงไป 1 อันดับ จากนั้น ก็ค่อยๆ ขยับขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงอันดับที่ 22 ก่อนจะพลาดล้มและออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

ที่มา : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp race to the dream moto2 ข่าวโมโตจีพี Idemitsu Honda Team Asia Honda Racing Thailand YAMAHA VR46 MASTER CAMP TEAM MotoGP 2022

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)