ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลองขี่ Royal Enfield Super METEOR 650 ครุสเซอร์คลาสสิก นุ่มสบายแรงเกินตัว

icon 8 ส.ค. 66 icon 18,443
ลองขี่ Royal Enfield Super METEOR 650 ครุสเซอร์คลาสสิก นุ่มสบายแรงเกินตัว
ทริปลองขี่ Royol Enfield Super Meteor พลัง 650 ซีซี บนเส้นทางเขาใหญ่ ในแบบเนินเขาและโค้งมากมาย ในสไตล์ท่องเที่ยว Super Meteor ให้ฟิวลิ่งนุ่มนวลทั้งเครื่องยนต์ที่เดินเรียบ ช่วงล่างปรับได้ลงตัว ท่านั่งขับขี่สบายไม่เมื่อย ด้วยเบาะเว้าลึก วางเท้าบนพื้นได้พอดี 
 

รถคลาสสิกเครื่องใหญ่ของเยอะ

จุดเด่นคือ รูปทรงคลาสสิก ท่านั่งขับขี่่ที่สบายจริง ๆ เบาะสูงเพียง 740 มม. ไฟหน้าไฟท้าย LED ก้านเบรกและคลัตช์ปรับระดับได้ โช้คหน้าหัวกลับ โช้คหลังปรับได้ 5 ระดับ เบรก ABS เฟรมและสวิงอาร์มที่สร้างขึ้นที่ศูนย์เทคโนโลยีแห่งสหราชอาณาจักรร่วมกับ Harris Performance เป็นชิ้นส่วนที่ออกแบบและผลิตใหม่ทั้งหมด
 
ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำเพื่อความมั่นคงในความเร็วสูงพร้อมรับความคล่องตัว ชิ้นส่วนถูกสร้างจากเหล็กที่มีการตีขึ้นรูปที่เหมาะสม มีการหล่อ การกดและการอัดขึ้นรูป แชสซีมีการรวมการยึดหัวกระบอกสูบใหม่เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง โช้กแบบกลับหัว USD  มีระยะยุบ 120 มม. และโช้กหลังระดับพรีเมียมพร้อมพรีโหลด 5 สเต็ปและระยะยุบตัว 101 มม. ช่วยเสริมเฟรมที่ออกแบบมาใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ Super Meteor 650 ให้การควบคุมและทรงดี ขี่ง่ายเหมือนรถที่มีน้ำหนักเบาด้วยซ้ำไปครับ
 

สมรรถนะบิดมันทอร์คดี

อัตราเร่งนับว่าออกตัวเร่งแซงดีแม้รอบต่ำ เครื่องยนต์ไม่สั่น นุ่มนวลมากขึ้น สมูทกว่าเดิม อีกันเร่งตอบสนองไว ทำให้อาจจะต้องเกร็งข้อมือบ้าง เพราะขยับเล็กน้อยก็ผ่อนหรือเร่งทันที ส่วนเบรกทำงานได้เร็วดี แต่ยางติดรถมาอาจจะลื่นๆ อาจเพราะลมยางหรือเนื้อยางที่แข็งไป ทำให้ไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้ง โดยเฉพาะเมื่อฝนตก ส่วนช่วงถนนแห้งถือว่าหน้ายางเกาะถนนได้ดีระดับนึงเลยครับ 
 
 
ท่านั่งขับขี่กำลังสบาย สไตล์ช็อปเปอร์นั่นคือ แขนและขาจะต้องยื่นออกไปด้านหน้า ลำตัวจะนั่งหลังกึ่งตรงเพราะต้องโน้มไปข้างหน้าเล็กน้อย แต่ไม่ต้องโน้มตัวไปด้านหน้ามากนัก เนื่องจากตัวแฮนด์บาร์ยกสูงและปรับองศาเข้าหาตัวผู้ขับขี่ และที่วางเท้ายื่นไปด้านล้อหน้าอยู่ในตำแนห่งสูงหน่อย ขาจึงไม่ต้องยืดสุด ยังพอที่จะงอเข่าได้เล็กน้อย แต่เมื่อขับนาน ๆ อาจขยับตัวเปลี่ยนอิริยาบทลำบาก เพราะถ้าจะขยับมาด้านหน้าก็จะชิดกับถังน้ำมัน หรือจะขยับถอยไปด้านหลังก็ติดเบาะซ้อนที่ยกสูงเป็นระดับ จึงขยับได้ไม่มากนัก ตอนจอดรถหรือเข็มช้า ๆ น้ำหนักตัวมาก แต่ด้วยบาร์ลานซ์ตัวรถได้ดี เวลาขี่จึงควบคุมรถง่ายกว่าที่คิดเอาไว้เลยครับ 
 

ราคา+สมรรถนะ+ลูกเล่น น่าสนใจไม่น้อย

สรุปว่า Super Meteor 650 ให้การขับนุ่มสบาย กำลังเครื่องดีขี่ง่าย ท่านั่งไม่เมื่อยมาก เดินทางยาว ๆ ยังไหว อัตราเร่งออกตัวและแซงตามมือ ไม่ต้องลุ้น และสามารถทำท็อปสปีดได้ 120+ กม./ชม. สบาย ๆ เลยครับ งานประกอบงวดนี้ดีกว่ารุ่นที่ผ่านมาหลายรุ่นเลยครับ ทำให้รู้สึกคุ้มค่ากับราคามากขึ้น แนะนำว่าต้องมาลองขี่ก่อนจะรู้ว่าค่าตัว 289,000 บาทนั่นคุ้มหรือไม่? ส่วนตัวผมมองว่า หากต้องการรถคลาสสสิกตำนานยาวนาน งานประกอบดีขึ้นไม่แพ้ค่ายยุโรป กำลังเครื่องยนต์ระดับ 650 ซีซีแถมราคาเบา ๆ สัมผัสได้แบบนี้หากไม่ได้ในรถกลุ่มเดียวกันจากฝั่งยุโรปแน่นอนครับ 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง Royal Enfield super meteor 650
Motorbike Guru
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)