ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Francesco Bagnaia เปิดเกมครึ่งฤดูกาลหลังได้สวยหลังคว้าชัยใน British Grand Prix

ข่าว icon 8 ส.ค. 65 icon 1,418
หลังจากช่วงพักครึ่งฤดูกาลแข่งขันจบลง การแข่งขัน MotoGP ก็เริ่มระเบิดความมันกันต่อในรายการ Monster Energy British Grand Prix ที่สนาม Silverstone Circuit
แต่ก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นก็มีข่าวออกมาว่า Andrea Dovizioso จาก WithU Yamaha RNF MotoGP Team ได้ประกาศเตรียมที่จะรีไทร์ ก่อนจบฤดูกาล 2022 โดยจะลงแข่งในรายการ Gran Premio di San Marino e della Riviera di Rimini ที่สนาม Misano World Circuit Marco Simoncelli ในอิตาลี ซึ่งเป็นโฮมเรซ โดยทางทีมตัดสินใจให้ Cal Crutchlow ที่เป็น เทสไรเดอร์ มารับไม้ต่อในสนามที่เหลือ
และ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing ผู้รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 2 บนตารางคะแนนสะสม ได้รับบาดเจ็บจากการพลาดล้มในรอบ FP4 ที่โค้ง 12 จนต้องลงเปลหามออกนอกสนาม โดยเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า หลังตรวจร่างกายแพทย์ก็ได้อนุญาตให้เขาลงทำการแข่งขันได้
ซึ่งการแข่งขันในรายการ  Monster Energy British Grand Prix ก็เป็น Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team ที่สามารถคว้าแชมป์หลังผ่าน 20 รอบการแข่งขัน คว้าคะแนนสำคัญในการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลก (ปัจจุบันมี 131 คะแนน ตามหลังผู้นำ 49 คะแนน) ขณะที่ Maverick Vinales จาก Aprilia Racing ผ่านเส้ยชัยในอันดับที่ 2 และ Jack Miller ทีมเมทของ Bagnaia ได้อันดับที่ 3
ทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลงก็เป็น  Johann Zarco จาก Prima Pramac Racing ที่คว้าโฮลช็อตขึ้นมาเป็นผู้นำการแข่งขัน โดยมี Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 ด้านคู่ทีมเมทโรงงาน Ducati ทั้ง Bagnaia และ Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team ตามาในอันดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ ด้าน Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar อยู่ในอันดับ 5 ก่อนที่ Rins ที่จะแซง Bagnaia แต่ Quartararo ก็ต้องไปทำ Long Lapทำให้อันดับร่วงลงมาอยู่ที่ 5โดยตามหลัง Zarco, Miller, Rins และ Bagnaia 
แต่แล้วจุดเปลี่ยนก็เกิดขึ้นเมื่อ Zarco พลาดล้มลงไปดื้อๆ ถึงแม้จะนำรถกลับเข้าทำการแข่งขันได้แต่ก็หล่นไปถึงอันดับสุดท้าย ท้ายที่สุดทีมงานก็เรียกเข้าพิทและออกจากการแข่งขันไปในที่สุด หลังจาก Zarco ล้มก็เป็น Miller ก็ขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำแทนเพียง 1 รอบ แล้ว Rins ก็แซงขึ้นมาเป็นผู้นำ โดยมี Bagnaia รั้งอยู่ในอันดับ 2 ส่วน Miller ลงไปรั้งอันดับ 3 ด้าน Quartararo ก็โดน Jorge Martin จาก Prima Pramac Racing แซงไปได้อีกทำให้อันดับเขาหล่นมาถึงที่ 5 แต่นั่ยังไม่จบ เมื่อ Vinales ก็ขยับแซงผ่าน Quartararo มาได้ในรอบที่ 9 
Rins ยังคงเป็นผู้นำต่อไปจนรอบที่ 12 เมื่อ Bagnaia แซงผ่านขึ้นมาเป็นผู้นำในรอบที่ 12 หลังจากนั้น Miller ก็แซงผ่านไปอีกคันในรอบที่ 14 นั่นทำ Ducati รั้งตำแหน่ง 1และ 2 ในขณะเดียวกัน Vinales และ Martin ก็ได้สับเปลี่ยนตำแหน่งกันเพื่อชิงอันดับที่ 4 และในรอบที่ 15 Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar ก็พลาดหลุดออกไปในโค้งที่ 7
จากนั้น ไฮไลท์ก็อยู่ที่ Vinales เมื่อเขาสามารถแซงผ่าน Martin, Rins และ Miller ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้ในรอบที่ 18 โดยตามหลังผู้นำ อยู่เพียง 0.6 วินาที พอถึงรอบที่ 19 ก็พยายามแซงอีกครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ ในช่วงเริ่มต้นของรอบที่ 20 ทั้งคู่เวลาห่างกันเพียง 0.3 วินาที อีกคู่ที่น่าลุ้นก็คือ Martin กับ Enea Bastianini จาก Gresini Racing MotoGP ที่กำลังแย่งเก้าอี้ของ Miller ในทีมโรงงานกันอยู่ ด้าน Martin ก็พยายามสู้กลับอย่างเต็มที่ ด้าน  Bastianini ถึงแม้จะสูญเสียชุดปีกหน้าด้านซ้ายจากการปะทะกันในช่วงเริ่มต้นการแข่งขัน ท้ายที่สุด ก็เป็น Bastianini ที่จบในอันดับที่ดีกว่า Martin ด้าน Aleix Espargaro แม้จะมีอาการบาดเจ็บแต่ก็สามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 9
ท้ายที่สุดก็เป็น Bagnaia ที่คว้าชัยชนะในสนามนี้ไปได้ โดยมี Vinales ตามมาเป็นที่ 2 ส่วนที่ 3 เป็น Miller จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้คะแนสะสม Quartararo ยังคงเป็นผู้นำ โดยมีคะแนนนำ Aleix Espargaroอยู่ 22 แต้ม และมากกว่า  Bagnaia อยู่ 49 แต้ม สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปจะจัดขึ้นที่ Red Bull Ring - Spielberg ในรายการ CryptoDATA Motorrad Grand Prix ในออสเตรีย
 
