ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ซ้อนรถเวสป้าตะลุยเวียดนาม พร้อมชมโรงงานผลิตและเผยโฉมรถใหม่ 3 รุ่น

icon 14 ก.พ. 66 icon 37,054
ซ้อนรถเวสป้าตะลุยเวียดนาม พร้อมชมโรงงานผลิตและเผยโฉมรถใหม่ 3 รุ่น
รถมอเตอร์ไซค์เวสป้า มีความเป็นมาที่ยาวนานและเป็นรถสกู้ดเตอร์คลาสสิกที่ได้รับความนิยมมากทั่วโลกทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม ที่มีประชากรเวสป้าวิ่งกันมากมายและที่นี่ก็มีโรงงานประกอบมาตรฐานโลก ควบคุมโดยผู้บริหารต้นกำหนดชาวอิตาลี่นำโดย มร.จิอานลูกา ฟิอูเม (Mr. Gianluca Fiume) ประธานกรรมการและกรรมการทั่วไป บริษัทพิอาจิโอ เวียดนาม และรองประธานกรรมการบริหาร บริษัทพิอาจิโอ เอเชีย แปซิฟิก สายงานกลุ่มธุรกิจสองล้อ ทุกขั้นตอน ภายใต้เครือ "Piaggio"  ทั้ง Vespa, Aprilia และ Motoguzzi 
 
 
บริษัท วีพีพีดับเบิลยู ซัพพลายส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมชั้นนำ และ มอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาเลียนระดับตำนานจากกลุ่ม Piaggio Group ได้แก่ เวสป้า พิอาจิโอ อาพริเลีย และ โมโต กุซซี่ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรมใหญ่ “Vespa’s factory visit in Vietnam” เยี่ยมชมฐานการผลิตรถพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ ณ โรงงานผลิต Vespa หรือ Piaggio Vietnam ณ เมืองหวิงฟุก ประเทศเวียดนาม ถือเป็น 1 ใน 12 โรงงานการผลิตของ Vespa
 
 
โดยที่นี่เป็นฮับการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์สกู๊ตเตอร์ของแบรนด์ Vespa แบรนด์ Piaggio และแบรนด์ Aprilia การผลิตอันประณีตมาตรฐานระดับสากลที่ส่งออกไปจัดจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก พร้อมเผยแผนยกระดับโรงงานรองรับการเติบโตของตลาดและเทรนด์ไลฟ์สไตล์ในอนาคต ตอกย้ำความเป็นไอคอนนิกอิตาเลียนแบรนด์ตัวจริงด้วยการจัดแสดงไลน์อัพผลิตภัณฑ์ยอดนิยมกว่า 10 รุ่น สัมผัสความประทับใจในกิจกรรม Test-ride ฉบับพิเศษ กับ 4 รุ่น จาก 3 แบรนด์ชั้นนำภายในเครือ
 
ส่วนของไลน์การผลิตจากโรงงานแห่งนี้ จะเน้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์สกู๊ตเตอร์ ประกอบด้วย 3 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์ Vespa แบรนด์ Piaggio และแบรนด์ Aprilia ประกอบด้วย สกู๊ตเตอร์รุ่นต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกทั้ง Vespa GTS ซึ่งถือเป็นกลุ่มท็อปของแบรนด์ ที่เริ่มผลิตตั้งแต่
ปี ค.ศ. 2004 Vespa LX และ Vespa S ที่เริ่มเดินสายการผลิตในปี ค.ศ. 2009 Vespa Primavera และ Vespa Sprint ที่เริ่มผลิตในปี ค.ศ. 2013 นอกจากนี้ ยังมี Piaggio Liberty ที่เริ่มผลิตในปี ค.ศ. 2011 และ Piaggio Medley S ที่เริ่มขึ้นสายการผลิตในปี ค.ศ. 2015 รวมถึง สกู๊ตเตอร์รุ่นล่าสุด Aprilia SR GT 200 และยังมีส่วนวิจัยและพัฒนา (R&D) สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค รวมถึงสนามทดสอบภายในโรงงานแห่งนี้อีกด้วย
 

เผยโฉม Vespa 3 รุ่นใหม่ปีนี้มาแน่

นอกจากชมโรงงานแล้วยังมีการเผยโฉมรถเวสป้ารุ่นใหม่อีก 3 รุ่น ที่ผลิตในโรงงานแห่งนี้ โดยรถทั้ง 3 รุ่นนั้นยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการนัก แต่ก็ได้ให้สื่อมวลชนฟังข้อมูลและสัมผัสคันจริงอย่างใกล้ชิด โดยมีรุ่นใหม่ปี 2023 ทั้งหมด 3 รุ่นดังนี้ new Vespa GTS สีใหม่และเพิ่มออปชั่นทั้งแบบ 150 ซึ่งในรุ่น 300 มาพร้อม 3 รุ่นย่อยคือ Classic, Sport และ Hi tech Hart ส่วนรุ่นน้องอย่างตระกูล New​ Primavera​125 ปี 2023 พร้อม 2 สี​แบบทูโทน​ ส้มสลับฟ้า​ และฟ้าสลับส้ม ขอบคิ้วไฟตัวถังสีดำ​ พร้อมรับ​กิ๊ฟเซต​ กระบอกน้ำ​ แก้ว​ กระเป๋าและหมวกตามสีรถ โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ 
 

