ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

First impression (พรีวิว) Yamaha Fazzio 125 Hybrid ลองขี่แล้ว ขอบอกว่าคุ้ม!

icon 15 ส.ค. 65 icon 39,058
First impression (พรีวิว) Yamaha Fazzio 125 Hybrid ลองขี่แล้ว ขอบอกว่าคุ้ม!
เปิดตัวแล้วรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ จากค่ายส้อมเสียง เห็นแวบแรกมันถูกอกถูกใจวัยรุ่นแบบเราเสียนี่กะไร กับเจ้า Yamaha Fazzio Hybrid มาพร้อมรูปแบบดีไซน์และสีสัน Colour full สุดๆ และที่ขอเน้นว่ามันคุ้ม! เนี่ยไม่ได้โม้ เพราะทุกจุดรอบคันเขาปรับมาให้ตอบสนองคนใช้งานได้จริง ดีไซน์ฉีกแนวเดิม เช่นไฟหน้า ท้าย ไฟเลี้ยว รวมถึงหน้าปัดเป็นรูปทรงแคปซูล ฯ และเป็นโอกาสอันดี ถึงแม้แดดในวันนั้นจะแรงมากแค่ไหน ทีมงาน Motorbike Guru by Checkraka.com ก็ได้มาขี่ทดสอบเป็นกลุ่มแรก และจะรีวิวให้ฟังว่ามันคุ้มยังไง? ที่สำคัญมอเตอร์ไซค์ไฮบริดเจน 2 คันนี้ขี่ดีหรือไม่...?
ลองขี่ YAMAHA FAZZIO HYBRID บอกเลยว่าชอบมาก รถเบากว่าเดิมเพราะมีน้ำหนักไม่ถึงร้อยโล 96 กก. เพิ่มเติมคือขาถึงติดพื้น เพราะรถสูงจากพื้นถึงเบาะแค่  750 มม. สู.รวมทั้งหมด 1,125 มม. ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่องเพียง 135 มม. (เตี้ยกว่า Grand Filano) แถมที่วางเท้าระยะก็กว้างมาก ทำให้เวลาขึ้นเข่าไม่กระแทกฮุกห้อยของข้างหน้า (เชื่อว่าหลายคนคงโดนมาแล้ว) ผู้หญิงหรือกลุ่มเด็กวัยรุ่นน่าจะขี่สบาย รถดูกว้างแต่ซอกแซกเลี้ยวง่าย เครื่องเร่งติดมือฟิลลิ่งไฮบริดได้เครื่องยนต์บล๊อกเดียวกับ Grand Filano เครื่องยนต์บลูคอร์ 125 ซีซี ประหยัดแน่นอน  ระบบเบรคเป็นแบบ UBS กระจายแรงเบรกอัตโนมัติ ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง คู่มากับล้อขนาด 12 นิ้ว ยางหนา ช่วยลดแรงสะเทือนได้พอสมควร 
ถัดมาที่ฟังก์ชั่น Y-Connect โดยสามารถเชื่อมต่อ Bluetooth กับมือถือ ที่ล่าสุดเพิ่มมาใหม่อีก 1 ฟังก์ชั่น (จากเดิม 8 เป็น 9 ฟังก์ชั่น) นั่นคือ RIDING LOG บันทึกประวัติการขับขี่ สามารถเซฟได้ว่าล่าสุดเราไปปักหมุดที่ไหนมา อันนี้ก็สะดวกไปอีก  ฟิลลิ่งโดยรวมถือว่าเป็นรถที่ราคาไม่แรง แถมจะขี่ซื้อแกงหรือเอาไปแต่งออกทริปเท่ๆ ก็สบาย เพราะได้เครื่องยนต์ไฮบริดเข้ามาช่วย กับราคาทั้ง 2 รุ่น ไม่ถึง 6 หมื่นบาท (ราคาออฟฟิตเชี่ยล) น่าจะถูกใจวัยรุ่นหรือวัยมือใหม่อยากมีรถเท่ๆ สะดุดตา FAZZIO HYBRID จะเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ ค่ะ  
 
สำหรับ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED  ไฟหน้าและไฟหรี่ LED พร้อมไฟท้าย สไตล์ใหม่ รูปทรงเก๋ ดีไซน์แคปซูล สว่างชัดเจน ทุกมุมมอง รวมถึง มิเตอร์แบบดิจิทัล สไตล์ใหม่ ดีไซน์แคปซูล บอกครบทุกฟังก์ชัน ความเร็ว / นาฬิกา / อัตราการประหยัดน้ำมัน / การเชื่อมต่อ Y-CONNECT / แสดงสายโทรเข้าและแจ้งเตือนข้อความ เมื่อทำการเชื่อมต่อ Y-CONNECT 
เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการใช้งานด้วย SMART KEY SYSTEM ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ สามารถเปิด-ปิด สตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ / ปลดล็อกคอ / ปลดล็อกเบาะ พร้อมสัญญาณ ANSWER BACK เติมเต็มการใช้งานด้วย MOBILE CHARGING SOCKET ช่องต่อไฟชาร์จแบตเตอรี่มือถือ พร้อมฝาปิด และช่องใส่ของด้านหน้า รวมถึง F-BOX 17.8 L กล่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ความจุ 17.8 ลิตร DOUBLE HOOK CARABINER ฮุคสำหรับแขวนของ 2 จุด พร้อมพื้นที่วางเท้าด้านหน้ากว้างพิเศษ
ประหยัดน้ำมันภายใต้เครื่องยนต์บลูคอร์ 125 ซีซี ให้พละกำลัง 8.3 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที และแรงบิด 10.6 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ CVT  ที่ผสานการทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังแบบไฮบริด ทำให้อัตราเร่งดีเยี่ยมและช่วยลดมลภาวะ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยส่งกำลังขณะออกตัว เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบเบรก UBS กระจายแรงเบรกอัตโนมัติ  ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง ระบบกันสะเทือน โช้คหน้าแบบเทเลสโคปิก ด้านหลังโช้คเดี่ยว ดิสก์เบรกล้อหน้า และหลังแบบดรัมเบรก และมีถังน้ำมันขนาดใหญ่ 5.1 ลิตร
สำหรับ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED มี 2 รุ่นได้แก่
- รุ่น Smart key ราคา 56,600 บาท :  มาพร้อมสี เทา-ส้ม (Smoke Gray) และ ดำ-เขียว (Onyx Black)
- รุ่น Standard ราคา 54,900 บาท :  มีให้เลือกใช้ 4 สี ได้แก่ เทา (Olive Gray), แดง (Candy Red), เหลือง (Lemon Yellow) และ เขียว (Aqua Turquoise) ตอกย้ำคุณภาพสินค้าด้วยการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า Yamaha Fazzio Hybrid Fazzio Fazzio 2022
Motorbike Guru
เขียนโดย ศุภินทรา รุกขสุวรรณ Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)