ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on road พิสูจน์ทางไกล 300 กม. กับสกู๊ตเตอร์ไทย Alpha Volantis HORIZON 300

icon 19 ก.ค. 66 icon 3,229
Test on road พิสูจน์ทางไกล 300 กม. กับสกู๊ตเตอร์ไทย Alpha Volantis HORIZON 300
บริษัท ทริลเลี่ยน มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายจักรยานยนต์ ALPHA VOLANTIS (อัลฟ่า โวแลนทิส) จัดกิจกรรมทดสอบจักรยานยนต์สำหรับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกภายใต้แนวคิด “Shine Your way, Shine Your Elegance with Horizon” โดดเด่นทุกความเป็นคุณในทุกเส้นทางไปกับรถจักรยานยนต์พรีเมียมออโตเมติกรุ่นแรก Horizon300 พร้อมกับได้สัมผัสรุ่นเอ็กซ์คลูซีฟ Horizon300SR “Street Racer” ทั้งในแบบฉบับคอนเซ็ปต์โมเดลและตัวแต่งจัดเต็มไปกับเส้นทาง กรุงเทพฯ - ราชบุรี ไปกลับเดย์ทริประยะทางรวมราว 300 กม.
ทริปนี้เราไปเริ่มกันที่ บริษัท ทริลเลี่ยน มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด พระราม 9 มุ่งหน้าไปทาง นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม จุดพักแรกเป็นหลังออกจากการขี่ฝ่าการจราจรหนาแน่นของตัวเมืองกรุงเทพฯ สู่ถนนเพชรเกษม เป็นร้านกาแฟสตาร์บัค  เดอะ มู๊ด แวะพักดื่มกาแฟหลังโยกรถกันมาจากในเมือง ซึ่ง Horizon300 ให้สมรรถนะที่คล่องตัวมาก แม้เป็นสกู๊ตเตอร์คลาส 300 แต่ก็มีขนาดมิติตัวรถที่ไม่ใหญ่เลย ดูใกล้เคียงกับคลาส 150 ด้วยซ้ำ นั่นทำให้การบังคับควบคุมตัวรถในเมืองทำได้ดีมากๆ ท่านั่งให้ระยะแขนกับเบาะกำลังดี แต่ติดที่ทรงเบาะเทสโลปไปด้านหน้า ทำให้ต้องคอยขยับบ่อย นอกจากนี้ความยาวเบาะก็สั่นไปทำให้การเคลื่อนไหวบนเบาะทำได้จำกัด ส่วนมุมมองกระจกมองข้างบนต่ำแหน่งแฮนด์ ปุ่มแตร ไฟเลี้ยว วางตำแหน่งใช้งานง่าย คุ้นชินไม่ยาก หน้าจอเรือนไมล์แบบสี มีรายละเอียดพอสมควร แต่กลับมีแสดงข้อมูลแค่ระยะทางรวม และทริปเดียว ตำแหน่งชิลด์ปรับไม่ได้ จากร้านสตาร์บัคเราเดินทางขี่ยาวๆ เข้าเมืองราชบุรีขึ้นไปพักถ่ายรูปที่เขาแก่นจันทร์ ซึ่งทางขึ้นเขาคดเคี้ยวด้วยโค้งซ้ายขวาท้าทายการควบคุมตัวรถไม่น้อย ด้านบนแวะจอดพักชื่นชมทัศนีย์ภาพของตัวเมืองราชบุรีในมุมสูงแบบรอบด้าน นอกจากนี้ยังได้แวะกราบพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศที่ประดิษฐานอยู่ด้านบนเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนได้เวลาอันสมควรเดินทางต่อ ซึ่งการขี่ลงเขาแก่นจันทร์ก็เป็นอีกช่วงทดสอบที่นับว่าท้าทายมากที่สุด การลีนเข้าโค้งทางลงของตัวรถรุ่นนี้มีข้อจำกัดที่ขาตั้งคู่ ครู้ดพื้นง่ายมาก ต้องระวังไม่ให้มากเกินไปจนทำให้รถดีด ยางติดรถที่ให้มายังให้การยึดเกาะบนทางแห้งได้ดีอย่างน่าพอใจ กำลังรถช่วงขาขึ้นทางโค้งพับไต่แบบช้าแล้วเปิดคันเร่งตามก็ยังตอบสนองได้ดีพอ ไม่มีอาการอืดหรือตื้อให้สัมผัส
ช่วงกลางวันเราแวะพักรับประทานอาหารกลางวันกันที่ร้าน idin the river ริมแม่น้ำแม่กลอง บรรยากาศดี อาหารอร่อยโดยเฉพาะเมนูเต้าหู้ของที่นี่ อิ่มหนำเติมพลังกันเรียบร้อยก็ออกเดินทางต่อไปยังอุทยานหินเขางู แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของราชบุรี เราแวะเก็บภาพกันสักพักก็เดินทางต่อไปยังไฮไลท์ของทริปนี้ มุมลับเขางู ที่ไม่เป็นเขาหินล้อมบึงตั้งอยู่จากถนนใหญ่ไม่ไกล แต่เป็นทิวทัศน์แปลกตา เราแทบไม่เคยเห็นแหล่งธรรมชาติแบบนี้ในไทยมากนัก นับว่าสวยและขี่รถเข้าถึงได้อย่างใกล้ชิด จุดนี้ก็ได้แวะพักเก็บภาพกันเต็มที่ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ
ขากลับเติมเต็มกับอีกความท้าทายที่ไม่ได้นัดหมาย เพราะต้องขี่ลุยฝ่าฝนกระหน่ำอยู่นานพอสมควรจนตัวเปียกแฉะไปหมด การควบคุมรถบนถนนเปียกทำให้ต้องมีสมาธิมากยิ่งขึ้น ระบบเบรกดิสก์หน้าหลัง แต่เป็นแค่คอมบายเบรก ช่วงล่างที่ยังออกอาการเมื่อใช้ความเร็วระดับ 100 กม./ชม. ขึ้นไป ส่งผลให้บางจังหวะถึงกับต้องทำได้แค่ประคองให้รถตรงและไม่เสียอาการ การเบรกบนพื้นเปียกบางจังหวะล้อล็อคแต่ก็ยังสามารถบังคับให้ไปต่อได้ เราขี่ผ่านฝนเจอแดดจนตัวแห้ง และช่วงท้ายเป็นการขี่ฝ่าการจราจรกรุงเทพฯ จากศาลายา - ปิ่นเกล้า - อนุสาวรีย์ - พระราม 9 จบที่ บริษัท ทริลเลี่ยน มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นช่วงที่ Horizon300 แสดงจุดแข็งได้อย่างน่าพอใจกับการเลาะเลี้ยวทางแคบ ความยึดหยุ่น การเปิดคันเร่งสลับเบรก สนุกและบังคับได้ดั่งใจดี นับเป็นทางเลือกของผู้ที่อยากได้สกู๊ตเตอร์คลาส 300 ราคาไม่เกินแสนสาม ได้ดีไซน์สวยเก๋ไม่ซ้ำใคร ราคาเอื้อมถึงในคลาสเดียวกัน 
Horizon300 มีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน Alpha Blue, สีเทา Hazy Sky Gray และ สีดำ Deep Space Black  ราคาจำหน่าย 129,900 บาท
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง test on road ALPHA VOLANTIS scooter
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)