x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 อันดับทำเลบ้าน/ทาวน์โฮมยอดนิยมประจำปี 2557

icon 5 ม.ค. 58 icon 9,244
10 อันดับทำเลบ้าน/ทาวน์โฮมยอดนิยมประจำปี 2557

10 อันดับทำเลบ้าน/ทาวน์โฮมยอดนิยมประจำปี 2557

ปี 2557 กำลังจะผ่านไป และปี 2558 ก็กำลังจะก้าวเข้ามา วันนี้ทาง Checkraka.com เลยขอส่งท้ายปี 57 ด้วยการมองย้อนกลับไปดูสถิติตัวเลขคนเข้าชมโครงการบ้าน และทาวน์โฮมบนเว็บไซต์เราตลอดปี 57 ที่ผ่านมาเพื่อดูว่าคนค้นหา และเข้าชมข้อมูลบ้าน หรือทาวน์โฮมในย่านไหนในกรุงเทพ และปริมณฑลกันเยอะที่สุด ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ก็น่าจะพอใช้เป็น Guideline บอกเป็นแนวทางทั่วไปได้ว่าทำเลไหนที่คนสนใจกันมากที่สุด สถิตินี้เป็นตัวเลขของทาง Checkraka เองที่บันทึกจำนวนคนเข้าดูโครงการต่างๆ ในแต่ละทำเลบนเว็บไซต์เรา สิ้นสุด ณ วันที่ 26 ธันวาคม 2557 ทำเลที่ได้อันดับ 1 ก็ไม่น่าแปลกใจค่ะ เพราะเป็นทำเลที่จะมีแนวรถไฟฟ้าไปถึงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้เอง ซึ่งก็คือ แถบนนทบุรีซึ่งประกอบไปด้วยโซนหลักๆ คือบางใหญ่ บางบัวทอง และปากเกร็ด 

1. โซนบางใหญ่, บางบัวทอง, ปากเกร็ด (นนทบุรี)


ทำเลอันดับ 1 นำมาแบบทิ้งห่างเลย คือแถบนนทบุรี ประกอบไปด้วยโซนหลักๆ คือบางใหญ่ บางบัวทอง และปากเกร็ดค่ะ ซึ่งโซนนี้ก็มีโครงการบ้าน และทาวน์โฮมอยู่หลายโครงการเลยทีเดียว นอกจากจะราคาไม่สูงมากแล้ว ยังอยู่ใกล้บริเวณที่รถไฟฟ้าสายสีม่วงที่กำลังจะเริ่มวิ่งในอีก 1-2 ปีข้างหน้านี้ด้วย โดย 3 อันดับโครงการที่คนเข้าดูในเว็บไซต์เราเยอะที่สุดคือ  

2. โซนเมืองสมุทรปราการ, บางพลี, บางบ่อ, พระประแดง


สำหรับอันดับ 2 ก็ยังคงอยู่ในโซนปริมณฑลซึ่งก็คือ บริเวณรอบๆ อำเภอเมืองสมุทรปราการนั่นเองค่ะ โซนนี้มีพื้นที่หลักๆ คือบางพลี บางบ่อ และพระประแดง โดย 3 อันดับแรกที่คนเข้าดูในเว็บไซต์เราเยอะที่สุดสำหรับโซนนี้เป็นของพฤกษาฯ เหมาไปหมดเลยค่ะ คือ  

3. โซนลำลูกกา, คลองหลวง, ธัญบุรี (ปทุมธานี)


อันดับ 3 ก็ยังคงอยู่บริเวณปริมณฑลเช่นกันค่ะ โดยมีตัวเลขคนเข้าดูไม่ห่างจากอันดับ 2 มากนัก ซึ่งก็คือบริเวณรอบๆ จังหวัดปทุมธานี ประกอบไปด้วยโซนหลักคือลำลูกกา คลองหลวง และธัญบุรี โซนนี้มีโครงการบ้านหลายโครงการทีเดียวค่ะ มีหลายตัวเลือกให้เลือก และราคาก็ยังถือว่าไม่แพงมาก โดย 3 อันดับโครงการที่คนเข้าดูในเว็บไซต์เราเยอะสุดคือ  

4. โซนสวนหลวง, ประเวศ, พระขโนง


อันดับ 4  ยอดฮิตคือ โซนสวนหลวง และทำเลใกล้เคียงค่ะ สำหรับโซนนี้ จะขยับเข้ามาอยู่ใกล้กรุงเทพมากขึ้นแล้ว แต่ก็ยังไม่ถือว่าใกล้ตัวเมืองเท่าไหร่ และเป็นโซนที่มีทั้งโครงการบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโดอยู่ค่อนข้างเยอะ และมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองในอนาคตรองรับ โดย 3 อันดับโครงการที่คนเข้าดูในเว็บไซต์เราเยอะสุดสำหรับโซนนี้คือ  

