ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

2025 Honda Civic RS ปรับโฉมแล้วในญี่ปุ่น เปลี่ยนหน้าตา ปรับช่วงล่าง ยังมีเกียร์ธรรมดาให้เลือก

ข่าว icon 2 ส.ค. 67 icon 513
Honda Japan เปิดตัว Civic ไมเนอร์เชนจ์ เช่นเดียวกับบ้านเรา ในตลาดญี่ปุ่นยังคงขายเฉพาะตัวถัง Hatchback เช่นเคย การเปลี่ยนโฉมครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ทั้งหน้าตาและช่วงล่าง พร้อมเก็บออพชันที่น่าใช้เอาไว้ครบครัน ในชื่อ Honda Civic RS
 
ก่อนหน้านี้ Honda Japan เคยเผยโฉม Civic RS Concept ที่งาน Tokyo Auto Salon เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเหมือนเป็นการบอกใบ้เป็นนัย ๆ ถึง Civic ไมเนอร์เชนจ์ที่เปิดตัวในช่วงนี้
 
Honda Civic RS
 

ปรับช่วงล่างใหม่ RS-specific Suspension

 
สิ่งที่น่าสนใจคือ 2025 Honda Civic RS ที่ยังคงใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ พร้อมตัวเลือกเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่ยังคงอยู่ แต่มีการอัพเกรดช่วงล่างให้ขับสนุกยิ่งขึ้น
 
นอกจากเกียร์กระปุกและแป้นคลัตช์แล้ว Honda ยังใส่ระบบ rev-matching เข้ามา และเปลี่ยนมาใช้ flywheel ที่เบาขึ้น ฮอนด้ายังกล่าวว่าเครื่องยนต์ถูกปรับการตอบสนองเพื่อการขับขี่ที่สนุกยิ่งขึ้น
 
นอกจากนี้ Civic RS ยังมาพร้อมการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ เริ่มจากเบรคหน้าที่ใหญ่ขึ้นและเฟืองบังคับเลี้ยว (steering torsion bar) ที่แข็งแรงกว่าเดิมเพื่อการควบคุมที่ดีขึ้น การปรับปรุงช่วงล่างครั้งนี้ทำให้ตัวรถเตี้ยลงจากเดิม 0.2 นิ้ว Honda ยังระบุว่ามีการเปลี่ยนแดมเปอร์และบุชชิ่งใหม่สำหรับ 2025 Civic RS แดนอาทิตย์อุทัยโดยเฉพาะ
 
Honda Civic RS
 

ภายนอกดำล้วน พร้อมสีใหม่

 
สำหรับภายนอกยังคงคล้ายกับก่อนปรับโฉม ด้วยล้ออัลลอย 18 นิ้วสีดำ Berlina Black, ตรา RS สีแดง แต่รุ่นปรับโฉมจะมาพร้อมดีไซน์กันชนด้านหน้าใหม่ รวมถึงการตกแต่งเปลี่ยนจากโครเมียมเป็นสีดำล้วนทั้งหมด ส่วนที่เห็นได้ชัดจะเป็นบริเวณล้อ และท่อไอเสียนั่นเอง
 
Honda Civic RS
 
Civic โฉมญี่ปุ่นรุ่นปรับโฉม ยังมาพร้อมสีภายนอกใหม่ Seabed Blue Pearl ขณะเดียวกันในบ้านเราก็มาพร้อมสีโทนเดียวกันคือ สีน้ำเงิน Canyon River Blue Metallic อย่างไรก็ตาม ทั้งสองประเทศมีสิ่งที่เหมือนกันคือ มีทั้งเครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบ และ 2.0 ไฮบริด e:HEV ให้เลือกอยู่ในรุ่นย่อยต่าง ๆ
 
Honda Civic RS
Civic RS ในสี Seabed Blue Pearl
 
Honda Civic RS
 

ภายในตะเข็บแดง

 
ภายในมาพร้อมดีไซน์เดิม มาในโทนสีดำ เย็บตะเข็บสีแดง พร้อมมีหัวเกียร์อะลูมิเนียมหุ้มหนัง เบาะนั่งหนังไพรม์สมูทสลับหนังกลับ นอกจากนี้ยังเพิ่มโหมดการขับขี่ Sport และ Individual มาให้ด้วย
 
Honda Civic RS
 

ออพชันที่อยากให้มีในบ้านเรา

 
ความแตกต่างระหว่าง Civic RS ไมเนอร์เชนจ์โฉมญี่ปุ่น และในบ้านเรา นอกจากตัวถังแฮทช์แบค การให้เกียร์ธรรมดา เครื่องยนต์ และรูปโฉมภายนอกแล้ว ยังมีออพชั่นที่ครบครันมากกว่า ซึ่งสิ่งที่เป็นที่พูดถึงอย่างมากคือระบบ Honda SENSING ที่ยังไม่มี Bilnd Spot monitoring (BSM) และไฟหน้า Adaptive Driving Beam (ADB) ซึ่งรุ่นปรับโฉมในไทยควรมีได้แล้ว
 
Honda Civic RS
 

สรุปความเปลี่ยนแปลง 2025 Honda Civic RS

 
สรุปแล้ว 2025 Honda Civic RS โฉมญี่ปุ่น ยังมาพร้อมตัวถังแฮทช์แบ็ค ปรับดีไซน์ด้านหน้าใหม่ เปลี่ยนการตกแต่งเป็นสีดำทั้งหมด เพิ่มสีภายนอกใหม่ ปรับช่วงล่างให้ขับสนุกขึ้น และยังมีเกียร์ธรรมดาให้เลือก ส่วนเครื่องยนต์คาดว่ายังใช้ 1.5 เทอร์โบ 158 แรงม้า (สเปค JP) ตัวเดิม ส่วนระบบความปลอดภัยยังครบครัน
 
นอกจากนี้ Civic โฉมญี่ปุ่นรุ่นปรับโฉมยังมีรุ่นย่อยอื่น ๆ ได้แก่ LX และ EX ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์ไฮบริด “Sports e:HEV” จับคู่เกียร์ธรรมดา หรือเกีบร์อัตโนมัติ CVT
 
สำหรับ 2025 Honda Civic RS รวมถึง Civic ไมเนอร์เชนจ์โฉมญี่ปุ่นรุ่นอื่น ๆ จะวางจำหน่ายในญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนก.ย. นี้เป็นต้นไป โดยราคาจะมีการเปิดเผยหลังจากนี้
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก motor1 และ Honda
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวฮอนด้า honda civic rs Honda Civic RS Hatchback

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)