ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฝันที่เป็นจริง Harley Davidson พร้อมเปิดโรงงานในไทยปี 2018

ข่าว icon 20 มิ.ย. 60 icon 28,482
ฝันที่เป็นจริง Harley Davidson พร้อมเปิดโรงงานในไทยปี 2018


ภาพจาก www.firstversions.com
ฮาร์เลย์ ที่คนไทยเรียกติดปาก แต่ฝรั่งอาจจะงงเล็กน้อย เพราะมักอ่านกันว่า ฮาร์ลีย์ มีต้นกำเนิดมาจากเมือง มิลวอคกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อกว่า 100 ปีที่แล้ว นับตั้งแต่ปี 1901 ที่ วิลเลี่ยม เอส ฮาร์ลีย์ ได้ออกแบบเครื่องยนต์เพื่อที่จะใช้ติดตั้งกับจักรยานเป็นครั้งแรก 

ภาพจาก kistore.wordpress.com

ภาพจาก www.ridesonfire.net
2 ปีถัดมา โรงงานไม้ขนาดเพียง 10 คูณ 15 ฟุต ที่มีป้ายด้านหน้าเขียนว่า Harley-Davidson Motor Company ก็ได้เริ่มจำหน่ายมอเตอร์ไซค์แก่บุคคลทั่วไป ไม่กี่ปีต่อมา ในปี 1920 Harley Davidson ได้กลายเป็นผู้ผลิตจักรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยเครือข่ายการจัดจำหน่ายกว่า 2,000 ดีลเลอร์ ในกว่า 67 ประเทศทั่วโลก

ภาพจาก www.indianmotorcycle.com
ในปี 1931 ท่ามกลางภาวะการแข่งขันจากทั่วโลก และเศรษฐกิจที่ตกต่ำ มีเพียง Harley Davidson และ Indian เพียง 2 ยี่ห้อที่เป็นแบรนด์อเมริกันที่เหลืออยู่

ภาพจาก www.visitkc.com

ภาพจาก www.hemmings.com
เครื่อง Panhead ที่ฝาสูบและตัวยกไฮโดรลิก วาล์วทำจากอลูมิเนียม ลักษณะเหมือนหม้อทำเค้กในยุคนั้น ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกกับมอเตอร์ไซค์น้ำหนักเบาในปี 1948

ภาพจาก www.pinterest.com
7 ปีกับการทุ่มเทพัฒนา เครื่องยนต์ Evolution ขนาด 1,340 ซีซี ที่โด่งดังได้กำเนิดขึ้น ในปี 1984 พร้อมๆ กับการออกแบบระบบกันสะเทือนหลังที่ซ่อนไว้ด้านในของเฟรมด้านท้าย ส่งผลให้เกิดตระกูล Softtail ขึ้น ต่อมาเครื่อง Twincam ได้เข้ามาแทนที่ในปี 1999 และระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ได้ถูกนำมาใช้ในปี 2001 ในรถตระกูล Softail เป็นครั้งแรก

ภาพจาก paisanopub.com

ปี 2018 ที่กำลังจะถึง จะเป็นประวัติศาสตร์บทใหม่ ที่มีผลต่อนักขี่ชาวไทยโดยตรงจากการที่ Harley Davidson เตรียมตัวจะเปิดโรงงานประกอบมอเตอร์ไซค์ที่ ระยอง เพื่อตอบสนองความต้องการในภูมิภาคเอเซีย ต่อจากคู่แข่งที่ดึงดูดเงินในกระเป๋าชาวไทยมาพอสมควรทั้ง Ducati และ Triumph รับรองได้ว่าตลาดบิ๊กไบค์ไทยได้ทะลุถึงจุดเดือดในปีหน้าอย่างแน่นอน
ข้อมูลจาก : www.harley-davidson.com
เรื่อง: อรรถพัฒน์ โพธินาม (นักเขียนอิสระ)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

harley davidson โรงงาน harley davidson

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)