ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 แบรนด์มอเตอร์ไซค์ ที่มียอดจดทะเบียนสูงสุดในไทย ประจำเดือน กรกฎาคม 2567

icon 6 ส.ค. 67 icon 2,384
10 แบรนด์มอเตอร์ไซค์ ที่มียอดจดทะเบียนสูงสุดในไทย ประจำเดือน กรกฎาคม 2567
จากสถิติของกรมการขนส่งทางบก โดย กลุ่มสถิติการขนส่ง กองแผนงาน เปิดเผย ยอดจดทะเบียนประเภทจักรยานยนต์ส่วนบุคคล (รย.12) ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 โดยแบ่งแยกตามแบรนด์และรุ่น Checkraka.com ได้รวบรวมสถิติดังกล่าวมาให้แล้ว จะมีแบรนด์มอเตอร์ไซค์ในดวงใจของใครหรือไม่ ไปดูกันได้เลย
 

อันดับ 10 Triumph

 
ยอดจดทะเบียน 262 คัน
 
Triumph แบรนด์มอเตอร์ไซค์ชื่อดังสัญชาติอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1887 โดย Siegfried Bettmann ในเมือง Coventry และผลิตมอเตอร์ไซค์ครั้งแรกในปี 1902 โดยปัจจุบันเป็นแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ มีโรงงานอยู่ 6 แห่งทั่วโลก ได้แก่ อังกฤษ 2 โรงงาน,  ไทย 3 โรงงาน และบราซิล 1 โรงงาน ปัจจุบัน Triumph Motorcycles Limited เป็นบริษัทที่ถือหุ้นโดยเอกชนทั้งหมด บริษัทที่ถือหุ้นใหญ่ คือ Bloor Holdings Limited ผู้ก่อตั้งชื่อ John Bloor
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
  • Speed
  • Scrambler
  • Bonneville

  •  

อันดับ 9 Suzuki

 
ยอดจดทะเบียน 328 คัน
 
Suzuki ถือเป็นแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่ทำตลาดในบ้านเรามานาน จำหน่ายมอเตอร์ไซค์หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่มอเตอร์ไซค์สำหรับครอบครัว ไปจนถึงบิ๊กไบค์ โดยเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีความเฉพาะตัว แต่ยังจับกลุ่มผู้บริโภคได้ดี
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 
 

อันดับ 8 Deco

 
ยอดจดทะเบียน 459 คัน
 
Deco แบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายใต้บริษัท เดโก กรีน เอนเนอร์จี จำกัด โดยเซ็นสัญญาผลิตและจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับรัฐบาลไทยเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทมีความมุ่งมั่นในการนำพลังงานสะอาดอย่างพลังงานไฟฟ้าเข้ามาสู่ธุรกิจยานยนต์ในไทย โดยมุ่งเน้นการทำตลาดจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
  • Hannah
  • Luciano
  • CJDS60 
 
 

อันดับ 7 EM

 
ยอดจดทะเบียน 641 คัน
 
EM หรือ บริษัท อีเอ็ม มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย เริ่มสร้างแบรนด์จักรยานยนต์ไฟฟ้าเมื่อต้นปี 2561 ที่ผ่านมา เนื่องจากมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยมีปัจจัยต่าง ๆ ตั้งแต่กระแสด้านสิ่งแวดล้อม ความต้องการพลังงานสะอาด และราคาน้ำมันที่สูงขึ้น โดยในปี 2563 ได้เปิดโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานพร้อมโรงงานผลิตแบตเตอรี่
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 
​ 

อันดับ 6 Lion

 
ยอดจดทะเบียน 655 คัน
 
LION EV แบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มุ่งเน้นนำเสนอสินค้าคุณภาพดี เน้นประสบการณ์ผู้ใช้งานเป็นหลัก สินค้าภายใต้แบรนด์นี้ ได้แก่ รถจักรยานไฟฟ้า สามล้อไฟฟ้า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และที่กำลังจะตามมาอีกในอนาคต
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
  • SKS Z2
  • Mercury EV
  • E1 EV  
 
