ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

“Guru บอม” แนะนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 100% น่าสนใจ ในงาน Motor Expo 2022

icon 21 พ.ย. 65 icon 3,484
“Guru บอม” แนะนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 100% น่าสนใจ ในงาน Motor Expo 2022
เทรนด์รถไฟฟ้ากำลังมาตัวเลือกในไทยเริ่มมีแบรนด์ใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ แต่แบรนด์หลักที่นำรถไฟฟ้า 100% มาแสดงในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2022 คงหนีไม่พ้น ฮอนด้า และยามาฮ่า ที่ต่างพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของตนมาโดยตลอด เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจริงๆ สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจ และน่าเชื่อถือ การบริการหลังการขาย ศูนย์บริการ โดยเฉพาะระบบที่ต้องรองรับการชาร์จอย่างปลอดภัย ล่าสุดยังไม่มีการผลิตออกมาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ  แต่ก็เชื่อว่าอีกไม่นานเราก็จะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของมอเตอรืไซค์ไฟฟ้าแบรนด์หลัก 
 
HONDA
Honda แนะนำ Benly e: สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไฟฟ้าขนาดกระทัดรัด นับเป็นรุ่นแรกที่ประกอบไทย คาดราคาจำหน่ายไม่เกิน 150,000 บาท
สำหรับรุ่นที่ผลิตในไทยเป็นแบบ e: II ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 5.7 แรงม้า เคลมทำความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. โดยการชาร์จเต็ม 100 %ต่อครั้งวิ่งได้ประมาณ 43 กม. ใช้เวลาประมาณ 4 ชม. สำหรับแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 2 แพคแบบถอดออกชาร์จได้  
มิติตัวรถมีความยาว 1,820 - 1840 มม. ซึ่งถ้าเป็นรุ่น Pro จะได้ตะกร้าหน้าและกล่องหลัง พร้อมเบรคเท้า ความสูงเบาะนั่ง 710 มม. เป็นมิตรกับคนเอเชียส่วนใหญ่ ระยะฐานล้อ 1,280 มม. น้ำหนักรวมแบตเตอรี่แล้ว 84 กก. ระบบกันสะเทือนหน้าเทเลสโคปิค และหลังแบบยูนิทสวิง ใช้ยางหน้าขนาด 90/90-12  และหลังขนาด 110/90-10  
อย่างไรก็ตามในงานตลาดยุโรป ฮอนด้าได้เปิดตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น EM1 e: อิเลคทริคโมเปดเป็นที่เรียบร้อย เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลักด้วยสมรรถนะความเร็วสูงสุดที่ 45 กม./ชม. และวิ่งได้ไกล 40 กม. ซึ่งเป็นไปตามขนาดแบตเตอรี่กับตัวรถเล็กกระทัดรัด
 
YAMAHA
Yamaha แนะนำ E-01 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไฟฟ้าที่ให้กำลังไฟฟ้าที่ 8.1 กิโลวัตต์ เทียบเท่ากับเครื่งยนต์ขนาด 125 ซีซี โดยวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 104 กิโลเมตร* ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง (ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม.) และทำความเร็วสูงสุดถึง 100 กม./ชม. แบตเตอรี่ใช้ลิเธียมไอออน ความจุสูง 4.9 กิโลวัตต์/ชม. ที่ยามาฮ่าพัฒนาขึ้นเองสำหรับรถจักรยานยนต์โดยเฉพาะ สามารถชาร์จไฟผ่านเครื่องชาร์จเร็ว (Quick Charge) จาก 0 - 90% ภายใน 1 ชั่วโมง ล่าสุดก็ได้มีการนำร่องให้หน่วยงานต่างๆ ทดลองใช้ รวมไปถึงสื่อมวลชน แต่การทำตลาดจำหน่ายยังต้องรอประกาศต่อไป
แท็กที่เกี่ยวข้อง ev honda ev ev bike Yamaha E01 Yamaha EV EM1 e: benly e:
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)