ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Road บีเอ็มดับเบิลยู F850GS กับเส้นทางขุนเขาเชียงใหม่

icon 27 ธ.ค. 66 icon 2,026
Test on Road  บีเอ็มดับเบิลยู F850GS กับเส้นทางขุนเขาเชียงใหม่
บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เชิญทีมงานเพจมอเตอร์ไบค์กูรู และเว็บไซต์เช็คราคา.คอม เดินทางไปร่วมงาน BMW Motorrad Winter Start 2023 พร้อมสัมผัสประสบการณ์ขี่บิ๊กไบค์ บีเอ็มดับเบิลยู ตระกูลทัวริ่งบนเส้นทางออนโร้ดกับเส้นทางขึ้น-ลงดอยกว่า 150 กม. 
งานนี้ผู้เขียนได้ขี่รุ่น F 850 GS ซึ่งเป็นรุ่นที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับตระกูล GS ให้พลัง การควบคุม และความคุ้มค่าที่โดดเด่นมากๆ ทริปนี้ที่เน้นเส้นทางออนโร้ดเป็นหลัก แต่ท้าทายกับความคดเคี้ยวของถนนขึ้นลงดอยของภาคเหนือ การขี่คนเดียวไร้สัมภาระหนักเหมาะกับทริปสั้น และด้วย F 850 GS  ก็ให้มั่นใจพร้อมรับมือกับทุกเส้นทางที่ต้องปรับเปลี่ยนขึ้นมาหากต้องลงไปลุยออฟโร้ด
 
การขี่จากตัวเมืองเชียงใหม่สู่เส้นทางสายรองขึ้นดอย แวะเวียนจอดพักร้านกาแฟ เดินทางต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่ซ่อนเร้นจากนักท่องเที่ยวทั่วไป การเข้าถึงและการขับเคลื่อนไปตามเส้นทางนั้นเต็มไปด้วยความเพลิดเพลินจากสมรรถนะ 92 แรงม้า ที่ 8,250 รอบต่อนาที และการควบคุมของตัวรถF 850 GS ที่สำคัญคือ เทคโนโลยีทันสมัยถูกติดตั้งไว้อย่างครบถ้วนในรถระดับราคา 599,000 บาท ที่ประทับใจก็คือ แรงบิด 92 นิวตันเมตรมาดีตั้งแต่รอบต่ำ 6,250 รอบต่อนาที ทำให้การเร่งออกจากโค้งหรือใช้ความเร็วในรอบต่ำที่เกียร์สูงสะดวก นอกจากนี้หน้าจอแบบ TFT อินเตอร์เฟซทำได้ชัดเจนเข้าใจง่ายและปรับดูหรือเลือกโหมดการขี่ ไม่ว่า Rain, Road, Enduro และ Dynamic ซึ่งเลือกใช้ โร้ดกับไดนามิคสลับกันเป็นช่วงตลอดทริป พร้อมกับเซ็ตค่าต่างๆ ได้สะดวก แม้เป็นระยะทางสั้นที่ใช้เวลาราวค่อนวัน แต่ก็ตอกย้ำให้เห็นถึงความโดดเด่นของการเป็นบิ๊กไบค์แอดเวนเจอร์ขนาดกลางที่ให้ทุกอย่างครบถ้วนและเพียงพอกับทุกระดับสกิล ด้วยราคาไม่เกิน 6 แสน นับว่าเป็นอีกรุ่นที่คุ้มค่าและจบครบสมบูรณ์แบบในคันเดียว ไม่ว่าอิมเมจ เทคโนโลยี และสมรรถนะ แถมยังมีการรับประกันเป็นระยะเวลา 60 เดือน ไม่จำกัดระยะทาง โดนงานซ่อมทั้งหมดใช้อะไหล่ของแท้ของ BMW Motorrad
หลักจากจบทริปสู่ช่วงของงานเลี้ยงยามค่ำคืนเหล่าไบค์เกอร์ที่ได้ถูกเชิญมางานนี้ ตลอดจนลูกค้าและแขกสำคัญก็ได้พบกับความตื่นเต้นที่สุด เพราะทาง บีเอ็มดับเบิลยู ได้นำเอารถ R 1300 GS ใหม่มาเผยโฉมตัวจริงให้ได้ชมกันบนเวที แม้ไม่นานแต่ก็ใกล้ชิดพอที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงจากรุ่นปัจจุบันอย่างชัดเจน มีความกระทัดรัดและสปอร์ตมากขึ้น ดีไซน์เปลี่ยนมุมมองเปลี่ยน ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการในปี 2024 ใครที่รอรุ่นใหญ่ ตัวท็อปสุดต้องอดในรอกันต่อไปอีกหน่อย
แท็กที่เกี่ยวข้อง bmw motorrad
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)