5. โซนลาดกระบัง, มีนบุรี, หนองจอก


อันดับ 5 คือ โซนลาดกระบังและทำเลใกล้เคียง โซนนี้ถือว่ามีโครงการบ้านและทาวน์โฮมรองรับอยู่ค่อนข้างเยอะเช่นกันค่ะ และเป็นบริเวณที่เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้ไม่ยาก โดยลำดับ 1 ที่คนเข้าดูเยอะสุดในโซนนี้แบบนำห่างไม่เห็นฝุ่นเลยเป็นโครงการของอนันดาฯ ค่ะ ส่วนอีก 2 โครงการที่ตามมาแบบห่างๆ เป็นดังต่อไปนี้ค่ะ 

6. โซนดอนเมือง, แจ้งวัฒนะ, หลักสี่, บางเขน


อันดับ 6 ดอนเมืองและทำเลใกล้เคียง เป็นทำเลที่ปัจจุบันเรียกได้ว่าไม่ไกลจากตัวเมืองกรุงเทพแล้ว เพราะมีทั้งทางด่วน และทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์เป็นตัวเชื่อมต่อ ในเรื่องของราคาเริ่มต้นในละแวกนี้ก็ยังถือว่ามีตัวเลือกที่ไม่แพงให้เลือกอยู่มากพอสมควร โดย 3 อันดับโครงการในโซนนี้ที่คนเข้าดูในเว็บไซต์เราสูงสุดคือ  

7. โซนตลิ่งชัน, เพชรเกษม, ทวีวัฒนา, ภาษีเจริญ


อันดับ 7 ตลิ่งชันและทำเลใกล้เคียง ขยับมาดูทางฝั่งธนฯ บ้างค่ะ โซนนี้มีทั้งโครงการบ้าน และทาวน์โฮมอยู่ไม่น้อยทีเดียว และยังมีหลากหลายราคาให้เลือกสรร ตั้งแต่หลักล้านไปจนถึงร้อยล้านเลยค่ะ นอกจากนี้ยังไม่ไกลจากโครงการรถไฟฟ้ามากนัก โดยโครงการบ้าน 3 อันดับแรกที่มีคนเข้าดูในเว็บไซต์เราเยอะสุดสำหรับย่านนี้คือ  

8. โซนรามคำแหง, บางกะปิ, เสรีไทย


อันดับ 8 รามคำแหงและทำเลใกล้เคียงรวมถึงย่านบางกะปิ และเสรีไทย บริเวณนี้มีหลายโซนที่ค่อนข้างน่าอยู่ เช่น ซอยมิสทีน และอีกหน่อยก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มวิ่งผ่านด้วย โดยลำดับ 1 ตกเป็นของโครงการพฤกษาฯ (อีกแล้ว) ส่วนอีก 2 ลำดับรองลงมาคือ  

9. โซนรามอินทรา, เกษตร-นวมินทร์, สายไหม


อันดับ 9 รามอินทราและทำเลใกล้เคียง เช่น เกษตร-นวมินทร์ และสายไหม โซนนี้มีบ้านและทาวน์โฮมอยู่หลายระดับ หลายราคา ทำให้ผู้ที่สนใจย่านนี้มีหลายระดับชนชั้น จึงน่าจะเป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจของหลายๆ คน โดยโครงการบ้านพร้อมพัฒน์ของแสนสิรินำมาในลำดับ 1 สำหรับย่านนี้ ทิ้งห่างลำดับ 2 อยู่พอสมควร ส่วนอีก 2 ลำดับโครงการที่มีคนเข้าดูในเว็บไซต์เราสูงสุดรองลงมาคือ  

10. โซนบางนา, ศรีนครินทร์, เทพารักษ์


สุดท้าย คือ โซนบางนาและทำเลใกล้เคียงประกอบไปด้วยเทพารักษ์ และศรีนครินทร์ ทำเลบริเวณนี้ค่อนข้างเดินทางสะดวก และไม่ถือว่าไกลจากตัวเมืองกรุงเทพ และในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองผ่านด้วย โดย 3 อันดับโครงการที่คนเข้าดูในเว็บไซต์เราเยอะสุดคือ    

เรียกได้ว่าทำเล 10 อันดับ ยอดฮิตในปี 2557 นี้ ล้วนเป็นทำเลที่เดินทางสะดวก มีรถไฟฟ้าผ่าน อีกไม่เกิน 10 ปีข้างหน้า ทำเลแถบกรุงเทพและปริมณฑลก็คงจะเป็นทำเลทองทุกผืน เพราะรถไฟฟ้าก็จะเชื่อมต่อไปทั่วกรุงเทพเลยล่ะค่ะ แต่การจะเลือกทำเลบ้าน ทาวน์โฮม ก็ต้องขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและต้องดูด้วยกว่าแถวนั้นปลอดภัยหรือไม่ ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกหรือเปล่า ซึ่ง 10 ทำเลนี้ก็เป็นทำเลที่คนสนใจกันมาก ยังไงก็ลองไปเลือกชมกันได้นะคะ สำหรับปีหน้าจะเป็นทำเลไหนนั้น ติดตามกันได้ที่ CheckRaka.com ค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)