x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ไอเดียจัดมุมอ่านหนังสือในบ้าน ให้สงบ มีสมาธิ

icon 23 ส.ค. 66 icon 2,684
ไอเดียจัดมุมอ่านหนังสือในบ้าน ให้สงบ มีสมาธิ
ช่วงนี้ใครกำลังอ่านหนังสือเตรียมสอบ แล้วต้องการสมาธิในการจดจำบทเรียน หรือเป็นที่พักผ่อนอ่านนิยายแบบสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน วันนี้เรามีทริคจัดมุมอ่านหนังสือเพิ่มสมาธิมาฝากค่ะ ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะ แต่ครบจบที่เดียว
เริ่มจากต้องมีแสงเพียงพอ เพิ่มความสบายตาและช่วยถนอมสายตาของเรา หรือเลือกใช้โคมไฟที่มีระดับอุณหภูมิแสงอยู่ที่ 2700K-3000K บรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่นและมีกลิ่นหอมเผื่อเพิ่มความผ่อนคลายและความสดชื่น จัดพื้นที่ให้เป็นระเบียบ ให้เราหยิบจับอะไรต่างๆ ได้สะดวก อ่านหนังสือได้อย่างไม่ติดขัด หลังจากรู้เรื่องทริค เรามัดรวมไอเท็มสำหรับจัดมุมอ่านหนังสือให้มีสมาธิมาให้ที่นี่แล้ว

1. โคมไฟ LED ตั้งโต๊ะ 

โคมไฟอันเล็ก แต่แสงไฟไม่เล็กเลย เพราะมีอุณหภูมิแสงอยู่ที่ 3000-6000K สามารถปรับระดับได้และใช้งานแบบไร้สายได้ด้วย ส่วนดีไซน์เป็นแบบเรียบง่ายมินิมอลเข้ากับห้องได้ทุกสไตล์

2. เตาน้ำมันหอมระเหย 

กลิ่นหอมก็มีส่วนช่วยในการสร้างสมาธิเช่นกันนะ ลองใช้เตาน้ำมันหอมระเหยอันนี้ นอกจากกลิ่นหอมๆ แล้วยังมีแสงเทียนช่วยเพิ่มบรรยากาศให้สงบผ่อนคลาย

3. เครื่องเพิ่มความชื้น 

อีกหนึ่งตัวช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศและสร้างความผ่อนคลาย เลือกเป็นแบบดีไซน์น่ารักเหมือนอันนี้ ทำให้กลายเป็นของแต่งโต๊ะให้ดูมีสดใสขึ้นด้วย

4. พลูด่างสีเขียว 

ถ้าจะเพิ่มความสดชื่นและผ่อนคลาย แน่นอนว่าต้องมีต้นไม้อยู่ด้วย แนะนำเป็นต้นพลูด่างที่ดูแลง่าย และมีสีเขียวชอุ่น ช่วยให้สบายตาหลังจากเมื่อยล้าจากการอ่านหนังสือ

5. แก้วเก็บอุณหภูมิร้อน-เย็น 

เตรียมแก้วไว้เติมเครื่องดื่มเมนูโปรด ช่วยเพิ่มความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ด้วยแก้วสีเบจดีไซน์สวย ที่มาพร้อมหลอดสแตนเลส เก็บอุณหภูมิได้นานถึง 8-12 ชั่วโมง

6. กล่องจัดระเบียบหนังสือ 

กล่องที่จะช่วยจัดหนังสือให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เวลาหยิบจับอะไรจะได้สะดวกไม่ติดขัด สมาธิไม่สะดุด

7. นาฬิกาตั้งโต๊ะ 

นาฬิกาดิจิตอลที่บอกตัวเลขเวลาได้อย่างเด่นชัด ให้เราสามารถจัดเวลาอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพ และไม่หลุดสมาธิจากการดูเวลาผ่านมือถือ และยังสามารถบอกวันที่ อุณหภูมิ รวมถึงตั้งนาฬิกาปลุกได้อีกด้วย
แท็กที่เกี่ยวข้อง มุมอ่านหนังสือ แต่งบ้านมินิมอล ตกแต่งบ้าน ไอเดียแต่งห้อง ไอเทมแต่งบ้าน
Property Guru
เขียนโดย เกรซ เบญจา Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)