ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 จุดเด่นน่ารู้ใน Yamaha Aerox 155

icon 19 เม.ย. 64 icon 90,840
10 จุดเด่นน่ารู้ใน Yamaha Aerox 155

 10 จุดเด่นน่ารู้ใน YAMAHA AEROX 155

YAMAHA AEROX 155 โดดเด่นตั้งแต่การออกแบบภายนอกที่ให้อารมณ์สปอร์ตและสะดวกสบายด้านการใช้งานด้วยระบบเกียร์ออโตเมติก CVT จนหลายคนมองว่าเป็น "มอเตอร์ไซค์สปอร์ตออโตเมติกที่ดีที่สุดของอาเซียน ด้วยการผลิตพิถีพิถันและเปี่ยมด้วยคุณภาพ" เรามาดูกันว่า 10 จุดเด่น ใน YAMAHA AEROX 155 นั้น เจ๋งขนาดไหนก่อนจะได้ไปสัมผัสตัวจริงกัน

1. ตัวรถด้านข้างเป็นทรงตัว X 


ตัวรถด้านข้างเป็นทรงตัว X เพื่อรวมจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถให้อยู่จุดกึ่งกลาง พร้อมตัดในส่วนที่ไม่จำเป็นออก ลดน้ำหนักเบาลง ด้านเบาะก็แบ่งระดับผู้ขับและซ้อนเพื่อความกระชับในการนั่งขี่

2. ชุดแฟริ่งสวยสปอร์ต



ชุดแฟริ่งเสริมลุคสปอร์ตสุดขั้ว ทั้งด้านหน้า ข้าง และหลัง สอดรับกันเป็นอย่างดี แบ่งเป็น 3 สไตล์ตาม 3 รุ่นย่อย

3. เรือนไมล์ ดิจิตอล  แบบ LCD



 มองเห็นค่าต่างๆ ได้สะดวก ชัดเจน และเข้าใจง่าย พร้อมปุ่มกดเรียกดูและตั้งค่าต่างๆ ได้

4. ไฟหน้าและท้ายเป็นแบบ LED




ให้ความสว่างที่ชัดเจนกว่ารถทั่วไป และดูสปอร์ตรับตัวตัวรถ โดยเฉพาะไฟหน้าสว่างขาวนวลสบายตา 

5. เฟรมออกแบบใหม่เพิ่มความแข็งแรง น้ำหนักเบา 


เฟรมได้รับการออกแบบใหม่ โดยรองรับถังน้ำมันขนาด 4.6 ลิตร เน้นความสมดุลและมั่นคงขณะขี่ นอกจากนี้ตัวรถหนักเพียง 116-118 กก. ภาพด้านบนเป็นรุ่น TOP มี ABS น้ำหนัก 118 กก.

6. พื้นที่ใต้เบาะกว้างเก็บสัมภาระได้มากกว่าที่คิด


พื้นที่เก็บสัมภาระมากขึ้นจุได้ถึง 25 ลิตร สามารถเก็บหมวกกันน็อคเต็มใบได้ และยังพอใส่ของอื่นๆ ได้อีก

7. ล้อและยางปรับสเปคให้สปอร์ตขึ้น

  
 
ด้วยการใช้ล้อหน้ากว้าง 2.5x14 นิ้ว พร้อมยางขนาด 110/80 ล้อหลังกว้าง 3.5x14 นิ้ว พร้อมยางขนาด 140/17 และดิสก์เบรกหน้าขนาด 230 มม. (พร้อมระบบ ABS ในรุ่นท็อป) และสวิงอาร์มหลังเป็นงานอลูมิเนียมไดแคสเบาแข็งแรง นอกจากนี้แกนโช้กอัพคู่หน้าขนาด 26 มม. และหลังแบบคู่ระยะยุบตัว 86 มม. ช่วยให้มั่นคงขณะขี่ (รุ่น R โช้กคู่หลังเป็นแบบซับแท็งค์)

8. ระบบกุญแจอัจฉริยะ-Smart Key (เฉพาะรุ่น TOP) 




กุญแจแบบรีโมทช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขี่มากขึ้น เพราะสามารถสตาร์ทได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ แค่พกรีโมทติดตัว และยังสามารถกดปุ่มค้นหารถจากระยะไกลได้ ( 20 เมตร) ตลอดจนไว้ใช้เปิดเบาะและฝาถังน้ำมันด้วย

9. เครื่องยนต์ BLUE CORE 



Yamaha Aerox 155 ใช้เครื่องยนต์สูบเดี่ยว ขนาด 155 ซีซี 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT ให้ความราบรื่นและประหยัด ส่วนความสำคัญของ BLUE CORE คือ "ความประหยัด ที่มาพร้อมกับสมรรถนะที่ดีขึ้น" ซึ่งมี 3 ปัจจัยสำคัญ ได้แก่ การเพิ่มประสิทธิภาพของการเผาไหม้, ลดการสูญเสียกำลังของเครื่องยนต์ และการควบคุมการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงพร้อมกับการจุดระเบิดอย่างแม่นยำ ทั้งหมดช่วยทำให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้น

10. ระบบและเทคโนโลยีต่างๆ


ระบบวาล์วแปรผัน (VVA) ให้กำลังและแรงบิดดีขึ้นเมื่อถึงรอบการทำงานที่ 6,000 รอบต่อนาทีขึ้นไป ทำให้มีสมรรถนะดีในช่วงความเร็วรอบต่ำ-สูง ระบบนี้มีส่วนประกอบคือ เพลาลูกเบี้ยวรอบต่ำ และเพลาลูกเบี้ยวรอบสูง ซึ่งทั้งสองเพลาลูกเบี้ยว จะช่วยควบคุมและเปิด-ปิดวาล์วไอดีให้กว้าง เพื่อช่วยรักษากำลังเครื่องยนต์ โดยสลับการทำงานจากรอบต่ำไปรอบสูงที่ 6,000 รอบ และมีคำว่า VVA ขึ้นที่หน้าจอแสดงผล LCD
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ SMG (Smart Motor Generator) ช่วยให้สตาร์ทได้เร็ว ไม่มีเสียงรบกวน และลดการสูญเสียเชิงกล
ระบบหยุดและสตาร์ทเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Stop&Start System) เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดน้ำมัน เมื่อรถจอดหยุดนิ่งโดยไม่มีการขับขี่เป็นเวลา 5 วินาที เครื่องยนต์จะหยุดทำงานโดยอัตโนมัติ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงและลดมลพิษ นอกจากนี้ผู้ขี่สามารถเลือกเปิด-ปิดฟังก์ชั่นได้เอง โดยเปลี่ยนจาก on เป็น off ในตำแหน่งแฮนด์ด้านขวาของตัวรถ

ช่องจ่ายไฟ สำหรับเสียบปลั๊กต่อจ่ายไฟแบบ USB เพิ่มความสะดวกสบายกับแหล่งไฟสำรองตลอดการเดินทาง

แท็กที่เกี่ยวข้อง yamaha ยามาฮ่า yamaha aerox 155 ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 แอร็อกซ์ aerox
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)