 

อันดับ 5 GPX

 
ยอดจดทะเบียน 834 คัน
 
GPX เป็นอีกหนึ่งค่ายมอเตอร์ไซค์สัญชาติไทยที่กำลังมาแรง ด้วยค่าตัวและออพชันที่ทำให้ตัวรถคุ้มค่าคุ้มราคา ส่งผลให้แบรนด์มียอดขายที่น่าสนใจ และติดตลาดเมืองไทย
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 
​ 

อันดับ 4 Lambretta

 
ยอดจดทะเบียน 887 คัน
 
Lambretta แบรนด์มอเตอร์ไซค์เก่าแก่จากอิตาลี มีชื่อเสียงจากสกู๊ตเตอร์ทรงคลาสสิครูปทรงต่าง ๆ เริ่มผลิตสกู๊ตเตอร์ตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเป็นที่นิยมอย่างมากด้วยการใช้งานที่ง่ายและราคาเข้าถึงง่าย แต่หลังจากมีมอเตอร์ไซค์จากญี่ปุ่นเข้ามา Lambretta ก็เริ่มลดความนิยมลง จนกลับมาอีกครั้งด้วยทีมบริหารใหม่ และ Lambretta ยุคปัจจุบันเริ่มทำตลาดในไทยเมื่อปี 2019 พร้อมคงดีไซน์ของความคลาสสิคแต่ยังแฝงไปด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 
 

อันดับ 3 Vespa

 
ยอดจดทะเบียน 2,377 คัน
 
Vespa แบรนด์สกู๊ตเตอร์ทรงคลาสสิคสัญชาติอิตาลีที่ได้รับความนิยมในไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยดีไซน์ที่สวยงามและฟังก์ชันที่ตอบรับตามยุคสมัย ทำให้เวสป้ายังได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 
 

อันดับ 2 Yamaha

 
ยอดจดทะเบียน 19,713 คัน
 
สำหรับ Yamaha ถือเป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์แบรนด์เจ้าตลาดที่ได้รับความนิยมมายาวนาน ด้วยไลน์อัพที่ตอบสนองครอบคลุมผู้บริโภคทุกระดับ โดยเฉพาะกลุ่มตลาดมอเตอร์ไซค์ครอบครัว ทำให้มียอดขายที่ดีในบ้านเรา
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 
 

อันดับ 1 Honda

 
ยอดจดทะเบียน 115,713 คัน
 
สำหรับอันดับ 1 คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Honda เจ้าตลาดที่ครองใจคนไทยมานาน โดยเฉพาะกลุ่มมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รวมไปถึงสกู๊ตเตอร์ซึ่งมีให้เลือกหลายสไตล์ จึงสามารถครองบัลลังก์ยอดขายของเดือนนี้ไปได้
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 
 
นอกจากนี้ ยังมียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์สาธารณะ (รย.17) ใหม่ของเดือนนี้ ประกอบด้วย 2 แบรนด์เท่านั้น ได้แก่ Honda 75 คัน, Yamaha 5 คัน และ Tailg 2 คัน
 

 
และนี่คือ 10 แบรนด์มอเตอร์ไซค์ ที่มียอดจดทะเบียนสูงสุดในไทย ประจำเดือน กรกฎาคม 2567 มีแบรนด์ที่คุณสนใจอยู่หรือเปล่านะ
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
สถิติจำนวนรถจดทะเบียนครั้งแรก จาก กลุ่มสถิติการขนส่ง กองแผนงาน กรมการขนส่งทางบก
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง จัดอันดับมอเตอร์ไซค์ แบรนด์มอเตอร์ไซค์ 10 อันดับรถมอเตอร์ไซค์
Motorbike Guru
เขียนโดย สลิล บริบูรณ์ Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)