ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

5 อันดับ บิ๊กไบค์ที่สุดสายลุย สายแอดเวนเจอร์ ประจำเดือน สิงหาคม 2567

icon 28 ส.ค. 67 icon 7,677
5 อันดับ บิ๊กไบค์ที่สุดสายลุย สายแอดเวนเจอร์ ประจำเดือน สิงหาคม 2567
บิ๊กไบค์สายลุย สายแอดเวนเจอร์ ในไทยนับว่าได้รับความนิยมต่อเนื่อง เพราะสภาพพื้นที่เหมาะกับการขี่ท่องเที่ยวเดินทางและลุยออฟโร้ด นอกจากนี้สายทริปยาวก็ยังเดินทางออกผ่านประเทศเพื่อนบ้านได้ไม่ยากสามารถขี่ไปถึงประเทศจีนกันได้เลย นั่นทำให้บิ๊กไบค์แนวแอดเวนเจอร์มีรุ่นใหม่ทำตลาดอย่างไม่ขาดช่วง และนี่คือ 5 อันดับรุ่นใหม่ที่น่าเป็นเจ้าของ
 
สำหรับ 5 บิ๊กไบค์สายลุยประจำเดือนนี้ จะใช้เกณฑ์จากข้อมูลบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ในเว็บไซต์ Checkraka.com และประสบการณ์ของ กูรูบอม ที่เคยขับขี่บิ๊กไบค์หลากหลายรุ่น มาช่วยในการจัดอันดับครั้งนี้ด้วย
 

1. BMW R1300 GS

 
"ที่สุดของสายแอดเวนเจอร์ เต็มสิบไม่มีหัก เป็นตัวจบที่แท้จริง"
 
BMW R1300 GS มอเตอร์ไซค์ทัวริ่ง เอนดูโร ที่มีการเปลี่ยนโฉมรถในตระกูล GS แบบดั้งเดิม ให้มีปราดเปรียวยิ่งกว่า เริ่มจากการออกแบบถังเชื้อเพลิงอลูมิเนียมใหม่ให้แบนราบลง มอบรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว ไฟหน้าแบบ Full-LED ขนาดกะทัดรัด พร้อมไฟรูปแบบใหม่ที่ดูแตกต่าง แบ่งเป็นไฟ LED สองดวงสำหรับไฟต่ำและสูง นอกจากนี้ ยังมีไฟ LED เพิ่มเติมอีกสี่ดวงสำหรับใช้เป็น DRL และไฟส่องสว่างด้านข้าง ช่วยมอบทัศนวิสัยที่ดี พร้อมฟีเจอร์ Headlight Pro ยังช่วยปรับลำแสงจากไฟหน้า LED ตามการเข้าโค้ง เพื่อการขับขี่อย่างมั่นใจ ไฟเลี้ยวแบบ LED ที่ได้รับการออกแบบใหม่ ติดตั้งที่บริเวณแฮนด์การ์ดพร้อมฟังก์ชันครบครัน 
 
R 1300 GS มีสมรรถนะที่ดีขึ้นจากรุ่นเดิม ด้วยการลดน้ำหนักลงถึง 12 กก. พร้อมเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 2 สูบเรียงระดับตำนานของตระกูล GS ที่ออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น พร้อมความจุ 1,300 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุด 145 แรงม้า ที่ 7,750 รอบ/นาที มอบแรงบิดสูงสุด 149 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที นับเป็นเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่บีเอ็มดับเบิลยูเคยมีมา
 
สำหรับระบบกันสะเทือนเป็นแบบ EVO Telelever ใหม่ที่ล้อหน้า ส่วนระบบกันสะเทือนล้อหลังมาพร้อมระบบ EVO Paralever ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ ให้การบังคับเลี้ยวที่เฉียบคมและเสถียรภาพการทรงตัวที่ดีขึ้น
 
