ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

5 อันดับ บิ๊กไบค์ขี่สนุก นั่งสบาย น่าใช้งาน ประจำเดือน สิงหาคม 2567

icon 12 ก.ย. 67 icon 2,016
5 อันดับ บิ๊กไบค์ขี่สนุก นั่งสบาย น่าใช้งาน ประจำเดือน สิงหาคม 2567
การเลือกบิ๊กไบค์ไว้ขี่ย่อมเป็นแพชชันของหลายคน ส่วนใหญ่เน้นความเท่ สวยด้วยรูปลักษณ์ และต้องมีสมรรถนะที่เร้าใจ แต่หลายรุ่นก็ต้องแลกกับท่านั่งขี่แบบสปอร์ตตลอดเวลา ทำให้ขี่ไม่ได้นาน การเลือกบิ๊กไบค์ที่ทั้งขี่สนุกเร้าใจและนั่งสบายด้วยจึงอาจเข้าทางไบค์เกอร์รุ่นใหญ่หลายคน หรือเน้นการขี่ในชีวิตประจำวันด้วย และนี่คือ 5 รุ่นบิ๊กไบค์ที่ลองแล้วขี่สนุกลุกนั่งสบาย
 
สำหรับการจัดอันดับนี้จะใช้เกณฑ์จากบิ๊กไบค์ที่น่าสนใจในปัจจุบัน ซึ่งใช้ข้อมูลจาก Checkraka.com และความคิดเห็นจาก กูรูบอม ที่ได้ลองขี่รถมาแล้วหลายรุ่น มาดูกันว่า บิ๊กไบค์ที่ขี่สบายทั้ง 5 อันดับจะมีรุ่นไหนกันบ้าง
 

1. Honda CB650R E-Clutch

 

ราคา 332,100 บาท

 
Honda CB650R E-Clutch เป็นเน็กเกตไบค์รุ่นล่าสุดที่ได้เทคโนโลยีอี-คลัตช์มาเสริม ทำให้สามารถเลือกขี่แบบไม่ต้องกำคลัตช์เวลาเปลี่ยนเกียร์ได้ ให้ความสะดวกเวลาขี่ในเมือง นอกจากนี้เวลาขี่แบบสปอร์ตก็ทำหน้าที่เสมือนควิกชิฟต์ตอบโจทย์ไม่มีตกหล่นทั้งขี่สนุกและสบาย
 
CB650R E-Clutch มาพร้อมคอนเซปต์ Ace of The Road บิ๊กไบค์แบบ Naked สไตล์ Neo Sport Cafe ดีไซน์สุดเท่ เริ่มด้วยไฟหน้ากลมแบบ LED และเส้นสายด้านข้างที่ให้ความบึกบึน และด้านท้ายสไตล์ใหม่ให้ความสปอร์ตยิ่งกว่าเดิม โดยวางจำหน่ายทั้งหมด 3 สีใหม่ สีดำ Mat Gunpowder Black Metallic, สีแดง Candy Chromosphere Red และ สีเทา Pearl Smoky Gray
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

2. Yamaha MT-09 Y-AMT ปี 2024

 

ราคา 519,000 บาท 

 
Yamaha MT-09 Y-AMT มาพร้อมระบบเกียร์ใหม่ YAMAHA Automated Manual Transmission หรือ Y-AMT ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดเพื่อการขับขี่ที่เร้าใจยิ่งขึ้น มาพร้อมโหมดการเปลี่ยนเกียร์ manual โดยการใช้นิ้ว (MT) และระบบการเปลี่ยนเกียร์แบบอัตโนมัติ (AT) เต็มรูปแบบ ภายใต้รูปโฉมของ MT-09 ยังใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ CP3 พิกัด 890 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ผ่านมาตรฐานไอเสีย EU5+ พละกำลัง 119 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 93 นิวตัน-เมตร ด้วยเกียร์ใหม่ทำให้ไม่ต้องกำคลัตช์ในการเปลี่ยนเกียร์ ทำให้ให้ผู้ขับขี่มีสมาธิในการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น ตัวรถยังเพิ่มฟีเจอร์ระดับพรีเมียม ด้วยระบบสมาร์ทคีย์ ส่งผลให้สตาร์ทเครื่องยนต์ได้ง่ายดาย โดยสมาร์ทคีย์ต้องอยู่ภายในระยะกำหนด ส่วนสวิตช์รีโมทตรงเหนือแผงคอยังมีตัวเลือกล็อก - ปลดล็อกสำหรับฝาถังน้ำมันเชื้อเพลิง ช่วยให้การใช้งานเป็นไปอย่างสะดวกง่ายดายมากขึ้น
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

3. Triumph Trident 660

 

ราคา 309,000 บาท

 
Triumph Trident 660 นับเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นสุด ๆ ด้วยราคา 309,000 บาท เทียบกับเน็กเกตไบค์ในคลาสเดียวกันแล้ว รูปลักษณ์ สมรรถนะ คุ้มค่ากับราคาค่าตัวแบบไม่ต้องคิดมาก
 
