ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Fabio Quartararo คว้าชัย ด้านคู่หู Prima Pramac Racing ได้ขึ้นโพเดี้ยมคู่จากความผิดพลาดของ Aleix Espargaro

ข่าว icon 6 มิ.ย. 65 icon 1,916
การแข่งขัน MotoGP ในสนามที่ 9 รายการ Gran Premi Monster Energy de Catalunya ที่สนาม Circuit de Barcelona-Catalunya ในสเปน เป็นสนามที่มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นมากมาย แต่สุดท้ายก็เป็น Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ที่สามารถคว้าชัยชนะอันสมบูรณ์แบบ แถมทำคะแนนสะสมทิ้งห่างออกไปถึง 22 คะแนน ส่วน Jorge Martin และ Johann Zarco จาก Prima Pramac Racing คว้าโพเดียมได้สำเร็จหลังจากความผิดพลาดอันน่าเหลือเชื่อของ Aleix Espargaro จาก  Aprilia Racing จากการเข้าใจผิดในการนับรอบการแข่งขันทำให้อันดับตกลงไปถึงที่ 5
ก่อนที่เกมการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น Yamaha ก็มีข่าวดีเมื่อตกลงสัญญาฉบับใหม่ร่วมกับ Fabio Quartararo ได้โดยสัญญาฉบับนี้ยาวไปถึง 2024 เป็นอย่างน้อย โดยนายใหญ่ทีมยามาฮ่า กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับ ฟาบิโอ เพื่อสานต่อความสำเร็จร่วมกับ Monster Energy Yamaha MotoGP ในฤดูกาล​ 2023 และปีต่อๆ ไป" 
ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น Aleix Espargaro ที่ได้ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล สามารถคว้าโอกาสขึ้นนำ Quartararo ได้ทันที พอถึงโค้งแรกก็เกิดเรื่องดราม่าขึ้นเมื่อ Takaaki Nakagami จาก LCR Honda Idemitsu พยายามแซง Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar แต่ Nakagami เกิดพลาดล้มลงใส่ล้อ Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team โดยเป็นส่วนศรีษะที่ชนเข้ากับล้อหลัง ส่วนรถก็ไถลไปชนเข้ากับรถของ Rins
นั่นทำให้ทั้ง 3 ต้องออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่รอบแรก (หลังการตรวจร่างกาย Rins ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือ ด้าน Nakagami ถูกส่งตัวตรวจร่างกายด่วนที่โรงพยาบาลเนื่องจากเป็นศรีษะแต่ผลออกมาว่าไม่มีอะไรน่าวิตกกังวล) แต่ในมุมของทีม  Ducati Lenovo Team การออกจากการแข่งขันของ Bagnaia ทำให้พลาดคะแนนสะสมไปอย่างน่าเสียดาย 
หลังจากนั้น  Aleix Espargaro ก็ถูก Quartararo แซงไปได้ และเริ่มทิ้งห่างออกไปอย่างรวดเร็ว ด้าน Aleix Espargaro ก็พยายามอย่างไม่ลดละเพื่อชัยชนะใน Home Race โดยมี Martin ไล่ตามมาเพื่อแย่งชิงอันดับที่ 2 บนโพเดี้ยม ส่วน Marco Bezzecchi จาก Mooney VR46 Racing ก็ไม่ประสบความสำเร็จในสนามนี้เมื่อหลุดจากอันดับที่ 12 ในโค้งที่ 10
และ Enea Bastianini จาก Gresini Racing MotoGP อดีตผู้นำคะแนนสะสมพลาดจากการถูกกดดันจาก  Maverick Vinales จาก Aprilia Racing ทำให้ Bastianini เกิดผิดพลาดและล้มลงไปในโค้งที่ 5 และในรอบเดียวกันก็เป็น Fabio Di Giannantonio ทีมเมทของ Bastianini ที่ต้องออกจากการแข่งขันไปในโค้งที่ 13 ถือว่าเป็นฝันร้ายของ Gresini Racing MotoGP ที่นักแข่งทั้ง 2 ต้องออกจากการแข่งขันไป
หลังจากต่อสู้กันอยู่สักพัก โดยสลับตำแหน่งกันไปมา Aleix Espargaro ก็สามารถแซง Martin ได้ในที่สุด เป้าหมายต่อไปคือ Quartararo แต่นั่นดูจะเป็นงานยากเมื่อ Quartararo นำห่างออกไปมากกว่า 3 วินาที ทำให้เส้นทางสู่ชัยชนะดูจะสดใส
แต่แล้วดราม่าก็เกิดขึ้นกับ  ในขณะ Aleix Espargaro ที่เหลืออีก 1 รอบการแข่งขันเมื่อจู่ๆ Aleix Espargaro ก็ช้าลงหลังผ่านหน้าเส้นสตาร์ท ในทีแรกดูเหมือนเป็นปัญหที่เครื่องยนต์ แต่แล้วเจ้าตัวก็เริ่มโบกมือให้คนดู รับเสียงปรบมือ แต่นั่นมันยังไม่จบการแข่งขัน คู่หู Prima Pramac Racing ที่ยังคงอยู่กับเกมการแข่งขันจึงได้โอกาสแซงขึ้นไป กว่าที่ Aleix Espargaro จะรู้ตัวอีกที ก็โดน Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar และ  Luca Marini จาก Mooney VR46 Racing แซงไปแล้ว จากนั้น  Aleix Espargaro ก็รีบไล่อันดับคืนมาแต่ทำดีที่สุดได้เพียงอันดับ 5 เท่านั้น
ทำให้ในสนามนี้อันดับ 1 เป็นของ Quartararo ส่วน Martin ได้ที่ 2 และ Zarco ได้ที่ 3 ส่วน Aleix Espargaro หลังจากจบการแข่งขันเขารีบกลับเข้าพิทพร้อมน้ำตา เพราะสูญเสียแต้มสำคัญในการต่อสู้เพื่อครองตำแหน่งแชมป์โลก ภายในพิทมีทั้งเจ้าหน้าที่ทีมและครอบครัวคอยปลอบใจเพื่อให้มุ่งหน้าสู่สนามถัดไปที่เยอรมนี ในรายการ Liqui Moly Motorrad Grand Prix Deutschland ที่สนาม Sachsenring 

ผลการแข่งขัน
คะแนนสะสม

ส่วนนักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2
ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia ต้องเจอศึกหนักได้เริ่มเกมจากกริดที่ 19 และเริ่มเกมได้ยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นมารั้งอันดับที่ 15 ในรอบแรก ก่อนไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาจบเรซในอันดับ 12 ตามหลังผู้ชนะ 13.206 วินาที ส่งผลให้นักบิดจากชลบุรีเก็บแต้มเพิ่มเป็น 65 คะแนน รั้งอันดับ 8 บนตารางคะแนนสะสม แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
ด้าน เค-เขมินท์ คูโบะ จาก Yamaha VR46 Master Camp Team สนามนี้พลาดลงทำการแข่งขัน หลังบินกลับร่วมงานไว้อาลัยให้คุณพ่อ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยขณะนี้ เขมินท์ อยู่ระหว่างการไว้อาลัยให้คุณพ่อในเมืองไทย ขณะที่เจ้าตัวตั้งใจบินกลับไปแข่งขันที่ สเปน ทว่าทีมต้นสังกัดสั่งให้พักเพื่อเป็นการให้เกียรติกับครอบครัว

ที่มา : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp race to the dream moto2 ข่าวโมโตจีพี Idemitsu Honda Team Asia YAMAHA VR46 MASTER CAMP TEAM MotoGP 2022

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)