BMW R 1300 GS มาพร้อมสีภายนอกที่มีความพิเศษแตกต่างกัน 3 สี ดังนี้
  • BMW R 1300 GS Option 719 มาพร้อมสีเขียว-ทองสุดหรูหราในเฉด Option 719 Aurelius Green Metallic ราคา 1,205,000 บาท
  • BMW R 1300 GS Trophy มาพร้อมสีน้ำเงิน Racing Blue Metallic ที่ได้แรงบันดาลใจจากสนามแข่ง ราคา 1,125,000 บาท
  • BMW R 1300 GS Triple Black มาพร้อมสีดำ Black Storm Metallic สุดเท่ ราคา 1,125,000 บาท
 

2. Ducati Desert X

 
"คล่องตัว ปราดเปรียวลุยได้สนุกทั้งออนและออฟโร้ด สมรรถนะการลุยทางฝุ่นโดดเด่น"
 
Ducati DesertX ถือเป็น Enduro Adventure Bike รุ่นแรกของ ดูคาติ ที่เข้ามาตอบโจทย์ ไบค์เกอร์สายลุย ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร กับรถ Enduro ตัวรถสีขาวแต้มด้วยสีแดง พร้อมแฟริ่งด้านข้างตัวรถที่ถูกออกแบบใหม่ให้ทนทานต่อการใช้งานบนเส้นทางออฟโรด ด้วยไฟหน้าคู่ทรงกลมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถ Cagiva Elefant ในรายการ Paris-Dakar ที่มีการพัฒนาเครื่องยนต์ มาเป็นเครื่องยนต์ 937 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 110 แรงม้า ที่ 9,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 92 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที
 
Ducati DesertX มาพร้อมสีภายนอกทั้งหมด 2 สี ดังนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

3. Yamaha Tenere 700

 
"เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีที่เติมเข้ามา ขี่ลุยได้สนุก ใครชอบแนวครอสคันทรี่ แรลลี่โหด ต้องรุ่นนี้"
 
YAMAHA Tenere 700 มาพร้อมเครื่องยนต์ 689 ซีซี ให้แรงบิด 68 นิวตันเมตร มีน้ำหนักรถเพียง 205 กก. ฟีเจอร์เด่นเริ่มจากหน้าตาที่รับแรงบันดาลใจจากมอเตอร์ไซค์วิบากในรายการแข่งขันแรลลี่ พร้อมไฟหน้า 4-LED หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ขนาด 5 นิ้ว พร้อมฟังก์ชันที่สามารถเชื่อมต่อกับมือถือผ่านแอปพลิเคชัน My Ride และระบบเบรก ABS แบบปรับโหมดได้ 3 รูปแบบ 
 
Tenere 700 มีราคาค่าตัวที่ 479,000 บาท รับฟรี Gift Voucher 20,000 บาท พร้อมประกันภัยชั้น 1
 

4. Honda Transalp XL750

 
"จัดเป็นรุ่นใหม่ที่พร้อมเป็นตัวเริ่มต้นให้หลายคนที่อยากขี่ลุยและเดินทางไปพร้อม ๆ กัน ด้วยราคาที่จับต้องได้ และมีศูนย์บริการมากมาย นับเป็นตัวเลือกที่ดี"
 
Honda XL750 Transalp ออกแบบโดยศูนย์วิจัยและพัฒนา R&D ของฮอนด้ากรุงโรม ประเทศอิตาลี เพื่อสืบทอดจิตวิญญาณของ Transalp ในอดีต โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ มาพร้อมกับไฟ LED รอบคัน ตัวรถออกแบบเพื่อรองรับการขับขี่หลายรูปแบบ มาพร้อมเครื่องยนต์สองสูบเรียง 755 ซีซี ให้แรงบิดที่ทรงพลังช่วงรอบต่ำถึงกลาง สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ถึง 5 โหมด พร้อมระบบควบคุม HSTC (Honda Selectable Torque Control) 
 