Trident 660 เป็นจักรยานยนต์แบบโรดสเตอร์ขนาดกลาง ปฐมบทสำหรับรถจักรยานยนต์โรดสเตอร์ของไทรอัมพ์ มากับเครื่องยนต์ขนาด 660 ซีซี. รุ่นใหม่ ผสมผสานการออกแบบเพื่อการควบคุมรถที่ดีที่สุด ด้วยน้ำหนักแฮนด์ที่เบา เบาะนั่งต่ำ โครงรถใหม่สะดวกต่อผู้ขับขี่ และ DNA การออกแบบของไทรอัมพ์ พร้อมเทคโนโลยีชั้นนำ อาทิ หน้าจอ TFT แบบจอสี จอ LCD White-on-black รองรับ My Triumph Connectivity ที่มาพร้อมควบคุมกล้อง GoPro ระบบนำทางแบบ turn-by-turn เชื่อมต่อโทรศัพท์ และเล่นเพลงผ่านบลูทูธ  Trident 660 มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ Silver Ice & Diablo Red, Matt Jet Black & Matt Silver Ice, Crystal White และ Sapphire Black
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

4. Harley Davidson Sport Nightster

 

ราคา 513,000 บาท

 
Harley Davidson Sport Nightster เป็นเอชดีที่น้ำหนักเบา แต่เครื่องยนต์ทรงพลัง Revolution Max 975T ใหม่ล่าสุด เครื่องยนต์แบบ V-Twin 60 องศา ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้แรงบิดในรอบที่กว้าง แน่นอนว่าให้ความสบายด้วยท่าขี่แบบ middle control และแฮนด์บาร์แบบต่ำช่วยให้ผู้ขับขี่นั่งอยู่ในตำแหน่งที่สบายและอยู่ตรงกลางรถ ทั้งยังวางเท้าราบกับพื้นได้อย่างมั่นใจขณะจอด 
 

5. Yamaha TMAX

 

ราคาเริ่ม 539,000 บาท และ รุ่น Tech MAX เริ่ม 569,000 บาท

 
Yamaha TMAX คือบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ให้ความสบายอย่างแท้จริง แต่คงความเป็นสปอร์ตพรีเมียมสกู๊ตเตอร์ไว้ ขี่สนุก คล่องตัว และตกแต่งได้หลายหลาย ขนาดตัวรถแทบไม่ต่างกับสกู๊ตเตอร์คลาสไม่เกิน 400 รูปลักษณ์ภายนอกเปรียบเสมือนรถซูเปอร์คาร์สวย ๆ
 
TMAX มาพร้อมดีไซน์โฉบเฉี่ยว ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบใหม่ เครื่องยนต์ 560 ซีซี เรือนไมล์แบบสี เต็มหน้าจอ แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว ทำให้ข้อมูลการนำทางที่ชัดเจนและอ่านง่าย สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ ผ่าน Bluetooth, Wi-Fi หรือพอร์ต USB ในรุ่น Tech MAX จะเพิ่มครูซคอนโทรล ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แฮนด์ และเบาะนั่งแบบปรับความร้อนได้ และมาพร้อม 2 สีใหม่ Power Grey (สีเทา) และ Dark Petrol (สีเทาเข้ม)
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

 
นี่คือ 5 บิ๊กไบค์ขี่สนุกนั่งสบาย ประจำเดือน สิงหาคม 2567 ที่เราคิดว่าน่าสนใจ ใครชอบบิ๊กไบค์สไตล์ไหน ก็จัดไปเลยครับ 
 
หมายเหตุ :
  • ราคาที่ระบุข้างต้นเป็นการค้นหาข้อมูลมาจากเว็บไซต์ของมอเตอร์ไซค์แต่ละแบรนด์ ณ วันที่ทำบทความ ดังนั้นราคาดังกล่าวจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ และโปรดสอบถาม หรือตรวจสอบราคาล่าสุดจากตัวแทนจำหน่ายที่เกี่ยวข้องสำหรับรุ่นนั้น ๆ อีกครั้ง
  • ข้อมูลสินค้าที่จัดอันดับข้างต้นนี้เป็นข้อมูลสินค้า ณ เดือนสิงหาคม 2024 และเมื่อเวลาผ่านไปลำดับเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับข้อมูลสินค้าที่เปลี่ยนไป
  • บทความนี้เป็นเพียงการแนะนำรุ่นรถที่น่าสนใจบนดุลยพินิจของผู้เขียนเท่านั้น ไม่ใช่การจัดลำดับ หรือสามารถนำไปใช้ในการอ้างอิงใด ๆ ได้
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง 5 อันดับ บิ๊กไบค์ big bike จัดอันดับ Big Bike
Motorbike Guru
เขียนโดย สลิล บริบูรณ์ Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)