ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัว Ford Everest Tremor เครื่องดีเซล V6 แต่งลุยเพิ่ม 1 นิ้ว อย่างกับ Raptor!

ข่าว icon 26 ส.ค. 67 icon 310
Ford ออสเตรเลีย เปิดตัว Everest Tremor เอสยูวีที่เหมาะสำหรับทางออฟโรดขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งมาพร้อมช่วงล่าง ยางแบบใหม่ และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 รวมถึงการตกแต่งภายในที่คล้าย Raptor อีกด้วย
 
 

เน้นลุยได้จริงมากขึ้น แต่ไม่ถึงกับ Raptor

 
สำหรับรถคันนี้เปิดตัวขึ้นหลังจากการเข้ามาของ Ranger Tremor ในตลาดออสเตรเลีย ซึ่งทำให้ Everest Tremor มีการตกแต่งไปในทางเดียวกัน คือสามารถเอาไปลุยได้มากกว่าเดิมแน่นอน
 
เริ่มกันที่ภายนอกมาพร้อมกระจังหน้ารังผึ้ง แผ่นเหล็กกันกระแทก บันไดข้างที่รองรับการใช้งานหนัก และตรา Tremor สีส้มที่โดดเด่นเป็นสง่าที่ด้านข้างของตัวรถ สีภายนอกจะมีให้เลือก 4 สีในโทนขาว-เทา-ดำ แต่ที่โดดเด่นที่สุดจะเป็นสีเทา Command Grey
 

ภายในโทนสีดำ พร้อมปัก Tremor 

 
สำหรับภายในก็จะคล้ายกับ Everest ทั่วไป มาพร้อมโทนสีดำและมาพร้อมการปัก Tremor ไว้บริเวณเบาะนั่งคู่หน้าเช่นเดียวกับรุ่นอื่น ๆ (เช่น Wildtrak, Raptor) รวมถึงมีพรมแบบ all-weather มาให้ด้วย
 
 
 

ยางพร้อมลุย รถสูงขึ้น 1 นิ้ว!

 
หนึ่งในส่วนที่โดดเด่นที่สุดของ Everest Tremor คือล้ออัลลอยสีดำที่รัดด้วยยาง All-Terrain จาก General Grabber AT3 ซึ่งให้สมรรถนะที่ดีบนทางออฟโรด พร้อมกับช่วงล่างที่ใช้โช๊คอัพ Bilstein Position-Sensitive Dampers และสปริงแบบใหม่ ซึ่งทำให้ตัวรถยกสูงขึ้น 1 นิ้ว (26 มม.) พร้อมกับให้โหมด Rock Crawl เข้ามาเหมือน Ranger Raptor เลยทีเดียว
 
 

ขุมพลัง V6 ดีเซลเทอร์โบ กว่า 250 แรงม้า

 
Everest Tremor ใช้ขุมพลังดีเซลเทอร์โบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 247 แรงม้า (hp) แรงบิด 600 นิวตันเมตร ให้แรงลากจูงสูงสุด 3,500 กิโลกรัม จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยต่างกับ Ranger Tremor ตรงที่เรนเจอร์จะใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร bi-turbo
 
 
 

เริ่ม 1.75 ล้านบาท

 
Ford Everest Tremor มีราคาเริ่มที่ 76,590 ดอลล่าร์ออสเตรเลียหรือราว 1.75 ล้านบาท โดยถูกวางตลาดไว้ต่ำกว่ารุ่นเรือธง Everest Platinum นอกจากนี้ยังสามารถซื้อออพชั่นเสริมเพิ่มเติมได้อีก ได้แก่ Rough Terrain Pack ที่มาพร้อมอุปกรณ์ออฟโรดจาก ARB รวมถึง Touring Pack, Premium Seat Pack และ Towing Pack

Everest Tremor พร้อมสำหรับการสั่งซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายในออสเตรเลียแล้ว และมีแผนเริ่มสายการผลิตตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ย. 2024 เป็นต้นไป โดย Ford ยังไม่ได้ระบุว่าจะผลิต Everest รุ่นนี้เท่าไหร่
 
ก่อนหน้านี้ Ford ยกเลิกแผนพัฒนา Everest Raptor ออกไป แต่การเปลี่ยนมาเป็น Tremor ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจเช่นกัน หากฟอร์ด ประเทศไทยนำรถรุ่นนี้เข้ามาขาย รับรองว่าถูกใจชาวไทยแน่นอน
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวฟอร์ด Ford Everest Tremor ฟอร์ด เอเวอเรสต์

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)