ผลการแข่งขัน
คะแนนสะสม
 
ส่วนนักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2
“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia สร้างผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้งในศึก Moto 2 สร้างผลงานยอดเยี่ยมกดเวลารั้งอันดับ 4 ในรอบ Q1 ก่อนจะทะยานเข้าสู่ Q2 ได้สำเร็จ แต่ปรากฏว่า ก้อง-สมเกียรติ ที่เสียเปรียบเรื่องยางที่สึกหรอมากกว่านักบิดคนอื่นๆ คว้ากริดสตาร์ตที่ 16 มาครองได้ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 5.197 วินาที ตามหลังผู้นำอยู่ 1.094 วินาที 
เกมในรุ่น Moto2 ก้อง-สมเกียรติ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมที่ทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 12 ในช่วง 5 รอบแรกของการแข่งขัน อย่างไรก็ดี ก้อง ต้องเจองานหนักในกลุ่มกลาง ทำให้ร่วงลงไปถึงอันดับ 15 ก่อนฮึดแซงคู่แข่งช่วงท้ายครบ 18 รอบสนาม ด้วยการบิดเข้าป้ายในอันดับ 13 ด้วยเวลา 37 นาที 54.768 วินาที ตามหลังผู้ชนะเพียง 16.098 วินาที ทำให้เก็บเพิ่ม 3 แต้ม รั้งอันดับ 10 บนตารางคะแนนสะสม มีทั้งสิ้น 72 คะแนน
แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก MotoGP รุ่นMoto2 ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
ด้าน เค-เขมินท์ คูโบะ จาก Yamaha VR46 Master Camp Team ในช่วงควอลิฟาย สามารถขยับขึ้นมารั้งกริดสตาร์ทอันดับ 27 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 6.441 วินาที ซึ่งเร็วขึ้นกว่าเวลาที่ทำได้ในการซ้อมถึง 1.6 วินาทีพอช่วงการแข่งขัน เค-เขมินท์ ทำเต็มที่ สามารถจบการแข่งข้นได้ในอันดับที่ 27 

ที่มา : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp race to the dream moto2 ข่าวโมโตจีพี Idemitsu Honda Team Asia Honda Racing Thailand YAMAHA VR46 MASTER CAMP TEAM MotoGP 2022

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)