XL750 ใช้เฟรมแบบไดมอนด์น้ำหนักเบา ให้ความคล่องตัวสูง มั่นใจในทุกสภาวะการขับขี่ รองรับแรงกระแทกด้วยโช้กหน้าโชว่า 43 มม. และโช้คหลังแบบ Pro-Link พร้อมล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว จับคู่กับล้อหลังขนาด 18 นิ้ว พร้อมระบบเบรก ABS ที่สามารถเลือกปิดการใช้งานที่ล้อหลังได้ 
 
ฟีเจอร์ที่โดดเด่นเริ่มที่หน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Android และ iOS ผ่านระบบสั่งการด้วยเสียงจากสมาร์ทโฟน (HSVCs) Honda Smartphone Voice Control system พร้อมด้วยไฟฉุกเฉิน (Emergency Stop Signal) ให้เพื่อนร่วมทางรับรู้เมื่อเบรกกระทันหัน 
 
XL750 Transalp มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ ราคา 389,000 บาท และสีขาว ราคา 394,000 บาท
 
 

5. Suzuki V-Strom 800DE

 
"มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุด ไว้ใจได้ในสมรรถนะการขี่ลุยและเดินทาง บล็อคเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ตอบโจทย์สำหรับสายลุยซูซูกิ"
 
V-STROM 800DE แอดเวนเจอร์บิ๊กไบค์สำหรับผู้ที่อยากมีรถท่องโลกแอดเวนเจอร์และใช้งานได้ทุกวัน ไม่ว่าจะในหรือนอกเมือง ตลอดจนทางไกล ซึ่งออกแบบให้เป็นบิ๊กไบค์แบบออลราวด์ ตอบสนองได้ดีทุกรูปแบบการขี่ 
 
มาพร้อมขุมพลังขนาด 776 ซีซี พาราเรลทวิน DOHC ให้ความสมดุล กำลังดีตั้งแต่รอบต่ำ นอกจากนี้ยังทันสมัยด้วยซูซูกิ ไดร์ฟ โหมด (SDMS), ซูซูกิ Intelligent Ride System (S.I.R.S.), Quick Shift System 2 ทางทั้งขึ้นและลง, ระบบลิ้นปีกผีเสื้อ Ride-by-Wire, แทร็คชัน คอนโทรลพร้อมโหมด G (Gravel) ที่ยกเลิก ABS ล้อหลัง เพื่อให้เหมาะกับการขี่ทางกรวด
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

 
นี่คือ 5 อันดับ บิ๊กไบค์ที่สุดสายลุย สายแอดเวนเจอร์ ประจำเดือน สิงหาคม 2567 ที่เราคิดว่าน่าสนใจ ใครชอบบิ๊กไบค์ลายลุยสไตล์ไหน ก็จัดไปเลยครับ 
 
หมายเหตุ :
  • ราคาที่ระบุข้างต้นเป็นการค้นหาข้อมูลมาจากเว็บไซต์ของมอเตอร์ไซค์แต่ละแบรนด์ ณ วันที่ทำบทความ ดังนั้นราคาดังกล่าวจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ และโปรดสอบถาม หรือตรวจสอบราคาล่าสุดจากตัวแทนจำหน่ายที่เกี่ยวข้องสำหรับรุ่นนั้น ๆ อีกครั้ง
  • ข้อมูลสินค้าที่จัดอันดับข้างต้นนี้เป็นข้อมูลสินค้า ณ เดือนสิงหาคม 2024 และเมื่อเวลาผ่านไปลำดับเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับข้อมูลสินค้าที่เปลี่ยนไป
  • บทความนี้เป็นเพียงการแนะนำรุ่นรถที่น่าสนใจบนดุลยพินิจของผู้เขียนเท่านั้น ไม่ใช่การจัดลำดับ หรือสามารถนำไปใช้ในการอ้างอิงใด ๆ ได้
     
แท็กที่เกี่ยวข้อง 5 อันดับ จัดอันดับ Big Bike adventure big bike สายลุย แอดเวนเจอร์ไบค์
Motorbike Guru
เขียนโดย สลิล บริบูรณ์ Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)