ลองขี่ของใหม่ 3 รุ่นในสนามทดสอบในโรงงาน 

เมื่อชมสายการผลิตเรียบร้อยทางเวสป้าได้จัดให้ทดลองขับขี่รถใหม่ 3 รุ่นได้แก่  Vespa GTS 150, 300 และ Aprilia SR GT200 Sport แถมด้วยรถมอเตอร์ไฟฟ้าคันเล็ก ๆ อีก 1 รุ่น ซึ่งเป็นการขับขี่ในสนามทดสอบภายในโรงงานพอได้สัมผัสเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยได้มีโอกาสขับ 3 รุ่น ส่วนรถไฟฟ้าหมดเวลาก่อน
 
 
หลังจากขับแล้วส่วนตัวชอบ Aprilia SR GT200 Sport มากที่สุด เบา ขี่ง่าย คล่อง และให้อัตราเร่งกับการซับแรงค่อยข้างลงตัว ส่วน Vespa GTS 150 มีขนาดใหญ่และเบาะกว้างเมื่อนั่งขอบเบาะจะดันต้นขาเล็กน้อยทำให้ไม่ค่อยพอดี อัตราเร่งอาจจะมาแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ท่านั่งและการควบคุมนับว่ากำลังลงตัว ปิดท้ายด้วย Vespa GTS 300 ที่นับว่าให้กำลังดีมากบิดติดมือกว่าอีก 2 รุ่น แต่มีอาการหน้าไวและส่ายในขณะเลี้ยว ทำให้แอบตกใจคิดว่ายางลื่น เพราะมีฝนตกปรอย ๆ ในขณะนั้นพอดี สรุปได้ว่าประทับใจ Aprilia SR GT200 Sport มากที่สุดครับ  
 

Vespa City Tour ซ้อนชมเมือง..เสียวกว่านั่งรถไฟเหาะ!!!!

ตะลุยถิ่นดินแดนสองล้อซ้อนเวสป้าชมเมืองฮานอยสะท้อนภาพความนิยมและความเป็นไอคอนนิกของ ด้วยการขับพาชมวิวจุดสำคัญ ๆ และวิธีชีวิต โดยเฉพาะการจราจรและการขับขี่ที่ขึ้นชื่อว่าสุดหวาดเสียว​นับว่าปราบเซียนมาก ๆ รถหลายคันแทบทุกประเภทใช้สัญญาณแตรตลอดทาง เพราะรถทุกชนิด​จะขับกันแบบตัดไปมา​ ออกจากซอยไม่มองถนน​ ใช้แตรกันตลอด​ แต่ก็สามารถไปกันได้โดยไม่มีเรื่องกระทบกระทั่งใด​ ๆ​ เลย​
 
การใช้แตรของที่นี่เหมือนเป็นการสื่อสารหรือเตือน​ บอกกล่าวว่ากำลังจะขับผ่านไป​ หรือให้ทางคันอื่นประมาณ​นั้นครับ แต่ต้องบอกว่าที่นี่ใช้ความเร็วกันต่ำและปลอดภัยมาก​ บนสะพานหรือถนนบางสายมีช่องทางสำหรับรถมอเตอร์ไซค์​โดยเฉพาะ​ และกฎหมายเข้มงวดมาก​ แต่ในบางครั้งก็ยืดหยุนตามวิธีชีวิตเดิมที่ใช้จักรยาน​มากก่อน
 
สรุปในทริปนี้ได้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตรถมอเตอร์ไซค์เวสป้าและซึมซับวิถีชีวิตชาวเวียดนามในเมืองฮานอยได้เยอะ ซึ่งรถเวสป้าทุกคันที่ผ่านการประกอบที่นี้ล้วนมีคุณภาพ และยังควบคุมการผลิตตามมาตรฐานจากบริษัทอิตาลี่ เรียกว่ามั่นใจได้ว่า รถเวสป้าทุกคัน เหมือนประกอบและมีคุณภาพเทียบเท่ากับการผลิตในประเทศอิตาลี่เลยครับ
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง vespa vespa gts vespa gts super tech vespa primavera s
Motorbike Guru
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)